Một tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến người đọc click vào ngay khi vừa nhìn thấy. Tuy nhiên làm thế nào để có được tiêu đề hấp dẫn lại là một điều không hề đơn giản.

Tại BuzzSumo, chúng tôi phân tích 100 triệu tiêu đề để tìm được insight từ đó cải thiện tiêu đề và đảm bảo sẽ thu hút được khách hàng.

Số liệu: Cụm từ trong những tiêu đề hấp dẫn trên Facebook

Khảo sát cho thấy những nhóm từ sau thường được thích, chia sẻ và bình luận nhiều nhất:

Bản chất của tiêu đề hấp dẫn

Sự nguy hiểm của loại khảo sát này là con người đơn giản chỉ copy và sử dụng lại những cụm từ thành công trước đó. Tôi biết nó hấp dẫn nhưng ít nhất hãy tránh những cụm như “sẽ khiến bạn”, tôi đã cảm thấy tệ khi có hàng nghìn tiêu đề sử dụng những cụm từ đó khi báo cáo được tung ra.

Giá trị thực sự của nghiên cứu nằm ở chỗ nó giúp chúng ta hiểu hình thức là nguyên lý nằm ẩn sau một tiêu đề hấp dẫn.

Nghiên cứu khuyên rằng để tạo được một tiêu đề hấp dẫn, chúng ta nên:

  • Tập trung vào lí do vì sao người đọc nên quan tâm
  • Có sự rõ ràng và lời hứa
  • Có những điểm móc nối tình cảm
  • Đánh thức sự tò mò
  • Cung cấp sự giải thích

Tìm hiểu về những cụm từ sẽ khiến tiêu đề bạn kém hấp dẫn trong mắt người đọc


Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu đến các cụm từ thông dụng ở các tiêu đề mà nhận được ít sự chú ý nhất đối với người xem trên facebook.

Lưu ý: Đây không phải là những cụm từ tệ nhất nhưng là những cụm thông dụng kém hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của bối cảnh

Rất thú vị khi nhìn thấy những cụm từ kém hiệu quả cho một tiêu đề hấp dẫn như “trong khả năng chi trả” được xuất hiện trên facebook. Điều này bị ảnh hưởng nhiều bởi bối cảnh: trên facebook, mọi người thường tìm những nội dung giải trí và truyền cảm hứng. Ngược lại cụm từ “trong khả năng chi trả” sẽ trở nên hấp dẫn trên Pinterst ở mục “Tự làm tại nhà”.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bối cảnh vì thế rất quan trọng. Những cụm từ có thể hấp dẫn ở bối cảnh này nhưng không thể ở bối cảnh khác. Ví dụ ở mục sức khỏe cụm “cần phải biết” là một cụm từ hấp dẫn nhưng trong bối cảnh tiếp thị, nó có thể không hiệu quả chút nào.

Nguồn: marketingprofs

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn