Hướng dẫn cách xây dựng nội dung cho Fanpage từ con số 0
19/08/2022 16:23 | Comments
Kế hoạch xây dựng nội dung cho Fanpage bài bản từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp thu hút những người theo dõi đầu tiên và phát triển Page ngày càng lớn mạnh.
Mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc xây dựng cộng đồng riêng trên mạng xã hội sẽ không thể hoàn thành trong vài ngày ngắn ngủi. Các doanh nghiệp nên phát triển kênh bền vững bằng có được một kế hoạch xây dựng Content cho Fanpage bài bản ngay từ đầu và duy trì xuất bản nội dung chất lượng thường xuyên.
Nội Dung Chính
Các bước xây dựng nội dung cho Fanpage
Khi tạo Fanpage, doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người trên Facebook. Nhưng trên “hệ sinh thái” này cũng có vô số thương hiệu. Để thật sự nổi bật và thu hút người dùng, nội dung trên Fanpage của bạn phải thật sự chất lượng. Dưới đây là các bước của một kế hoạch phát triển Fanpage và xây dựng nội dung hiệu quả cho Fanpage của bạn.
Định hướng phát triển nội dung
Định hướng là bước đầu tiên, cần thiết đối với mọi hoạt động. Doanh nghiệp nên tổ chức họp với các bộ phận quản lý, Marketing, bộ phận có liên quan để đưa ra định hướng cho nội dung của Fanpage. Doanh nghiệp cần đưa ra câu trả lời cho hai câu hỏi sau đây:
- Doanh nghiệp của bạn hướng đến mục tiêu nào, đang cần gì?
- Khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến quan tâm điều gì?
Các câu trả lời sẽ hướng đến điểm chung nhất định. Đó là cơ sở vững chắc để doanh nghiệp có thể tạo định hướng phát triển, xây dựng nội dung cho Fanpage một cách đúng đắn, hiệu quả.
Bạn không nên chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình mà hãy những thứ mình có. Các nội dung trên Fanpage nên hướng đến những chủ đề mà khách hàng đang tìm kiếm.
Phân tích lợi ích sản phẩm/dịch vụ
Để xây dựng một bản kế hoạch Content Fanpage thành công, bạn cần phải xác định được lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ đem đến cho khách hàng là gì.
Lợi ích mà dịch vụ/sản phẩm của bạn mang lại chính là yếu tố then chốt để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với đối thủ. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Sẽ rất khó để mọi người thử một sản phẩm/dịch vụ mới mẻ và phá bỏ thói quen tiêu dùng thường ngày. Do đó, doanh nghiệp cần đưa giải pháp đúng cho vấn đề của khách hàng, xoa dịu được “nỗi đau” họ đang gặp phải. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần nắm rõ những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ để dễ dàng truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng.
Có như vậy, bạn mới có cơ hội thu hút sự chú ý của người dùng và “lôi kéo” họ theo dõi Page, dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trước khi ra mắt dịch vụ/ sản phẩm và đưa đến tay khách hàng, bạn cần giải quyết các câu hỏi sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Lợi ích của dịch vụ/sản phẩm của bạn là gì, sẽ giúp khách hàng giải quyết được vấn đề nào của họ?
- Điểm hạn chế của dịch vụ/sản phẩm là gì?
- Unique Selling Point (USP – điểm bán hàng duy nhất) của dịch vụ/sản phẩm là gì? So với các đối thủ cạnh tranh thì nó có gì khác biệt
Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu
Việc thấu hiểu khách hàng, tìm ra Insight của họ là vô vùng quan trọng và không hề dễ dàng khi xây dựng kế hoạch Content Fanpage.
Công việc này không chỉ là hiểu hành vi, tìm ra sở thích khách hàng hay “đọc” dữ liệu có sẵn. Các Marketer phải nắm bắt và hiểu được những nhu cầu thật sự mà khách hàng không nói ra, hay thậm chí họ còn chưa nhận ra.
Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh sữa cho trẻ sơ sinh. Lúc này, người tiêu dùng cuối là trẻ em nhưng người ra quyết định mua hàng là phụ huynh. Vì thế, nội dung bài viết sẽ được xem bởi phụ huynh và bạn nên hướng mục tiêu đến họ.
Xác định giọng nói thương hiệu (Brand Voice)
Newsfeed của một người mỗi ngày có thể hiển thị hơn 1.500 bài đăng khác nhau. Trong đó bao gồm cả các Post từ nhiều thương hiệu. Thách thức đặt ra cho doanh nghiệp là xây dựng Content cho Fanpagecó thể xuất hiện, gây chú ý và được càng nhiều người nhắc nhớ càng tốt.
Để khách hàng nhận ra bản sắc, cá tính doanh nghiệp giữa nhiều thương hiệu đối thủ, bạn cần xác định đúng Brand Voice. Đồng thời, bạn cũng cần giữ văn phong đồng nhất. Hơn thế nữa, khách hàng coi trọng sự kết nối về mặt cảm xúc hơn là sự hài lòng về dịch vụ/ sản phẩm khi nói đến lòng trung thành với một thương hiệu. (Theo nghiên cứu của Harvard Business Review).
Doanh nghiệp nên tạo dựng giọng nói thương hiệu duy nhất, độc đáo, riêng biệt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đảm bảo tính đồng nhất của Brand Voice từ hình ảnh, văn bản, Video,… dù là trên bất kỳ kênh truyền thông nào khi xây dựng kế hoạch Content Fanpage.
Xây dựng từng lộ trình và KPIs
Một kế hoạch xây dựng Fanpage không thể thiếu các giai đoạn, lộ trình phát triển và các KPI đánh giá các công việc cần phải triển khai.
Kế hoạch cần được thực hiện, theo dõi theo lộ trình hàng tuần, tháng, quý,… tùy mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, bạn cần đặt KPIs cho từng hạng mục, tiến hành điều chỉnh để tối ưu nội dung và đặt mục tiêu đề ra.
Đừng quá căng thẳng và ám ảnh về số lượng người tương tác, theo dõi Fanpage của bạn mỗi ngày. Hãy dành năng lượng của bạn để xây dựng một kế hoạch content Fanpage hiệu quả, tạo nội dung chân thực, có giá trị cho đối tượng mục tiêu. Bạn chỉ cần bám sát chiến lược, tối ưu phù hợp cho các nội dung trên Fanpage, có kế hoạch quảng cáo, truyền thông hợp lý, bạn sẽ nhận được các lượt theo dõi xứng đáng.
Nguồn navee
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn