Gần đây tôi đã có hai cuộc thảo luận thú vị với các nhà lãnh đạo tiếp thị. Cả hai đều xoay quanh cùng một câu hỏi: “Chúng ta bắt đầu từ đâu?”

Một người nói với tôi rằng cô ấy đã vạch ra lộ trình hoạt động nội dung hoàn toàn mới cho bộ phận tiếp thị của mình. Cô ấy đã nhận được sự đồng ý từ phía lãnh đạo, nhưng mọi người đều quá bận rộn với công việc khác nên họ không chắc chắn về cách tiến về phía trước.

Người lãnh đạo thứ hai nói với tôi rằng họ đang xem xét lại kế hoạch dự án mà một công ty tư vấn lớn đã thực hiện. Nó có vẻ hợp lý và đơn giản khi công ty lần đầu tiên giới thiệu nó. Nhưng bây giờ đã đến lúc ghi tên mọi người vào kế hoạch dự án, tất cả dường như quá sức.

Họ đã làm điều đó như thế nào?

Việc tiếp thu sự thay đổi theo kế hoạch có thể cực kỳ khó khăn. Bạn biết rằng việc sửa chữa hệ thống ống nước bị rò rỉ (ẩn dụ) của bạn sẽ có ý nghĩa hơn, nhưng việc tiếp tục tưới cỏ sẽ dễ dàng hơn nhiều – ngay cả khi chi phí nhiều hơn.

Một phản ứng phổ biến là xem xét cách các nhóm tiếp thị và nội dung khác xử lý các tình huống tương tự. Nhưng nhìn qua lăng kính của người khác hiếm khi mang lại kết quả ấn tượng.

Tôi nhận thấy rằng khi mọi người hỏi: “Chúng ta có thể làm được những gì họ đã làm không?” họ thường đưa ra một trong ba câu trả lời sau:

1. Nếu họ làm được thì chúng ta chắc chắn làm được.

Phản ứng này thường đi kèm với một chút ghen tị. Nó loại bỏ người hoặc nhóm nhưng hoan nghênh bản đồ. Gần đây tôi đã đến thăm Bảo tàng Broad ở Los Angeles. Khi tôi đứng trước bức tranh của Roy Lichtenstein được tạo thành từ một loạt các hình chữ nhật , tôi nghe thấy một người đàn ông phía sau tôi nói, “Tôi có thể làm điều đó – tôi sẽ trở thành triệu phú.”

Liệu anh ấy có thể làm được điều đó không? Có lẽ. Nhưng đây là vấn đề. Anh ấy đã không làm vậy. Lichtenstein đã làm được điều đó và trở nên nổi tiếng nhờ điều đó. Đó là bài học. Giả sử bạn có thể làm những gì người khác đã làm (và nhận được kết quả tương tự) là cách chắc chắn nhất để thất bại.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điều đó đưa tôi đến phản ứng điển hình thứ hai.

2. Hãy đưa cho tôi bản đồ tới chương trình nội dung của họ và tôi sẽ thành công như vậy.
Tôi gọi phản hồi này là mô hình mẫu. Mọi người tìm kiếm nghiên cứu điển hình, mẫu hoặc các phương pháp hay nhất “đã được chứng minh” để làm theo. Và họ mong đợi nhận được kết quả tương tự.

Tôi hiếm khi thấy các nhóm làm theo phương pháp này tạo ra kết quả phù hợp hoặc vượt quá khuôn mẫu hoặc nghiên cứu điển hình ban đầu. Bản đồ không bao giờ chính xác về nơi họ sẽ đến.

Tại sao? Bởi vì nó không cho phép nhóm của bạn có các kỹ năng cụ thể (hoặc thiếu), mục tiêu hoặc bối cảnh cụ thể. Gần đây tôi đã phỏng vấn người đã thiết kế một trong những dự án tiếp thị nội dung thành công nhất năm 2014. Ngày nay, nó được coi là một trong những OG của chiến lược tiếp thị nội dung. Nhưng anh ấy nói với tôi rằng KHÔNG đời nào anh ấy có thể lặp lại những gì họ đã làm 10 năm trước. “Chỉ là lúc khác thôi,” anh nói.

Bạn phải tùy chỉnh bất kỳ mẫu hoặc bản đồ nào cho phù hợp với hoàn cảnh của bạn.

Điều đó đưa tôi đến câu trả lời thứ ba (và hữu ích nhất).

3. Những điều tôi mong muốn đạt được đã có sẵn chưa?

Câu trả lời hữu ích nhất là tìm kiếm hướng dẫn trong các dự án phản ánh bản chất của điều bạn muốn đạt được.

Bạn có thể thấy hữu ích khi nhìn ra bên ngoài ngành của mình và nghiên cứu điều gì đã khiến những nỗ lực đó thành công.

Nhìn xa hơn những gì quen thuộc sẽ thúc đẩy bạn diễn giải ý tưởng thông qua lăng kính sáng tạo của mình. Thay vì sao chép hình thức chính xác của các dự án bạn nghiên cứu, hãy tìm đến chúng để khơi dậy sự đổi mới.

Một trong những nhà lãnh đạo mà tôi đã nói chuyện tuần trước đã được hưởng lợi từ cách tiếp cận này khi cô ấy xem xét những thách thức trong việc lãnh đạo những người mới , tạo ra quy trình làm việc mới và tạo ra kết quả đầu ra mới để hỗ trợ chiến lược nội dung mới.

