Quản trị website là tổng hợp các hoạt động cần thiết để giúp website vận hành tốt hơn và thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Quản trị website bao gồm các công việc như duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo, lên kế hoạch quản lý và cập nhật nội dung, theo dõi traffic, xây dựng thành phần để tối ưu website, tối ưu SEO và quản lý và viết content, v.v.

Để thực hiện quản trị website, người quản trị cần đảm bảo đủ các nhiệm vụ chính, bao gồm bảo mật website, quản lý nội dung và hỗ trợ web. Vì vậy, người quản trị website không chỉ cần am hiểu về lập trình mà còn phải biết về quản trị nội dung, SEO, sale hay quảng cáo để hấp dẫn nhiều người dùng truy cập trang.

Vì Sao Nên Quản Trị Website?

Website là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp phát triển kinh doanh và thu về lợi nhuận cao. Nếu trang web được xây dựng và quản trị tốt thì sẽ dễ dàng thu hút nhiều lượng truy cập và khách hàng. Đồng thời, nội dung website hay, giá trị thì khách hàng có thể sẽ chia sẻ lên các trang mạng xã hội và trang web của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Ngoài ra, kinh doanh qua website không bị giới hạn không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng, vì vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí và mở rộng thị trường mục tiêu.

Chăm sóc nội dung website chính là một mắt xích quan trọng trong quá trình làm SEO.

Chăm sóc nội dung website chính là một mắt xích quan trọng trong quá trình làm SEO.

Quản Trị Website Mang Đến Lợi Ích Gì?

Một số lợi ích khi thực hiện quản trị website bao gồm:

  • Tăng số lượng khách hàng: Nếu website có nội dung hấp dẫn thì chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Đặc biệt là khách hàng còn chia sẻ website của bạn lên các trang mạng xã hội, giúp trang web tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn. Qua đó, khả năng chuyển đổi đơn hàng có thể được tăng cao.
  • Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp: Thường xuyên cập nhật và đăng tải những thông tin lên website là cách mang đến cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng. Khi khách hàng đã xây dựng được niềm tin với doanh nghiệp thì họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
  • Khắc phục kịp thời các sự cố: Trong quá trình hoạt động, website không thể tránh khỏi tình trạng như sập, lỗi web bất ngờ xảy ra. Khi đó, quản trị website sẽ giúp phát hiện kịp thời các lỗi đó và khắc phục nhanh chóng. Nhờ đó, website không làm trải nghiệm của người dùng b ị gián đoạn hay mua hàng tại website.
  • Xây dựng ấn tượng tốt đối với khách hàng: Website chính là nơi đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp nên cần được quản trị, chăm sóc chỉn chu và gây ấn tượng tốt cho khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: So với hình thức marketing truyền thống, quản trị website là cách quảng cáo tiết kiệm chi phí tối ưu. Hầu hết người dùng hiện nay đều chọn hình thức mua hàng trực tuyến nên quản trị website là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và mở rộng quy mô kinh doanh.

Cách Quản Trị Website Hiệu Quả Nhất 2023

Để quản trị website hiệu quả nhất trong năm 2023, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

1. Quản Trị Và Cập Nhật Giao Diện Website Định Kỳ

Giao diện website là nơi tiếp xúc trực tiếp với người dùng. Chính vì thế, giao diện phải được quản lý và cập nhật thường xuyên sao cho thân thiện với người dùng. Bạn cần từng bước tối ưu các thành phần của website, kiểm tra giao diện và nội dung trên công cụ tìm kiếm, đảm bảo tiêu chuẩn SEO của Google.

2. Chăm Sóc Nội Dung Website

Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo sự chuyên nghiệp cho website của bạn. Bạn có thể quản lý và cập nhật nội dung website thông qua các kênh quảng cáo, banner, bài viết hay video.

3. Tối Ưu Hóa Trang Web

Tầm quan trọng của quản trị website đối với SEO.

Tối ưu hóa trang web giúp website được tìm kiếm dễ dàng hơn trên công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và đưa được sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Tối ưu hóa trang web bao gồm:

  • Tối ưu hóa từ khóa
  • Xây dựng liên kết
  • Tối ưu hóa mô tả
  • Tối ưu hóa URL

4. Sử Dụng Công Cụ Quản Lý Website Hiệu Quả

Công cụ quản lý website giúp bạn quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của website, từ đó giúp bạn dễ dàng phát hiện và khắc phục các vấn đề trên website một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. Đo Lường Hiệu Quả Quản Trị Website

Bạn cần đo lường hiệu quả của việc quản trị website để biết được hiệu quả của các hoạt động và từ đó điều chỉnh kế hoạch quản trị website phù hợp với thị trường.

Kết Luận

Quản trị website là một hoạt động quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Việc quản trị website hiệu quả nhất sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượng khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Hãy luôn chăm sóc và cập nhật website của bạn để mang lại hiệu quả tối đa và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Chúc bạn thành công trong việc quản trị website!

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313