Việc sản xuất và phân phối nội dung cần làm liên tục để tăng thứ hạng từ khóa và khách hàng. Ngoài ra, chúng ta còn cần cập nhật các cấu trúc, thông tin liên quan website thay đổi theo xu hướng mới nhất.

Nội dung của website là vô tận, nhưng nếu cứ mãi sử dụng những thông tin cũ hay không tìm kiếm được những sự mới mẻ trên website thì trang web của bạn sẽ trở nên lạc hậu và kém hấp dẫn người dùng internet truy cập vào web. Chính vì vậy, việc cập nhật website là vô cùng quan trọng.

Vậy cụ thể, cập nhật website là gì và khi nào doanh nghiệp nên nâng cấp và cập nhật website? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để cập nhật và tối ưu website hiệu quả nhé!

Cập nhật website là gì?

Cập nhật website (update website) là hoạt động thay đổi hay bổ sung thêm những thông tin, yếu tố trên trang web sao cho phù hợp với sự thay đổi xu hướng thời đại, không gây nhàm chán cho khách hàng khi truy cập vào website.

Cập nhật website là gì?

Mọi loại cập nhật đều mang đến sự mới mẻ cho khách hàng truy cập và các công cụ tìm kiếm, giúp website tiến triển theo thời đại mà không bị lỗi thời.

Cập nhật website gồm những gì?

Cập nhật website có khá nhiều khía cạnh cần phải thực hiện như cập nhật nội dung, giao diện, tính năng hay các yếu tố kỹ thuật cần thiết phải có trên website,..Sau đây là những yếu tố quan trọng khi đề cập đến vấn đề cập nhật web:

  • Nội dung website: Việc cập nhật nội dung website là việc không khó. Nếu nội dung trước đó hoạt động chưa tốt thì có thể cập nhật thêm một số chi tiết nhỏ, bạn đã có ngay một nội dung web hoàn toàn mới, hữu ích và được đánh giá cao hơn. Nhờ điều đó mà rất nhiều website đã được thăng hạng và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.
  • Tính năng website: Các tính năng của website cần được nâng cấp thường xuyên để đảm bảo rằng website hoạt động tích cực và hiệu quả, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên tối ưu hoá các hình ảnh, nâng cấp hosting hoặc sửa chữa các liên kết hỏng để kiểm tra và tối ưu tốc độ cho website.
  • Xu hướng thiết kế web: Một trang web được thiết kế hiện đại với thời thế thường thu hút được khách hàng hơn so với những website cũ. Xu hướng thiết kế web mỗi năm một khác, vì vậy bạn nên thường xuyên cập nhật website của mình theo xu hướng để tránh gây ra sự nhàm chán cho khách hàng.

Khi nào doanh nghiệp cần cập nhật website?

Có lẽ đến đây, bạn đã hiểu cập nhật website là gì và những việc làm cơ bản để cập nhật website. Vậy, khi nào thì doanh nghiệp cần cập nhật website?

Khi nào doanh nghiệp cần cập nhật website?

  • Website lỗi thời: Thực tế cho thấy các website lỗi thời thường gây nên cảm giác nhàm chán cho khách hàng truy cập web bởi họ không thấy được sự đổi mới của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc cập nhật website trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn có thể cân nhắc thay đổi hoặc làm mới giao diện, nội dung hay các tính năng cần thiết để đảm bảo rằng các thành phần của website đều được phát huy tác dụng đặc trưng của nó.
  • Tối ưu hóa chuyển đổi: Đôi khi, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp không đạt theo đúng mục đích mà bạn mong muốn, gây tổn thất lớn đến doanh nghiệp của bạn. Để khắc phục được điều này, bạn cần cập nhật website. Những gì bạn cần làm chỉ là thiết lập những thay đổi nhỏ như căn lề các bài viết, thay màu chủ đạo, làm mới hình ảnh,… để tạo trải nghiệm người dùng được tốt nhất.
  • Thay đổi thương hiệu doanh nghiệp: Có rất ít doanh nghiệp quyết định thay đổi thương hiệu doanh nghiệp bởi việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu doanh nghiệp có ý định đó thì việc cập nhật tên, logo và hình ảnh của doanh nghiệp là điều hiển nhiên không thể thiếu. Bạn phải thực sự cẩn thận trong từng bước thay đổi nhận diện website. Bởi trong từng giai đoạn khác nhau sẽ có thể gây ra những nhầm lẫn cho khách hàng trong việc truy cập và tìm kiếm thông tin trên web.

Như vậy, việc cập nhật website là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp đặc biệt khi các website bán hàng hiện giờ không còn đáp ứng được chất lượng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của tổ chức. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức, kinh nghiệm về lập trình để có thể cập nhật lại website hiệu quả, trong trường hợp này mọi người có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp từ các đơn vị cung cấp.

Nhắc đến các đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website uy tín thì Website84.com chính là một trong những dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhất hiện nay giúp doanh nghiệp sở hữu các website bán hàng ấn tượng với giao diện nổi bật, tính năng độc đáo phục vụ tốt hoạt động kinh doanh của tổ chức.

Có thể thấy rõ rằng, việc cập nhật website là vô cùng quan trọng, đánh dấu bước chuyển biến và đi lên của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ. Với những thông tin mà chúng tôi đưa ra trong bài viết, hy vọng bạn đã hiểu rõ được cập nhật website là gì và những việc mà bạn cần làm khi cập nhật website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly