Website dù đẹp đến mấy cũng chưa đủ thu hút khách hàng. Do vậy cần chăm sóc website liên tục để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu bán hàng từ website.

Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường mạng lưới, giúp tăng doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến. Chính vì vậy, việc thường xuyên chăm sóc website của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website là một dịch vụ khá phổ biến bao gồm các công việc như theo dõi, sửa lỗi website, cập nhật những thông tin, bài viết, nội dung, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chăm sóc website là gì?

Việc chăm sóc website sẽ đảm bảo tính bảo mật web, tối ưu SEO, tốc độ tải trang, sao lưu dữ liệu và khắc phục mọi sự cố ngay lập tức khi có vấn đề xảy ra.

Vì sao doanh nghiệp phải chăm sóc website?

Không phải tự nhiên mà dịch vụ chăm sóc website lại trở nên phổ biến và được ưa chuộng sử dụng trong hầu hết các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trực tuyến. Những lợi ích mà dịch vụ này mang lại là không thể phủ nhận:

  • Làm mới website: Như bạn đã biết, website chính là một giải pháp giúp quảng bá và giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Việc chăm sóc website giúp cập nhật và cải thiện giao diện web thường xuyên sao cho phù hợp với xu hướng, từ đó dễ dàng thu hút khách hàng truy cập.
  • Cải thiện tốc độ tải trang: Một website lâu ngày không được chăm sóc sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, gây khó chịu cho khách hàng truy cập khi phải chờ đợi quá lâu.
  • Chuẩn SEO: Khi chăm sóc Website, bạn có thể dễ dàng vận dụng những kiến thức SEO của mình để giúp website dễ dàng leo TOP các công cụ tìm kiếm, tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Việc chăm sóc website là rất quan trọng, thường xuyên theo dõi và cập nhật website giúp doanh nghiệp sớm phát hiện lỗi xảy ra, khắc phục và biến website thành một cửa hàng ấn tượng, thu hút trên môi trường internet.

Các vấn đề cần quan tâm khi chăm sóc website

Để có thể chăm sóc website một cách hiệu quả, tối ưu và chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu và quan tâm đến các vấn đề dưới đây:

Tối ưu dữ liệu và tốc độ tải trang

Bạn cần phải sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ truy cập trang web do Google cung cấp để có thể thực hiện các thao tác tối ưu dữ liệu và tốc độ tải trang khi chăm sóc website.

Chăm sóc website cần phải tối ưu dữ liệu và tốc độ tải trang.

Việc bạn cần làm là nhập website của mình vào đường link: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Sau đó, Google sẽ chấm điểm và và liệt kê các vấn đề, các tệp tin cần nén lại hoặc tối ưu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo dõi hoạt động của website và thông báo từ Google

Để có thể theo dõi hoạt động của website và nhận được thông báo từ Google, bạn cần phải biết sử dụng Google Webmaster Tool – công cụ chăm sóc website miễn phí của Google giúp báo lỗi như các truy vấn tìm kiếm đến website, lỗi 404 hay các link bất thường,…

Cập nhật nội dung mới trên website

Nếu doanh nghiệp của bạn thiết lập một trang web với mục đích bán hàng hoặc làm thương hiệu thì việc cập nhật nội dung mới trên website phải được diễn ra một cách thường xuyên và liên tục.

Bởi việc cập nhật, thay đổi nội dung không chỉ giúp Google nhận định website của bạn đang hoạt động mà còn giúp website bắt kịp được tình hình hiện tại. Chính vì vậy, sáng tạo những nội dung mới và cập nhật những nội dung cũ cũng chính là cách chăm sóc website hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng ba bước sau để kiểm tra những nội dung chưa được cập nhật:

  • Bước 1: Gõ site:[địa chỉ website] trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.
  • Bước 2: Chọn Tool
  • Bước 3: Lựa chọn thời gian xem kết quả theo ý của bạn.

Cập nhật giao diện mới cho web

Muốn thu hút được khách hàng truy cập web, thì các website đặc biệt là những webiste bán hàng cần có một giao diện hoàn chỉnh với các banner và hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn và nổi bật.

Cập nhật giao diện mới cho web là cách chăm sóc website hiệu quả.

Chính bởi vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật giao diện, đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm rõ nét, tránh trường hợp sao chép, vi phạm bản quyền để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng truy cập.

Thường xuyên backup dữ liệu

Backup dữ liệu là một việc vô cùng quan trọng cần phải được thực hiện thường xuyên và đều đặn khi chăm sóc website để tránh những sự cố không mong muốn như website bị hack, hosting cung cấp bị lỗi, dữ liệu hoặc source code bị mất. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần có một chút kiến thức về hosting.

Kiểm tra các tính năng quan trọng

Để có thể đảm bảo các thông tin khách hàng đến doanh nghiệp được thông suốt mà không bị gián đoạn trong suốt quá trình trao đổi và bán hàng, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra các tính năng quan trọng như đặt hàng, form liên hệ, biểu mẫu điền thông tin trên website.

Việc chăm sóc website là vô cùng cần thiết và quan trọng để đảm bảo website của bạn được vận hành một cách trơn tru, hết công suất và nâng cao khả năng hấp dẫn, thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã hiểu hơn về định nghĩa cũng như các vấn đề đáng lưu ý và quan tâm khi chăm sóc website.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly