Nhắc đến Giáng sinh, ai ai trong chúng ta cũng mường tượng ra khung cảnh mua sắm nhộn nhịp và tất bật của người tiêu dùng. Đó cũng là lí do khiến các thương hiệu đầu tư mạnh hơn vào chi phí marketing, đặc biệt là content – vốn được coi là “king”. Vậy bí quyết nào giúp các marketers viết content Giáng sinh chinh phục được các vị khách hàng trong dịp lễ Giáng sinh tới?

Cách viết mẫu content Giáng sinh hay

Bước 1: Phân tích thị trường, insight người dùng.

Tìm hiểu về tình hình thị trường hiện tại, cùng với những thông tin về công chúng mục tiêu (Họ là ai? Họ có thói quen sử dụng mạng xã hội như thế nào? Nhu cầu mua sắm của họ trong dịp lễ này như thế nào? Họ thích được tặng quà gì?…) là bước đầu tiên mà mỗi marketers cần thực hiện.

Bước 2: Lên kế hoạch tổ chức nội dung theo các hướng:

  • Ra mắt sản phẩm mới dành riêng cho mùa lễ hội (như Starbuck, Highland coffee…)
  • Các chương trình khuyến mãi, minigame và sự kiện.
  • Các chủ đề thuần túy theo hướng mùa lễ hội.
  • Chủ đề content theo từng ngành hoạt động của thương hiệu.
  • Kết hợp truyền thông đa kênh (social media, email marketing…)

Bước 3: Đánh giá nội dung và kết quả sau khi triển khai nội dung theo content plan.

Cách viết mẫu content Giáng sinh hay.

Ý tưởng content Giáng sinh theo ngành

Kho chủ đề content Giáng sinh theo ngành hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua cơn bão “bí” ý tưởng!

  • Ngành mỹ phẩm – làm đẹp: Kiểu tóc trend ngày lễ, ý tưởng trang điểm ngày lễ, màu son gây thương nhớ đêm Giáng sinh…
  • Ngành sức khoẻ: Công thức nấu ăn Giáng sinh lành mạnh, Giáng sinh sống xanh, bí kíp giúp chúng ta chiến thắng trong mùa lễ…
  • Ngành tài chính: Cách mua sắm trong mùa Giáng sinh, bí kíp tiết kiệm trong mùa Giáng sinh, gói quà theo ngân sách…
  • Ngành nội thất: Cách trang trí cây thông noel, list đồ trang trí giáng sinh trong nhà nên mua…
  • Ngành mẹ & bé: List quà giáng sinh cho mẹ, ý tưởng tặng quà cho bé gái, hướng dẫn tự làm thiệp giáng sinh…
  • Ngành thực phẩm: Hướng dẫn chuẩn bị bữa tối cho đêm Giáng sinh ngọt ngào…
  • Ngành thời trang: Bộ đồ ngủ chủ đề Giáng sinh, trang phục dự tiệc Giáng sinh…
  • Ngành sách – xuất bản: Những câu chuyện cảm động ngày Giáng sinh, những trích dẫn hài hước trong bộ phim Giáng sinh nổi tiếng…

Mẫu content Giáng sinh hay

Dưới đây là một vài mẫu content giáng sinh hay nhất năm 2023:

Mẫu content Giáng sinh giảm giá

Mẫu content Giáng sinh giảm giá.

Mẫu content Giáng sinh giảm giá.

Mẫu content Giáng sinh giảm giá.

Một số lưu ý để content Giáng sinh thêm phần ấn tượng

1. Thay đổi website, fanpage… sang concept chủ đề Giáng sinh

Việc thay đổi giao diện, avatar, ảnh bìa, logo trên website, fanpage… sẽ giúp thương hiệu lan tỏa được không khí Giáng sinh đến khách hàng một cách chân thực hơn. Khách hàng từ đó cũng tăng thêm sự háo hức, yêu thích khi ghé vào website và các trang mạng xã hội của thương hiệu.

2. Tích cực tạo content tương tác thông qua minigame, chương trình khuyến mãi

Tặng quà, phiếu giảm giá, tham gia vào các hình thức mini game sẽ làm gia tăng tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu. Ngày nay, thương hiệu có thể triển khai đa dạng các loại content tương tác khác nhau.

3. Viết lên câu chuyện của thương hiệu

Content storytelling luôn được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Hình thức này không chỉ giúp khách hàng cảm nhận được sâu sắc về câu chuyện của thương hiệu mà còn tạo ra sự tin tưởng, liên kết sau này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngoài ra, khi viết content Giáng sinh, các marketers cũng cần lưu ý yếu tố về thời điểm, để tránh việc content bị tụt hậu so với thị trường, đối thủ cạnh tranh; các yếu tố về biểu tượng trong bài viết (đèn giáng sinh, cây thông noel…); yếu tố giọng điệu (tươi vui, hào hứng…)

Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đưa ra những kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng triển khai content Noel độc đáo và thu hút khách hàng. Chúc các bạn đón một Giáng sinh an lành bên người thân.

Nguồn: Marketingai

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing