Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp, chia sẻ thông tin trên nền tảng internet, cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp với nhau. Để có thể làm tốt được social media đòi hỏi các marketer phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là những lưu ý cho những marketer mới bắt đầu làm social media marketing. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp các marketer tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng thành công.

1. Phát triển một chiến lược social media

Xác định rõ ràng ngay từ đầu lý do và mục đích sử dụng social media. Việc này giúp bạn tránh được những ý tưởng lan man và tiết kiệm thời gian. Mục đích sử dụng social media của bạn là gì? Có phải sự liên lạc với khách hàng trở nên hữu ích hơn, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào wensite của bạn, hoặc nâng cao vị thế của mình? Một chiến lược social media không hề phức tạp, mặt khác nó sẽ giúp cho việc chia sẻ thông tin về sản phẩm và tương tác với người khác một cách dễ dàng hơn không ? Hay vì mục đích khác ?

2. Chọn kênh phù hợp cho lĩnh vực kinh doanh của bạn

Ngày nay có nhiều trang mạng xã hội nhưng không phải lĩnh vực nào cũng phù hợp với ngành nghề bạn đang kinh doanh. Quang trọng hơn là xác định khách hàng hoặc người xem của bạn có ở trên trang đó không.

Ví dụ như : Facebook là một công cụ thu hút nhất hiện nay để chia sẻ các liên kết đến với người sử dụng, nhưng Pinterest khá tốt hơn cho việc đưa lên hình ảnh, và rất phổ biến với các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa và thợ thủ công. Trong khi YouTube và SlideShare: bạn có thể xây dựng cộng đồng hoạt động xung quanh các trang web này dựa trên video rất tốt.

can-luu-y-dieu-gi-khi-bat-dau-lam-social-media-marketing2
3. Kế hoạch dài hạn

Một chiến lược social media tốt nên là xây dựng cộng đồng, không chỉ đơn giản truyền tải thông điệp của bạn. Đó là một cách chắc chắn để tương tác với người đọc. Cũng không phải về số lượng người theo dõi bạn mà về chất lượng của các tương tác của cộng đồng đó. Xây dựng cộng đồng cần có sự nỗ lực trong việc sắp xếp và đầu tư thời gian.

can-luu-y-dieu-gi-khi-bat-dau-lam-social-media-marketing3

4. Cải thiện thông tin cá nhân

Social media không chỉ là một công cụ để dẫn dắt mọi người vào blog của bạn hoặc bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nó còn giúp bạn thể hiện trình độ chuyên môn trong lĩnh vực của bạn. Ngày nay không những các fanpage có lượng tương tác có lượt theo dõi lớn được chú ý mà những trang cá nhân có số lượng theo dõi lớn trên facebook được được săn lùng rất nhiều. Nó không chỉ là khách hàng tiềm năng, những người sẽ bị ấn tượng bởi một phương tiện truyền thông xã hội vững chắc sau, nó có thể mở ra mọi thứ cho sự nghiệp của bạn. Nếu bạn đang sử dụng social media như một danh mục đầu tư công việc của bạn, điều quan trọng là nhận ra khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa là hãy ghi nhớ tất cả mọi thứ bạn liên kết hoặc nhận xét tạo được ấn tượng tốt với những khách hàng theo dõi bạn thường xuyên.

5. Tìm hiểu trang mạng nào mà khách hàng quan tâm nhiều nhất

Tạo ra nghiên cứu của bạn về một mạng lưới social media trước khi bạn cam kết thời gian và công sức để xây dựng. Nếu bạn đang cố gắng để kết nối với khách hàng tiềm năng, tốt nhất là dành thời gian tìm hiểu các mạng họ có xu hướng sử dụng. Bạn có thể thấy là, nhiều doanh nghiệp tập trung vào website nhỏ hơn như LinkedIn thực sự là một nền tảng tốt hơn cho việc làm của bạn, hoặc người nào khác nói rằng Facebook tốt hơn để có được lượng khách hàng đông đúc. Bằng hiểu được khách hàng lên trang nào sẽ tăng được khả năng hiển thị mà không thêm khoảng chi phí nào.

6.Hình thành các kết nối có ý nghĩa
Không một chiến media nào thành công khi không có nhưng kết nổi nhất định. Bạn không chỉ cần phải kết nối với những mạng phổ biến, mà có thể mất rất nhiều những bài viết làm quen trước khi bạn bắt đầu thảo luận về doanh nghiệp. Nhưng những điều quan trọng cần nhớ là tạo ra các kết nối với khách hàng cần được tập trung chính của bạn, không phải với tất cả khách hàng.

Nói một cách ví von, bạn “bán” dịch vụ của bạn với họ thông qua social media. Và dây là một trong những cách đầu tư lâu dài. Việc sử dụng social media để đẩy mạnh việc cung cấp sản phẩm, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thực sự thu hút khách hàng một cách chân chính và cung cấp giá trị thực sự cho họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn Học Viện Haravan

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn