Tái xây dựng thương hiệu cá nhân là điều bạn phải làm, đặc biệt là khi những chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của bạn đã thay đổi hoặc được nâng cấp theo thời gian. Cùng chúng tôi khám phá câu chuyện tái xây dựng thương hiệu cá nhân từ chuyên gia marketing toàn cầu qua bài viết sau đây nhé!

Câu chuyện tái xây dựng thương hiệu cá nhân của chuyên gia tiếp thị toàn cầu Joel Backaler

cau-chuyen-tai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tu-chuyen-gia-marketing-toan-cau-01

Khi chuẩn bị ra mắt cuốn sách Digital Influence, tôi muốn làm mới thương hiệu cá nhân của mình lên.

Tôi đã trải qua một nửa thời gian trong sự nghiệp để làm việc tại các thành phố lớn ở châu Á như Bắc Kinh, Thượng Hải, Đài Bắc và Singapore. Với kinh nghiệm làm việc ở các nơi này cộng với nhiều năm viết nội dung cho cuốn sách đầu tiên là China Goes West: Everything You Need to Know About Chinese Companies Going Global (tạm dịch: Trung Quốc Tây hóa: Mọi điều cần biết về việc những công ty Trung Quốc tiến ra quốc tế), tôi được biết đến như một “chuyên gia về Trung Quốc”.

Tuy nhiên, trong quá trình khi đi khắp nơi trên thế giới để nói chuyện về cuốn China Goes West, trong bối cảnh trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế đến từ Trung Quốc, sự nghiệp của tôi ngày càng chuyển sang hướng dấn sâu vào lĩnh vực tiếp thị toàn cầu.

Khi tích cóp kinh nghiệm tiếp thị trong hơn một thập kỷ, tôi đối mặt với thực tế là: những đồng nghiệp và đối tác kinh doanh đều biết thế mạnh của tôi là về marketing, nhưng những người tìm kiếm về tôi trên Google thì hầu như chỉ biết tôi là một… chuyên gia về các vấn đề có liên quan đến Trung Quốc.

Thương hiệu cá nhân: quan trọng không kém thương hiệu của tổ chức

cau-chuyen-tai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tu-chuyen-gia-marketing-toan-cau-02

Để giới thiệu thành công cuốn Digital Influence, tôi cần phải làm mới thương hiệu cá nhân của mình, biến tôi từ một “chuyên gia về Trung Quốc” thành một chuyên gia về marketing toàn cầu, bởi vì nội dung của cuốn sách này viết về lĩnh vực influencer marketing (hình thức marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường) tại nhiều nước chứ không chỉ riêng ở Trung Quốc.

Để làm được điều này, tôi đã hợp tác làm việc với tác giả, chuyên gia về tiếp thị kỹ thuật số Cynthia Johnson và đội ngũ cộng sự tài giỏi của Cynthia ở agency Bell + Ivy.

Những lời sau đây của Cynthia Johnson đã tóm tắt được lý do tại sao tôi chọn làm việc với họ: “Hãy nghĩ về lý do tại sao bạn lại có cảm tình với những thương hiệu mà mình yêu mến. Có thể là do tên của họ, sản phẩm của họ, thông điệp của họ, hoặc thậm chí là do những thứ đơn giản như màu sắc chủ đạo của họ. Nói chung, những thương hiệu này đáng nhớ và tạo ra một tác động. Đó là những gì chúng tôi làm tại Bell + Ivy. Chúng tôi tạo ra một tiếng nói và sự tác động lớn cho khách hàng (client), để họ có thể tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực mình hoạt động. Việc xây dựng thương hiệu có thể làm được điều đó”.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Johnson và tất cả thành viên trong đội ngũ Bell + Ivy đã thể hiện sự tương đồng với niềm tin của tôi rằng, một thương hiệu cá nhân cũng quan trọng không kém bất kỳ một thương hiệu của tổ chức nào, và nó cũng đòi hỏi sự quản lý cẩn thận để đảm bảo bạn được hiểu theo đúng cách lý tưởng nhất mà bạn muốn người khác hiểu về mình.

3 bước để làm mới thương hiệu cá nhân

cau-chuyen-tai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tu-chuyen-gia-marketing-toan-cau-03

Johnson và các cộng sự gợi ý những bước cần thiết dành cho bất kỳ ai muốn tái xây dựng thương hiệu cá nhân:

• Kiểm tra thương hiệu cá nhân

Trước khi tái xây dựng lại thương hiệu cá nhân, bạn cần phải hiểu rõ hoàn toàn về thương hiệu cá nhân hiện tại của mình thông qua việc đánh giá cẩn thận những thông tin về mình trên các phương tiện kỹ thuật số.

Đội ngũ Bell + Ivy đã thay tôi làm phần việc kiểm tra thương hiệu cá nhân của tôi để tìm xem những kênh trực tuyến nào có tên tôi xuất hiện, tôi thường được định vị như thế nào, cũng như tìm ra những điểm không nhất quán khi thương hiệu cá nhân của tôi xuất hiện trên nhiều trang khác nhau.

• Cập nhật định vị thương hiệu cá nhân

Dựa trên sự tìm hiểu đó, chúng tôi cùng nhau cập nhật lại định vị thương hiệu cá nhân của tôi sao cho phù hợp nhất với những chủ đề mà hiện tôi thường đi diễn thuyết hoặc viết về nó, hay nói cách khác là những điều mà tôi muốn được người khác biết đến.

Quá trình này mang tính “cập nhật” là vì tôi vẫn muốn được biết đến như một “chuyên gia về Trung Quốc”, nhưng tôi cũng cần “đính thêm” những kinh nghiệm về marketing. Vì vậy, chúng tôi cập nhật thêm “Chiến lược gia marketing toàn cầu” trong phần chức danh, giúp mọi người hiểu chuyên môn của tôi là về marketing từ thị trường Trung Quốc đến những nước khác trên thế giới.

• Tạo ra những nội dung nhất quán

Bước cuối cùng trong quá trình này là một chuỗi nhiều bước khác mà tôi vẫn còn đang tiếp tục tiến hành. Với định vị thương hiệu cá nhân mới, tôi đã cập nhật lại trên các nền tảng trực tuyến của mình, từ website cá nhân đến các kênh truyền thông xã hội, cũng như trong phần giới thiệu tác giả của các bài viết sắp tới của mình.

Và cuối cùng, tạo ra các bài viết với chất lượng cao và nhất quán là cách duy nhất tôi có thể làm để làm mới thương hiệu cá nhân, giúp các độc giả của tôi biết đến tôi dựa trên những chủ đề mà tôi muốn họ biết, hơn là đánh giá tôi chỉ bởi những công việc tôi đã làm được cách đây nhiều năm.

Theo brandcom.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn