Tối ưu hóa tiếp thị nội dung là bí quyết để xếp hạng tốt, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tiếp cận đối tượng của bạn. SERP bão hòa cao mang đến sự cạnh tranh gay gắt khiến việc cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu của khán giả và công cụ tìm kiếm là cần thiết.

Vậy làm cách nào bạn có thể đảm bảo nội dung của mình được tối ưu hóa để chuyển đổi? Có một số kỹ thuật tiếp thị sẽ giúp nâng cao chất lượng nội dung của bạn và đưa bài đăng trên blog của bạn lên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

Nội dung được tối ưu hóa là gì?

Hơn 90% doanh nghiệp sử dụng tối ưu hóa tiếp thị nội dung để kết nối với khán giả và khoảng 4,4 triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày. Nếu bạn muốn theo kịp đối thủ, đã đến lúc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Nội dung được tối ưu hóa được tạo và chia sẻ cụ thể để cải thiện kết quả tìm kiếm và xếp hạng. Bằng cách này, nó sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn nhất có thể, dẫn đến khả năng chuyển đổi cao hơn.

Nội dung được tối ưu hóa được tạo và chia sẻ cụ thể để cải thiện kết quả tìm kiếm và xếp hạng.

Cách tối ưu hóa nội dung của bạn

Nếu các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy nội dung chất lượng cao của bạn thì bạn sẽ ít có khả năng đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Dưới đây là cách phát triển chiến lược tiếp thị nội dung được tối ưu hóa cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc.

1. Nghiên cứu từ khóa

Google nhận được khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, tất cả đều tạo ra kết quả có liên quan thông qua từ khóa. Bằng cách sử dụng dữ liệu để xác định các từ khóa có nhiều khả năng xếp hạng nhất, bạn có thể tối ưu hóa cơ hội xếp hạng nội dung hàng đầu của mình. Có nhiều thành phần tạo nên SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu để tiếp cận đối tượng của bạn.

Nghiên cứu từ khóa.

2. Sử dụng CTA hấp dẫn

Bao gồm CTA hoặc gọi hành động là chìa khóa để chuyển đổi. Đây là chiến lược được sử dụng để nhẹ nhàng khuyến khích khách truy cập trở thành khách hàng trả tiền. Một CTA tuyệt vời có liên quan đến nội dung của bạn và tạo cảm giác tự nhiên cho khách truy cập. Nó giúp họ trong suốt hành trình của họ và khuyên họ nên tận dụng các dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Cân nhắc cung cấp cho khán giả của bạn bản dùng thử miễn phí, đăng ký email và liên kết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Giữ CTA của bạn rõ ràng và súc tích, đồng thời sử dụng các từ hành động để tạo cảm giác cấp bách.

3. Hoàn thiện bố cục của bạn

Cam kết bố cục vừa đẹp mắt vừa dễ hiểu. Quyết định định dạng phù hợp hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn và tạo bố cục thống nhất dựa trên nội dung họ muốn xem.

Đối với mẫu bài đăng trên blog của bạn, hãy bao gồm các tính năng sau trong thiết kế:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Mục lục
  • Dấu đầu dòng
  • Tiêu đề & tiêu đề phụ
  • Hình ảnh đẹp mắt
  • Điểm chính
  • Lời kêu gọi hành động

Làm như vậy sẽ giúp đảm bảo khả năng đọc và hiểu, cuối cùng khiến người đọc cảm thấy thoải mái và tăng cơ hội chuyển đổi của bạn.

Hoàn thiện bố cục của bạn.

4. Cung cấp thông tin chất lượng cao

Nội dung với thông tin có giá trị là nền tảng của tiếp thị nội dung thành công. Tối ưu hóa chất lượng nội dung của bạn bằng cách:

  • Đi sâu – các bài viết 2.000 từ có nhiều khả năng nhận được chia sẻ trên mạng xã hội nhất. Nhận tới 2.000 từ bằng cách ghi lại những gì còn thiếu trong các bài báo xếp hạng cao và tìm hiểu sâu hơn.
  • Đưa ra quan điểm độc đáo – chia sẻ quan điểm thú vị và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn. Điều này sẽ tạo niềm tin giữa bạn, người đọc và công cụ tìm kiếm.
  • Cạnh tranh vượt trội – hãy nhớ, hãy xem các bài viết xếp hạng hàng đầu và làm cho chúng thú vị, giải trí và có giá trị hơn.
  • Ưu tiên khả năng đọc – nội dung chất lượng cao không có lỗi ngữ pháp. Mọi người tin tưởng nội dung rõ ràng và dễ hiểu.

Nguồn: Marketinginsidergroup

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing