Một trong những chỉ số quan trọng nhất của mỗi website chính là traffic – lượng truy cập. Có rất nhiều loại traffic khác nhau như: Direct Traffic, Referral Traffic, Paid Traffic… Trong đó, một loại traffic có ý nghĩa đặc biệt hơn cả chính là Organic Traffic. Vậy cụ thể organic traffic là gì? Ý nghĩa của loại truy cập này ảnh hưởng thế nào đến website cũng như doanh nghiệp. Mời bạn đọc cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ ngay sau đây!

Organic Traffic là gì?

Lượng truy cập hay còn gọi là traffic trên website của bạn sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Organic search: Người dùng truy cập website thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Từ đó, thu về Organic traffic cho website.

  • Direct traffic: Chỉ những truy cập trực tiếp website thông qua đường link URL được gõ đúng trên thanh địa chỉ.

  • Social traffic: Là những truy cập đến website qua link dẫn từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram…

  • Referral traffic: Chỉ lượng truy cập từ những website khác giới thiệu đến. Đó có thể là website vệ tinh, website liên kết…

  • Paid traffic: Là những truy cập đến trang web của bạn từ các loại quảng cáo có trả phí như Google AdWords hay quảng cáo trên Facebook…

Lượng truy cập hay còn gọi là traffic trên website của bạn sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau

Trong số những loại trên chỉ có traffic đến từ Organic search là loại truy cập có giá trị bền vững nhất. Đây là lượng traffic đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên mà doanh nghiệp không cần trả phí. Đó cũng chính là nội dung mà người dùng chủ động tìm kiếm. Và  hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được lượng Organic traffic cao. Để có được kết quả đó, hoạt động SEO traffic sẽ giúp cải thiện Organic traffic đáng kể và mang lại hiệu quả lâu dài.

Ý nghĩa của việc doanh nghiệp đầu tư vào organic traffics cho website

Doanh nghiệp kinh doanh muốn khai thác website lâu dài, chắc chắn không thể không đầu tư cho organics traffic. Bởi nó mang ý nghĩa rất lớn như sau:

Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng

Chỉ số traffic của website cao chính là dấu hiệu thể hiện xu hướng tăng trưởng của trang web đang rất tốt. Tuy nhiên, mục đích của website kinh doanh chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, nếu không thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, thì lượng traffic đó cũng không mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vậy có cách nào để biết người dùng đó có phải là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp? Điểm mấy chốt chính là ở mục đích tìm kiếm của họ. Organic traffic sẽ hoàn toàn đáp ứng cho mục tiêu này.

Organic Traffics giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Bởi lượng truy cập tự nhiên thu về được chỉ khi người dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thông tin giúp họ thỏa mãn. Vì thế, khi nội dung của bạn thực sự chất lượng và được tối ưu theo các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm thì cơ hội tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng càng cao. Ngược lại, khi người dùng tin tưởng vào website của bạn càng nhiều, các công cụ tìm kiếm sẽ càng hiểu được nội dung web thực sự chất lượng và trả về kết quả cho người dùng nhiều hơn.

Tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp với traffic organics

Việc bỏ một khoản phí ra để tăng lượng traffic cho doanh nghiệp thường chỉ áp dụng khi đang triển khai một chương trình xúc tiến. Nhưng sau khi kết thúc chương trình đó thì sao? Doanh nghiệp sẽ không thể bỏ ra một nguồn ngân sách khổng lồ, vô tận chỉ để tăng lượng truy cập. Như vậy sẽ không đảm bảo yếu tố lợi nhuận trong kinh doanh.

Điều này không đồng nghĩa với việc tạo ra traffic organic là không mất phí. Vì bạn sẽ cần bỏ ra công sức và thậm chí là thời gian lâu dài hơn so với việc thu hút paid traffic. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện SEO hoặc thuê dịch vụ SEO traffic chuyên nghiệp, khoản phí ban đầu cũng sẽ không quá cao. Hơn nữa, khi tối ưu website thành công thì organic traffic sẽ bền vững hơn rất nhiều so với các traffic có trả phí.

Organic search là kênh truy cập thu hút traffic lớn nhất

Organic search là kênh truy cập thu hút traffic lớn nhất

Qua các cuộc khảo sát, có thể thấy phần lớn người dùng sẽ search từ khóa họ đang thắc mắc trên Google thay vì dùng đường link hay truy cập từ các website khác. Vì vậy, công cụ tìm kiếm chính là cầu nối hữu hiệu giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp. Nó sẽ mang về lượng traffic tự nhiên cực lớn cho website của bạn.

Công việc của các SEOer lúc này cần làm là:

  • Nghiên cứu, phân tích những nội dung, chủ đề, từ khóa mà người dùng đang quan tâm.

  • Sau đó cung cấp thông tin chất lượng để thỏa mãn họ. Và xem cách người dùng phản hồi với nội dung đã cung cấp để chọn lọc thông tin tốt nhất.

  • Thuyết phục khách hàng tiềm năng bằng những giá trị thực sự chất lượng.

Organic traffics giúp tăng độ uy tín cho website của doanh nghiệp

Không chỉ nội dung bài viết mà những vấn đề như tốc độ tải trang, thiết kế giao diện… cũng cần được chú ý. Bởi tất cả những những yếu tố này đều ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Và làm tăng lượng traffic tự nhiên từ người dùng nhanh nhất. Nếu doanh nghiệp cải thiện được các yếu tố này thì website sẽ càng thân thiện với người dùng.

Từ đó, nâng cao chất lượng trang web với công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sẽ tăng điểm uy tín của web, xếp thứ hạng website cao hơn và hiển thị với người dùng nhiều hơn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng

Với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bạn cũng cần khai thác nhiều khía cạnh, nhiều chủ đề liên quan đến chủ đề chính. Nhờ đó, khách hàng được giải đáp thông tin ngọn ngành, từ tổng quan cho đến chi tiết nhất. Khi thực hiện được điều này, thương hiệu của bạn sẽ bao phủ thị trường trên internet rộng hơn.

Ví dụ như khi bạn kinh doanh sản phẩm đồ nội thất văn phòng. Để thu hút và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ phải SEO traffic với bộ từ khóa lớn xoay quanh về các sản phẩm mình kinh doanh. Khi khách hàng tìm đến từ khóa nào thuộc lĩnh vực này cũng sẽ thấy được ít nhất 1 bài viết từ trang web của bạn. Từ đó, cơ hội hiển thị, tiếp cận khách hàng cũng tăng lên.

Hoạt động SEO Organic Traffics có ý nghĩa rất lớn, giúp tăng độ nhận diện

Kết luận

Quá trình mua của khách hàng sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, giải quyết được vấn đề “Tìm kiếm thông tin” của khách hàng hiện đại qua website thực sự là một trong những bước đệm đầu tiên giúp khách hàng chuyển đổi thành quyết định mua hàng. Vì vậy, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO web), tăng organic traffic chính là cách giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn!

Nguồn: Marketsite

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn