Nếu bạn đang xây dựng Trang Facebook chỉ để kiểm tra một điều nữa trong danh sách việc cần làm của thương hiệu, hãy nghĩ lại. Tiếp thị Facebook đích thực đòi hỏi một cam kết nhất quán, lâu dài. Nhưng chúng tôi hứa rằng, sự nhận thức và cầu thị sẽ xứng đáng.

Tạo một trang Facebook

cach-tiep-thi-san-pham-tren-facebook-hieu-qua

Để bắt đầu xây dựng Trang Facebook của riêng bạn, hãy truy cập  https://www.facebook.com/pages/create/

Ở đó, bạn sẽ có hai danh mục để lựa chọn:

Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu

Cộng đồng hoặc Hình ảnh công khai

Facebook cung cấp hai danh mục để bạn có thể tùy chỉnh các trường trên Trang của mình tốt hơn

Nếu bạn chưa đăng nhập, bạn sẽ được nhắc đăng nhập Facebook tại thời điểm này. Bạn phải tạo và quản lý Trang từ tài khoản Facebook cá nhân của mình; tuy nhiên, thông tin cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên Trang trừ khi bạn thêm nó.

Nhấn “Bắt đầu” và bạn sẽ được tự động chuyển hướng để thêm Ảnh hồ sơ và Ảnh bìa cho Trang mới của mình. (Bạn có thể bỏ qua các bước này và thực hiện chúng sau, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ chúng ngay bây giờ.)

Thêm ảnh

Thêm ảnh hồ sơ

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước đầu tiên để tạo danh tính cho Trang Facebook của bạn là thêm ảnh hồ sơ . Điều này sẽ đóng vai trò là hình ảnh chính cho Trang của bạn, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và cùng với bất kỳ nội dung nào của bạn xuất hiện trong Bảng tin của người dùng. Hầu hết các nhà xuất bản đề xuất tạo ảnh có kích thước 180 x 180 pixel, tuy nhiên, tăng một chút mức này sẽ giúp duy trì chất lượng. Nếu bạn không tải lên một hình ảnh đã có hình vuông, bạn sẽ được nhắc cắt.

Hãy coi ảnh hồ sơ là ấn tượng đầu tiên của bạn và nhớ chọn thứ gì đó có thể nhận ra ngay lập tức (như logo). Nếu bạn là một diễn giả hoặc người của công chúng, hãy chọn một bức ảnh chụp bạn yêu thích. Các nhà hàng hoặc cửa hàng địa phương có thể chọn hình ảnh món ăn phổ biến nhất của họ.

Thêm ảnh bìa

Tiếp theo, Facebook sẽ gợi ý bạn thêm ảnh bìa . Ảnh bìa là hình ảnh lớn, nằm ngang, kéo dài trên đầu Trang của bạn. Nó phải thể hiện danh tính Trang của bạn và có thể được cập nhật thường xuyên dựa trên các dịch vụ, chiến dịch hoặc mùa đặc biệt.

Để tải ảnh bìa lên, hãy nhấp vào tùy chọn “Thêm ảnh bìa” trong menu chào mừng. Kích thước chính thức của ảnh bìa là 851 x 315 pixel. Tuy nhiên, nếu ảnh của bạn không chính xác, bạn sẽ có tùy chọn kéo để định vị lại ảnh. Nhấn “Lưu”.

Để thay đổi ảnh bìa của bạn trong tương lai, hãy di chuột qua máy ảnh màu trắng ở góc dưới bên phải của ảnh bìa và chọn “Thay đổi ảnh bìa”.

Thêm Mô tả ngắn gọn

cach-tiep-thi-san-pham-tren-facebook-hieu-qua

Trang của bạn đang bắt đầu kết hợp với một số hình ảnh đẹp. Tiếp theo, bạn sẽ cần một mô tả để cho khán giả biết doanh nghiệp của bạn là gì.

Nhấp vào “Thêm Mô tả Ngắn gọn” trong “Chào mừng bạn đến với Trang Mới” để bắt đầu. Thêm một đến hai câu (hoặc tối đa 255 ký tự) về doanh nghiệp của bạn. Mô tả này sẽ xuất hiện cả trên Trang của bạn và trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy giữ cho nó mang tính mô tả nhưng ngắn gọn. Nhưng đừng ngại thể hiện một chút cá tính thương hiệu của bạn!

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa mô tả của mình bằng cách nhấp vào “Giới thiệu” ở menu bên trái. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn bao gồm số điện thoại, trang web, email, sứ mệnh và hơn thế nữa.

Tạo tên người dùng cho trang của bạn

Bước cuối cùng trên menu chào mừng là tạo tên người dùng cho Trang của bạn. Tên người dùng của bạn sẽ xuất hiện trong URL Facebook tùy chỉnh của bạn (còn được gọi là URL ảo) để giúp mọi người dễ dàng tìm và nhớ Trang của bạn. Bạn sẽ có 50 ký tự để tạo ra một tên duy nhất không được sử dụng bởi doanh nghiệp khác.

Ví dụ: Bằng cách chọn @thebostoncoatcompany cho Trang mẫu của tôi, mọi người có thể tự động truy cập Trang của tôi tại fb.me/thebostoncoatcompany hoặc gửi tin nhắn cho tôi tại m.me/thebostoncoatcompany. Giữ cho các URL duy nhất của Trang của bạn luôn tiện lợi. Bạn sẽ sử dụng lại chúng khi bắt đầu quảng cáo chéo Trang của mình trên trang web, blog và các nội dung khác để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook.

Mong bài viết sẽ có những thông tin giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn