Đứng trước hàng triệu Fanpage đối thủ, bạn muốn Fanpage của mình thật sự nổi bật, thu hút khách hàng tương tác và quan tâm? Hay thậm chí muốn Fanpage xuất hiện đầu tiên ngay trên thanh tìm kiếm của Facebook khi khách hàng reach một từ khóa nào đó liên quan? Để làm được điều này tất cả nhờ vào thủ thuật SEO Facebook. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xây dựng một trang Fanpage Facebook chuẩn SEO, cùng theo dõi ngay nhé.

SEO Facebook là gì?

Tương tự như thuật ngữ SEO Website, SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage hiển thị đầu tiên trên công cụ tìm kiếm của cả Facebook và Google. Theo đó, SEO Facebook giúp trang bán hàng của bạn đạt TOP đầu tiên trên Search Engine của Facebook khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sản phẩm liên quan đến ngành hàng bạn đang kinh doanh.

Chỉ khi áp dụng SEO Facebook thành công, bạn dễ dàng điều tiết khách hàng chuyển hướng đến Fanpage nhằm mục đích tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu, tương tác và Inbox trực tiếp cho shop qua nền tảng Messenger.

SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage.

Tìm hiểu thuật toán tìm kiếm của Facebook

Muốn tìm hiểu thuật toán này, trước tiên bạn hãy gõ bất kỳ từ khóa nào vào ô tìm kiếm, kết quả hiển thị lần lượt hàng loạt Fanpage, Group và bạn bè liên quan đến từ khóa đó. Ví dụ, bạn muốn tìm “giày thể thao” chắc chắn Facebook sẽ hiểu và trả bạn kết quả các Fanpage, Group bán hàng có tên chứa cụm từ “giày thể thao” bạn vừa nhập.

Chính vì vậy, chỉ cần nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được địa điểm (Những Fanpage tối ưu SEO Facebook) và những bài viết, hình ảnh, video, nhóm, ứng dụng khác. Kết quả hiển thị có chứa từ khóa đúng với từ khóa bạn vừa tìm.

Cách xây dựng Fanpage chuẩn SEO

Mục đích khi xây dựng Fanpage chuẩn SEO là lọt top đầu so với đối thủ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng Brand Awareness, kích thích khả năng bán sản phẩm và nâng cao doanh thu. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp xây dựng Fanpage Facebook chuẩn SEO như sau:

Đặt tên page

  • Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO theo cấu trúc “Từ khóa chính + Brand”. Tránh nhồi nhét từ khóa, dễ khiến tên trang dài khó đọc, spam phản tác dụng yêu cầu về SEO.
  • Ngoài ra, bạn đừng tùy tiện đặt tên page có chứa từ khóa “giật gân, câu khách”. Đồng thời, hạn chế trường hợp đặt tên trang với từ khóa chung chung hoặc từ khóa khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa ngẫu nhiên hoặc cố tình sai chính tả. Thuật toán SEO Facebook sẽ đánh giá những tên trang này chưa chuẩn SEO, khả năng hiển thị trên Facebook rất kém.

Cách xây dựng Fanpage chuẩn SEO.

  • Facebook khuyến khích người dùng đăng tải các bài Content trên Fanpage có gắn link bài viết, sản phẩm từ website hoặc blog,… để tạo mục tin tức trong phần tìm kiếm. Cách đặt backlink này giúp tăng độ tin cậy cũng như nâng cao lượt traffic chất lượng.
  • Ngược lại, bạn có thể chèn link Fanpage vào website hoặc các bài viết trên blog. Mỗi backlink là 1 điểm cộng tăng cường hiển thị trang khi tìm kiếm trên Google. Nếu khách hàng share bài viết đó đồng nghĩa với việc họ sẽ chia sẻ Fanpage của bạn. Do đó, bạn hãy tận dụng tất cả các nền tảng có để đặt link Fanpage tối ưu SEO hiệu quả nhé.

Tối ưu URL

  • Khi xây dựng một trang Fanpage bán hàng, bạn có thể tùy chỉnh URL. Tối ưu URL có chứa tên doanh nghiệp là cách giúp bạn nâng cao SEO.
  • Tạo URL nên đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan mật thiết đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đang kinh doanh. Từ đó, một URL thân thiện, đúng chuẩn sẽ dễ dàng hiển thị đầu tiên trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook lẫn Google.

Đa dạng chủ đề bài viết

Bạn chú trọng xây dựng nội dung trên Fanpage theo nhiều chủ đề khác nhau (giới thiệu sp/ dịch vụ; chia sẻ kiến thức; feedback khách hàng,…). Chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh lên TOP tốt hơn so với những đối thủ chỉ đơn thuần đăng tải những bài viết bán hàng. Vậy, là một Content Marketer – bạn quản lý Content Pillar bằng cách nào? Dùng Notion, các công cụ Take Note hoặc Google để chia Content ra theo chủ đề một cách thủ công, mất nhiều thời gian sắp xếp và quản trị.

Đa dạng chủ đề bài viết.

Tần suất đăng bài đều đặn tăng thứ hạng

Ngoài cách xây dựng Fanpage theo chủ đề bài viết thì tần suất đăng bài đều đặn cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hướng đến SEO Facebook. Việc đăng bài thường xuyên mỗi ngày không phải cách tối ưu nhất giúp nâng cao thứ hạng mà cần dựa vào cách bạn triển khai kế hoạch Content tự động tuần/ tháng.

Đừng quên #Hashtag khi SEO fanpage

Hashtag là yếu tố bắt buộc xuất hiện trong tất cả bài Content Page. Sở dĩ Hashtag có tầm quan trọng như vậy vì chúng tương tự như hệ thống từ khóa chính và từ khóa phụ giúp khách hàng tiếp cận với bài viết nhanh chóng khi họ tìm kiếm trên thanh Search Engine.

Nguồn: Postlab

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.