Marketer là những người luôn phải đoán được xu hướng và dẫn đầu xu hướng, nhìn thấy những tiềm năng bùng nổ trong tương lai. Vậy năm 2023 sắp đến này sẽ có những xu hướng Digital Marketing nào được dự đoán sẽ bùng nổ? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

AI Marketing – Artificial Intelligence Marketing: tận dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng. Từ những nguồn dữ liệu và hành vi tiêu dùng cũ của khách hàng để dự đoán phản ứng tiếp theo của khách hàng và đưa ra các quyết định tự động tác động đến các nỗ lực Marketing.

AI Marketing giúp đảm bảo nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho nhóm khách hàng vào đúng thời điểm. Một số thương hiệu như Alibaba, Sephora, Starbucks… đã sử dụng AI để tiếp thị hiệu quả và đã bắt đầu gặt hái những lợi ích rộng lớn.

AI cho phép các thu thập một lượng lớn dữ liệu phân tích từ mạng xã hội, Email và Website trong thời gian tương đối nhanh, làm cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp được cá nhân hóa hơn theo nhiều cách khác nhau.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

2. Chatbot

Khi khách hàng có nhu cầu, họ không muốn chờ đợi, chính vì thế Chatbot là công cụ hỗ trợ hữu ích giúp nhanh chóng phản hồi khách hàng.

Nhờ khả năng tiếp nhận thông tin, phân tích câu hỏi và phản hồi chính xác những gì mà người dùng mong muốn, Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.

Không chỉ trả lời dựa vào các kịch bản có sẵn, Chatbot AI còn có khả năng phân tích để đưa ra câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi nằm ngoài dữ liệu. Sự linh hoạt, thông minh của Chatbot khiến khách hàng cảm thấy như đang trò chuyện với người thật nhưng lại không quá mất đi sự riêng tư.

Điều này sẽ tăng cơ hội bán hàng thành công vì khách hàng nghĩ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế riêng cho họ. Chẳng hạn như nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần TAGO đã sử dụng Chatbot trở thành trợ lý ảo về sức khỏe tinh thần.

Chatbot giúp tiếp cận người dùng nhanh chóng.

3. Tiếp thị Email

Tiếp thị Email dù là một công cụ lâu năm nhưng luôn giữ được phong độ ổn định và đem lại hiệu quả cao. Đối với các nhà tiếp thị B2B thì tiếp thị Email chiếm đến 82%. Các nội dung tiếp thị trên mạng xã hội thường không được tiếp cận với tất cả mọi người do sự phân loại và chọn lọc của hệ thống nhưng với Email Marketing thì điều đó hoàn toàn không xảy ra.

Chúng truyền tải thông điệp của bạn trực tiếp cho người dùng mà không cần mối đe dọa bị gạt sang một bên do sự riêng tư và bộ lọc. Ngoài tiếp cận lại khách hàng cũ, Email Marketing cũng có thể giúp người dùng kết nối với đối tượng khách hàng mới. Với mục đích là để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tỷ suất chuyển đổi (ROI) mà Email Marketing mang lại được đánh giá là cao nhất so với các chiến lược khác.

4. Video với hình ảnh sinh động

Mọi người đều bị thu hút bởi những video vì chúng vừa thú vị vừa cung cấp thêm thông tin cho người xem mà thời gian để tiếp nhận thông tin lại ngắn hơn. Dữ liệu cho thấy người dùng tương tác với video lâu hơn và có xu hướng chọn phát video khi họ có thể click play chúng theo chiều dọc. Video dạng dọc hiển thị theo tốt hơn, không bị xén bớt sẽ giúp cho nội dung trông bắt mắt hơn.

Video với hình ảnh sinh động.

5. Nội dung chia sẻ từ người dùng

Nội dung do người dùng tạo ra là những bình luận, đánh giá, check-in địa điểm hoặc bài đăng do khách hàng tạo ra thay vì thương hiệu.Các nhãn hàng thường chia sẻ những nội dung này trên các phương tiện truyền thông, tài khoản mạng xã hội và các kênh Marketing khác của họ để thể hiện sự yêu thương, tin tưởng của khách hàng.

Việc thường xuyên giới thiệu sản phẩm thông qua lăng kính người tiêu dùng trên mạng xã hội sẽ thu hút, gây hiệu ứng lan truyền và truyền cảm hứng cho những khách hàng tiềm năng và tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

Dù những xu hướng này không còn mới mẻ do đã làm mưa làm gió trong các năm trước nhưng được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục bức phá trong năm 2023 tới đây. Nếu tận dụng tốt các công cụ trên sẽ đem lại những kết quả phi thường cho doanh nghiệp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Skillking FPT

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313