Tôi khuyên cô ấy nên tìm kiếm các dự án hiện tại liên quan đến sự thay đổi mang tính đột phá tại một công ty không giống nơi cô ấy làm việc. Cô nghiên cứu cách một nhà thiết kế sản phẩm triển khai một nhóm thiết kế nội bộ cho một công ty dịch vụ tài chính.
Các chi tiết có khác nhau nhưng ví dụ đã truyền cảm hứng cho cô khám phá những cách tiếp cận mới.

Tại sao bước đầu tiên không hề suôn sẻ

Được rồi, vậy là bạn đã mua gói này. Đó là bước đầu tiên. Nhưng làm thế nào để bạn vượt qua được khó khăn khi bắt đầu?

Bạn có biết những người đi trên dây nói bước khó nhất là gì không?

Hầu hết mọi người tin rằng đó là bước đầu tiên trên sợi dây. Nhưng thực tế không phải vậy, theo lời của người đi trên dây kể lại một trong những truyện ngắn trong tuyển tập “Những người cảnh giác của tình yêu”:

“Khó khăn nhất là bước tiếp nối bước đầu tiên. Đó là nơi bạn đạt được hoặc mất thăng bằng. Đó là nơi nó trở thành một bước đi hoặc một cú ngã. Sau bước thứ hai, không thể quay lại được nữa”.

Thực hiện bước đầu tiên theo cách giúp chúng ta cảm thấy tự tin về bản chất mà chúng ta đang cố gắng đạt được là điều quan trọng. Nhưng nó không phải là điều khó khăn nhất. Khi thực hiện một dự án nội dung mới, bước thứ hai là khó nhất.

Bước thứ hai liên quan đến việc cam kết với tầm nhìn. Đó là khi bạn đi bộ hoặc ngã. Đó là khi không còn đường quay lại. Và nếu bạn là người lãnh đạo, không ai có thể quyết định thành công hay thất bại ngoài chính bạn.

Quy trình ba bước này sẽ giúp bạn chuẩn bị bất cứ khi nào bạn cần đưa ra những thay đổi quan trọng trong chiến lược nội dung của mình:

Bước 1: Biến bản đồ thành của bạn

Bắt đầu với tầm nhìn của bạn về thành công với chiến lược mới của bạn. Sử dụng mô hình truyền cảm hứng mà bạn đã xác định làm ví dụ. Sau đó, hãy tự hỏi bản thân: “Điều gì cần phải đúng để thành công?”

Viết tất cả xuống. Nghe có vẻ choáng ngợp nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác ổn định khi lập danh sách việc cần làm trong tầm nhìn của mình.

Khám phá những cảm xúc mà bạn cảm thấy xung quanh những điều không chắc chắn liên quan. Liệt kê tất cả những điều khiến bạn sợ hãi hoặc có thể sai lầm. Liệt kê những điều có thể diễn ra đúng đắn và khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Thừa nhận rằng bạn không thể kiểm soát cảm giác của những điều này nhưng có thể kiểm soát cách bạn phản ứng với chúng.

Sau đó, tất nhiên, lập kế hoạch và lập bản đồ. Quay lại danh sách của bạn về tất cả những điều cần thiết để chương trình thành công, sau đó xác định bất kỳ “vật cản” nào có thể cản trở. Cái nào cần giải quyết trước? Thứ hai?

Bạn vừa thấm nhuần kế hoạch với  tầm nhìn của mình . Bạn đã sẵn sàng thực hiện bước thứ hai.

Bước 2: Cam kết kiên trì

Đội ngũ nhân viên Content Marketing chuyên nghiệp.

Bước đầu tiên đầy thử thách. Nhưng phần khó nhất sẽ là nói “đồng ý” với cuộc phiêu lưu mà bạn đã thiết kế.

Một điều xảy ra ở hầu hết mọi hoạt động tư vấn khách hàng mà tôi từng tham gia. Sau khi chúng tôi hoàn thành kế hoạch và đề án kinh doanh đã được phê duyệt, tôi xin chúc mừng khách hàng. Sau đó là một tiếng thở dài và những lời không thể tránh khỏi: “Ừ, nhưng bây giờ chúng ta phải làm việc đó.”

Đó là bước hai. Làm.

Bạn cam kết kiên trì. Bạn giải quyết sáng kiến ​​quan trọng đầu tiên đó. Bạn nỗ lực hết mình. Bạn không làm theo khuôn mẫu của người khác. Bạn không sa thải những người đi trước vì bạn cảm thấy mình có thể làm tốt hoặc tốt hơn. Bạn đã phát triển công thức của riêng mình thay vì cố gắng cải thiện công thức của người khác.

Các bước trở nên dễ dàng hơn

Trong cuốn sách mà tôi đã đề cập, người đi trên dây không chỉ nói về hai bước đầu tiên. Ông ấy nói, “Bước thứ ba là sự bắt đầu. Đó là sự chuyển động hoàn toàn hướng tới một chặng đường mới.”

Hoàn thành sáng kiến ​​​​đầu tiên đó hoặc vượt qua thử thách đầu tiên của bạn chính là sự khởi đầu. Đó là lúc bạn bắt đầu thấy mọi thứ đang diễn ra theo cách bạn nghĩ. Nó thỏa mãn hơn nhiều so với việc xem bước tiếp theo trong bản đồ theo mẫu.

Từ đó, cuốn sách viết: “Bước thứ tư là sự khẳng định. Và sau bước thứ năm – chỉ là đi bộ.”

Bạn đang trên đường đi.

Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước duy nhất. Nhưng bước thứ hai đầy thử thách nhất đó mang lại cho bạn sự tự tin để tiếp tục tiến về phía trước.

Theo: contentmarketinginstitute.com

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313