Dù còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng với những người làm Digital Marketing thì đây là thời điểm cần bắt tay triển khai các dự án. Marketer nào cũng muốn chiến dịch của mình tiếp cận với đa số công chúng và đem lại danh tiếng cũng như KPI cho doanh nghiệp. Vậy marketer cần phải làm gì để kết nối và chinh phục khách hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về xu hướng Digital Marketing trong bài viết dưới đây nhé.

Hành vi tiêu dùng trong chiến dịch Digital Marketing 

Tết 2023 sẽ khác so với những năm trước khi mối bận tâm của người tiêu dùng dành cho dịch bệnh đã có xu hướng giảm và nền kinh tế bước vào trạng thái hồi phục. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại có thêm nỗi lo đối với giá cả biến động như giá xăng dầu, lạm phát…

Vì vậy, để thực hiện một chiến dịch Marketing thành công trong mùa Tết 2023, marketer cần bắt tay tìm hiểu về insight của khách hàng ngay bây giờ. Đối với nhóm đối tượng trẻ, đặc biệt là GenZ, Short-Form Video là hình thức có tiềm năng lớn trong việc kết nối thương hiệu với người dùng. Sự phát triển của các sàn TMĐT và social kéo theo hình thức mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) được dự đoán là hoạt động diễn ra sôi nổi trong mùa Tết 2023. Năm 2022 chứng kiến Influencer Marketing và KOC bùng nổ và chắc chắn sẽ còn tiếp tục chiếm ưu thế trong Tết 2023. 

Hành vi tiêu dùng trong chiến dịch Digital Marketing Tết.

Hình thức sáng tạo

Bên cạnh các hình thức đã rất quen thuộc, các marketer nên quan tâm đến những nội dung sáng tạo và áp dụng công nghệ để nâng cao sự tương tác, gắn kết với người tiêu dùng. Trong 6 đòn bẩy (ROI Levers) để mang lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, yếu tố creative đóng góp đến 50% thành công. 

1. Công nghệ VR & AR tác động mạnh mẽ đến Digital Marketing

Thực tế ảo VR (Virtual Reality) và thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) đang mang lại một mảnh đất mới màu mỡ. Cơ hội brand marketing cho các marketer thỏa sức sáng tạo các ý tưởng tương tác với người dùng.

Công nghệ VR & AR tác động mạnh mẽ đến Digital Marketing.

2. Character Marketing

Sử dụng Character Marketing với các nhân vật ảo sẽ là một lợi thế đối với nhãn hàng trong bối cảnh thông điệp mà người tiêu dùng phải tiếp nhận ngày một gia tăng. Nhân vật đặc trưng của thương hiệu với cá tính riêng có thể tạo “cú hích” để trở nên nổi bật trên các kênh truyền thông online và offline.

3. Video Marketing

Video Marketing là một trong những phương tiện tốt để tiếp cận người tiêu dùng vào dịp Tết. Với các nội dung: Chúc Tết sức khoẻ bình an, không khí Tết ấm cúng, làm việc nhà, chuẩn bị đón Tết,.. thương hiệu có thể chiếm được tình cảm của người xem. 

Có rất nhiều dạng Video Marketing cho người làm truyền thông quảng cáo có thể tham khảo như: TVC quảng cáo, video viral, video animation,… Khi xây dựng nhiều phiên bản video khác nhau, dễ dàng mang lại yếu tố cảm xúc và truyền tải thông tin về dịch vụ. Ngoài ra thông qua các đoạn cắt nhỏ giúp thể hiện tính năng của sản phẩm. 

Video Marketing.

4. Các mốc thời gian cần lưu ý 

Để mang lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả trong mùa Tết 2023, có 5 mốc thời gian cần lưu ý cho các hoạt động quảng cáo:

  • Trong 2 tháng trước Tết là giai đoạn chuẩn bị các creative asset, setup chiến dịch quảng cáo. 
  • 1 tháng trước Tết: Giai đoạn đẩy mạnh media trên các nền tảng tạo ra awareness lớn như: YouTube, các ứng dụng Grab, MoMo, quảng cáo hiển thị. 
  • 2 tuần trước Tết là giai đoạn giảm dần các hoạt động media, từ đẩy mạnh sang duy trì nhịp độ. 
  • Trong những ngày Tết giai đoạn duy trì nhịp độ media, tiếp cận và tương tác với người dùng trên nhiều điểm chạm. 
  • Tuỳ vào chiến lược nhãn hiệu, có thể kích hoạt lại nhịp độ media vào 2 tuần sau Tết để gợi nhớ những thông điệp về nhãn hiệu với người dùng.

Các mốc thời gian cần lưu ý.

Kết

Sau 2 năm Tết giãn cách vì COVID-19, có thể thấy sự trở lại của Tết Nguyên Đán chính là thời khắc được mong chờ nhất của năm 2023. Đây là năm đầu tiên người tiêu dùng được đón một mùa Tết trọn vẹn bên gia đình, bạn bè với những khoảnh khắc ý nghĩa. Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm lý tưởng để thương hiệu kết nối với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh số. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Colormedia

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313