Chia sẻ 9 cách tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất 2021
10/05/2021 13:45 | Comments
Mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược marketing riêng cho mình, dù là bất kì cách tiếp thị nào từ truyền thống cho đến xu hướng hot nhất hiện nay. Nhưng nếu bạn đang muốn làm tiếp thị truyền thông xã hội, hãy tham khảo bài viết này. Bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ 9 mẹo tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé!
Nội Dung Chính
- 1 1. Sử dụng mạng xã hội làm công cụ tiếp thị thường xuyên
- 2 2. Thu hẹp đối tượng mục tiêu để tăng mức độ tương tác
- 3 3. Cập nhật nội dung thường xuyên
- 4 4. Đừng quan trọng hóa trong việc nhắm mục tiêu
- 5 5. Kiểm tra ý tưởng nội dung trên Twitter
- 6 6. Phát triển các chiến dịch xung quanh mục tiêu kinh doanh
- 7 7. Xây dựng cộng đồng
- 8 8. Cung cấp trải nghiệm hình ảnh liền mạch
- 9 9. Cung cấp nội dung một cách nhất quán
1. Sử dụng mạng xã hội làm công cụ tiếp thị thường xuyên
Mạng xã hội là một công cụ thương mại điện tử mạnh mẽ. Nhưng làm thế nào để bạn vượt qua đối thủ ? Và hàng ngàn thương hiệu cạnh tranh cho các từ khóa ? Quan trọng hơn, đừng quên lượng click !
Hãy chạy chiến dịch tiếp thị thường xuyên. Đây là cách bạn cập nhật thông tin tiếp cận các đối tượng từng truy cập web nhưng chưa có nhu cầu mua hàng hóa hoặc dịch vụ ngay lập tức. Tiếp thị lại cho phép bạn nhắm mục tiêu những đối tượng này. Với hy vọng có thể đẩy nhanh quá trình ra quyết định mua hàng của họ.
Một nghiên cứu thực tế cho thấy: Những bài đăng về sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo lại đã thúc đẩy khách hàng có nhu cầu mua hơn so với ban đầu.
2. Thu hẹp đối tượng mục tiêu để tăng mức độ tương tác
Mẹo để cải thiện mức độ tương tác trên mạng xã hội là thu hẹp mục tiêu. Trong quá khứ, các nhà tiếp thị không có lựa chọn nào khác ngoài việc thu hút quần chúng. Ngày nay, việc tìm kiếm khán giả thích hợp dễ dàng hơn nhiều. Và việc điều chỉnh thông điệp trở nên phù hợp với họ chính là chìa khóa.
Đừng giăng lưới quá rộng vì sẽ làm mất tập trung, ảnh hưởng đến sự tương tác. Hãy lưu ý, tỷ lệ tương tác càng thấp, bạn càng trả nhiều tiền hơn cho các lượt click.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng tốt nhất ở một vị trí địa lý cụ thể, thì việc sử dụng các chức năng khoanh vùng địa lý của Facebook, LinkedIn và Twitter là một cách tuyệt vời để tăng số lần nhấp.
3. Cập nhật nội dung thường xuyên
Nội dung cũ sẽ trở nên nhàm chán, giảm dần sự thu hút. Vì vậy, đừng biến chúng trở thành lý do khiến khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp. Hãy kiểm tra content marketing để xác định những gì vẫn hoạt động và những gì cần thay đổi toàn diện. Cần nhìn bao quát chiến lược một cách khách quan nhất có thể.
Bạn có thể bắt đầu phân tích xem lượng độc giả gần đây có giảm sút ? Hay sự sụt giảm đều đặn theo thời gian ?
Khi đã xác định được vấn đề, hãy bắt đầu làm mới nội dung. Bạn có thể xóa hoàn toàn nội dung hoạt động kém hoặc cập nhật nội dung lỗi thời.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ngoài ra, nên xem xét đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Những mặt hiệu quả hoặc không hiệu quả của họ…v.v.
