Quảng cáo Google Adwords tuy chi phí thấp, mức độ chuyển đổi tốt so với chi phí bỏ ra nhưng nếu vận dụng và chọn từ khó không phù hợp dễ làm chiến dịch không hiệu quả. Trong bài là một số lưu ý cho quảng cáo bất động sản trên Google Ads. Bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn Sales bất động sản triển khai thành công chiến dịch bán hàng.

Chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads

Phần nhiều do thị trường cạnh tranh rất lớn, thế nên tỷ lệ click ảo nhiều do có rất nhiều bên kinh doanh BĐS cùng quảng cáo. Để giảm thiểu và giải quyết vấn đề này chúng ta cần trả lời các câu hỏi cơ bản như. Chi phí một tháng bỏ ra cho quảng cáo là bao nhiêu? Thời gian bạn nên quảng cáo trên Google? Chọn từ khóa để chạy như nào là hợp lý? Khi CPC cao thì cần lên chiến lược như thế nào? Chiến dịch Retargeting như thế nào? Đo lường đã hiệu quả chưa?….

1. Về ngân sách 

Đây là yếu tố quyết định đến chiến lược và thời gian chạy quảng cáo google. Ví dụ như “ chung cu Ha Noi “ có CPC top 3 với giá 10.000đ. Thì số tiền bạn cần chuẩn bị là 500k/ngày. Hay khoảng trên dưới 15 triệu một chút. Nhưng chỉ chạy ads không là chưa đủ bạn cần đảm bảo web của mình có khoảng 50 người tìm hay truy cập vào website mà bạn chuẩn bị chạy.

2. Khi nào cần quảng cáo bất động sản trên Google  

Ngoài việc căn giờ để chạy, bạn nên bám vào kế hoạch của công ty, nhà đầu tư. Không nên quảng cáo về tên dự án trước khi công ty hay CDDT (chủ đầu tư) chưa PR cho tên dự án đó. Đây là một trong những điều rất quan trọng trong chạy quảng cáo website bất động sản. Khi bạn quảng cáo sớm thì dễ dẫn đến chi phí bỏ ra không hiệu quả . Vì lúc này thì chỉ có các Sales xem thông tin của nhau mà thôi.

3. Nghiên cứu, chọn từ khóa cho quảng cáo bất động sản trên Google 

Nghiên cứu, chọn từ khóa cho quảng cáo bất động sản trên Google

Khi khi chạy bạn nên tìm những key có lượt tìm kiếm cao và đang có xu hướng tăng. Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể kiểm tra như: Semrush, Ahrefs, Google keyword planner,….

Có 4 hình thức chọn từ khóa phổ biến: từ khóa trực tiếp vào dự án, Từ khóa liên quan khu vực dự án, Từ khóa liên quan theo phân khúc, Các từ khóa cần ăn theo.

Thời điểm bất động được PR mạnh, bạn nên lựa chọn nhóm trực tiếp và vị trí. Còn khi bất động sản được mở bán bạn nên chọn nhóm phân khúc và tên dự án.

4. Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) 

Nhiều Sales khi thấy CPC cao thì thường sẽ có suy nghĩ có nên quảng cáo Google search không? CPC cao thì thường dự án đó đang có lượt tìm kiếm tốt và mức hoa hồng cao, để thực hiện bạn cần chuẩn bị tâm lý cũng như mức ngân sách tối đa có thể bỏ ra. Nếu CPC cao nhưng ngân sách của bạn không đủ để thực hiện. Chúng tôi kiến nghị bạn nên chọn hình thức quảng cáo khác như Facebook, zalo, tiktok,…

5. Phủ toàn thị trường hay chọn thị trường ngách để quảng cáo bất động sản?

Ngành bất động sản thị trường sôi động và dễ chốt khách nhất chính là thời điểm bạn nên tập trung ngân sách đánh mạnh

Ngành bất động sản thị trường sôi động và dễ chốt khách nhất chính là thời điểm bạn nên tập trung ngân sách đánh mạnh. Sau đó bạn nên phân bổ đều để phân đều thời gian chạy. Về việc phủ thị trường hay thị trường ngách bạn nên dựa trên tài chính để có thể đưa ra phương án phù hợp. Khi chạy thị trường ngách bạn sẽ dễ tiếp cận được tới khách hàng hơn. Mặc dù thị trường ngách nhỏ nhưng nếu đánh trúng nhu cầu chắc chắn sẽ đem lại thành công và hiệu quả vô cùng bất ngờ.

6. Tiếp thị lại, đo hiệu quả chiến dịch

Việc đầu tiên các Sales bất động sản bạn cần:

  • Nắm rõ ngân sách, tính toán liệu sẽ có bao nhiêu khách tìm đến với bạn.

    Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

    Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

      • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
      • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
      • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
      • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
      • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
      • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
      • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
      • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
      • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
    Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Với số lượng truy tập thì khoảng bao nhiêu phần trăm những người này sẽ trở thành khách hàng của bạn?

  • Doanh thu đạt được có đủ bù vào số tiền quảng cáo mà bạn đã bỏ ra.

Khi bạn quá chăm chăm vào chi phí bỏ ra mà không để ý đến những điều trên thì tốt nhất bạn không nên chạy quảng cáo Google.

6.1. Kiểm tra thời gian ở lại 

Khi chiến dịch đang diễn ra, bạn cần tracking khách hàng ghé thăm website của bạn, kiểm tra thời gian xem ở lại, xem gì, làm gì, … của khách. Từ đó bạn nên cân nhắc lại đối tượng khách hàng cách tiếp thị truyền thông cho từng nhóm đối tượng.

6.2. Đo lường chuyển đổi

Đo lường chuyển đổi

Bạn cần so sánh lượt chuyển đổi bao nhiêu khách chat, gọi, gửi mail,… Căn cứ vào điều này giúp bạn điều chỉnh từ khóa và chiến lược quảng cáo.

Việc thiết kế website cho ngành bất động sản chuẩn đầy đủ thông tin giao diện tối ưu người dùng là một trong những việc vô cùng quan trọng. Bạn cần biết được khách sử dụng nhiều thiết bị gì để truy cập site của bạn để từ đó cải thiện ui/ux của website. Bên cạnh đó bạn nên kết hợp các trang mạng khác như facebook, Telegram, Zalo,…

Đo lường chuyển đổi

Trên đây là một số lưu ý cho Sales bất động sản quảng cáo trên Google. Bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn Sales triển khai thành công chiến dịch bán hàng.

Nguồn Brandinfo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn