Khi công nghệ phát triển, thương mại điện tử cũng phát triển bùng nổ. Hiện nay, bạn không cần phải đi đâu xa mới mua được món đồ mình yêu thích, chỉ cần một cái điện thoại kết nối internet là bạn có thể mua được hầu hết tất cả mọi thứ. Việc ứng dụng thương mại điện tử vào các doanh nghiệp truyền thống khiến doanh thu của các doanh nghiệp tăng lên rất nhanh chóng.

1. Định nghĩa về hệ thống website bán hàng

Hệ thống bán hàng thông qua các trang website là một hệ thống cung cấp cho người sử dụng, nhà quản lý những chức năng cần thiết để mua bán, quản lý những hoạt động của cửa hàng. Đối với khách hàng, hệ thống cho phép tìm kiếm, xem thông tin sản phẩm trên website và đặt hàng, mua hàng. Sau khi chọn hàng xong thì chuyển qua thanh toán, đồng thời chọn địa điểm và xác định thời gian giao hàng. Thực hiện xong khách hàng tiến hàng tiến hành xác nhận thanh toán và đợi nhận hàng từ bộ phận chuyển hàng và kết thúc giao dịch.

Hệ thống website bán hàng là phương tiện vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp hoạt động.

2. Tầm quan trọng của website bán hàng trực tuyến

Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Và nó đang ngày càng được ứng dụng nhiều vào các ngành kinh tế, khoa học kĩ thuật… TMĐT góp phần giảm thiểu chi phí hoạt động, giảm thiểu sức lao động nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. TMĐT đang trở thành một cuộc cách mạng làm thay đổi cách thức mua sắm của con người. Từ đó, có thể thấy TMĐT đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Những lợi ích khi sử dụng hệ thống website bán hàng:

  • Giảm chi phí bán hàng, tiếp thị.
  • Không bị giới hạn về thời gian và không gian.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư, thuê nhân công và mặt bằng.
  • Phạm vi tiếp cận rộng khắp mọi miền trong cả trong nước và ngoài nước từ đó mang lại lợi nhuận và doanh thu cao, hiệu quả hơn so với bán hàng truyền thống.

 3. Các nhóm chức năng của hệ thống

  • Nhóm chức năng đăng ký, đăng nhập thành viên.
  • Nhóm chức năng xem thông tin: xem thông tin giỏ hàng, xem thông tin đơn hàng, xem thông tin sản phẩm, xem thông tin cá nhân.
  • Nhóm chức năng quản lý thông tin: gồm quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách thành viên, quản lý danh mục sản phẩm.
  • Nhóm chức năng nhập, xuất hàng và cập nhật thông tin lên website.
  • Nhóm chức năng mua hàng và tiếp nhận và xử lý đơn hàng.

Một website bán hàng tích hợp rất nhiều chức năng quan trọng.

4. Các tác nhân của hệ thống

  • Khách thăm: là người ghép qua website, xem thông tin sản phẩm.
  • Khách hàng: là những khách thăm đã đăng ký thành viên của hệ thống, mua hàng, bình luận sản phẩm.
  • Người quản trị: điều hành, quản lý và theo dõi mọi hoạt động của hệ thống: thêm sửa xóa thành viên, thêm sửa xóa sản phẩm.
  • Bộ phận kinh doanh:tiếp nhận đơn hàng, kiểm tra thông tin, liên hệ với khách hàng để khẳng định các thông tin trên đơn hàng.
  • Bộ phận kho: kiểm tra hàng còn trong kho, nhận hàng và cập nhật lên website hệ thống.
  • Bộ phận nhập hàng: thực hiện chức năng nhập hàng khi có nhu cầu.

5. Các công việc chính của hệ thống website

  • Đăng kí thành viên: cho phép khách xem đăng ký làm thành viên của hệ thống khi khách hàng ghé thăm hệ thống.
  • Đăng nhập hệ thống: cho phép thành viên đăng nhập vào hệ thống bằng cách chọn chức năng đăng nhập.
  • Tìm kiếm sản phẩm: cho phép tìm kiếm các sản phẩm bằng cách kích vào mục tìm kiếm sản phẩm và hệ thống hiển thị form tìm kiếm: tìm kiếm theo tên, tìm kiếm theo nhà cung cấp, tìm theo mã sản phẩm, tìm theo giá…
  • Xem thông tin sản phẩm: cho phép người quản lý, khách hàng xem thông tin về các sản phẩm có trong cửa hàng.
  • Xem thông tin cá nhân.
  • Sửa thông tin cá nhân.
  • Thêm vào giỏ hàng: cho phép khách hàng đưa sản phẩm đã chọn vào giỏ hàng.
  • Thanh toán: cho phép khách hàng tạo đơn hàng để tiến hành thanh toán giỏ hàng sản phẩm.
  • Kiểm tra đơn hàng: cho phép nhân viên kinh doanh kiểm tra và xác nhận thông tin đơn hàng.
  • Nhận và giao hàng: cho phép nhân viên nhận đơn hàng và thực hiện giao hàng theo yêu cầu.

Như vậy, một hệ thống website quản lý bán hàng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp sẽ có những chức năng và yêu cầu trên. Hiện nay, sử dụng website bán hàng cũng là một trong những cách quản lý doanh nghiệp tốt nhất.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo nhanh.vn