4. Đừng quan trọng hóa trong việc nhắm mục tiêu
Quan trọng hóa việc nhắm mục tiêu trên mạng xã hội có thể dẫn đến bội chi khách hàng tiềm năng và bỏ lỡ cơ hội. Cả Twitter và Facebook đều cho phép bạn tận dụng nhắm mục tiêu rất chi tiết. Nhưng hãy cố gắng tối ưu quá mức.
Một mục tiêu quá cụ thể có thể dẫn đến các kết quả sau:
- Tăng chi phí.
- Giảm mức độ tham gia vào chiến dịch.
- Hiệu suất tổng thể giảm.
Càng nhắm mục tiêu sẽ càng thu hẹp phạm vi đối tượng. Do đó, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Cụ thể là tốt, nhưng đừng lạm dụng nó.
5. Kiểm tra ý tưởng nội dung trên Twitter
Twitter là một nền tảng tuyệt vời để thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị nội dung. Nhưng nhiều nhà quảng cáo không nắm bắt được sức mạnh thực sự của nó. Đó là các chủ đề xu hướng.
Twitter cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chủ đề hot nhất đang được thảo luận tại bất kỳ thời điểm nào. Đây là một công cụ vô giá cho các nhà tiếp thị tận dụng thông tin. Từ đó giúp lập kế hoạch nội dung.
Sử dụng Twitter để kiểm tra ý tưởng nội dung và đánh giá mức độ tương tác trước khi chia sẻ trên các trang xã hội khác là một ý tưởng tuyệt vời.
6. Phát triển các chiến dịch xung quanh mục tiêu kinh doanh
Khi nói đến cấu trúc chiến dịch quảng cáo xã hội, các nhà tiếp thị có xu hướng bỏ qua bước này. Đó là một sai lầm. Tất cả các chiến dịch nên được cấu trúc xung quanh mục tiêu kinh doanh. Nó sẽ cải thiện mức độ tương tác và hiệu suất.
Facebook đưa ra các mục tiêu chiến dịch rõ ràng: Quảng cáo page, tiếp cận khách hàng có vị trí gần doanh nghiệp, đưa mọi người đến trang của bạn….v.v. Nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các chi tiết.
7. Xây dựng cộng đồng
Có một cộng đồng người theo dõi trên mạng xã hội là một trong những công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất. Thẻ bắt đầu bằng # là cách tuyệt vời để thực hiện điều này.
Thẻ bắt đầu bằng # không chỉ giúp khán giả tìm thấy nội dung có liên quan. Chúng còn giúp xây dựng lượng người theo dõi và lòng trung thành với thương hiệu. Trên thực tế, thẻ # ngày càng được phổ cập trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Điều này cho phép các nhà tiếp thị truyền bá thông điệp rộng rãi trong nhiều chiến dịch bất kể khách hàng tương tác với thương hiệu trên nền tảng nào.
8. Cung cấp trải nghiệm hình ảnh liền mạch
Đóng góp lớn nhất của mạng xã hội không chỉ ở cách người tiêu dùng mua sắm mà còn ở cách họ sử dụng web nói chung. Và điều này áp dụng cho cả giao diện của quảng cáo xã hội và trang đích.
Lưu ý thiết kế giao diện cần gắn kết từ nền tảng này sang nền tảng khác. Trải nghiệm hình ảnh cũng quan trọng như chính thông điệp. Nếu các trang đích được thiết kế kém, không đại diện trực quan cho các quảng cáo trên mạng xã hội sẽ khiến khách hàng quay lưng.
9. Cung cấp nội dung một cách nhất quán
Nội dung nhất quán là cách tốt nhất để thu hút khán giả trên mạng xã hội. Sử dụng các tính năng lập lịch truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đảm bảo nội dung cập nhật đến khán giả thường xuyên. Khách hàng sẽ quen với việc xem nội dung của bạn vào những thời điểm nhất định. Thậm chí về lâu dài có thể khiến họ sẽ mong đợi nó. Bằng cách đăng vào thời gian cố định, người dùng sẽ có xu hướng tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn.
Chúc bạn thành công !
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- Chia sẻ cách làm Social Media Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
- Làm thế nào phân biệt được content marketing và social media marketing?
- Tổng quan về Social Media Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn