Sử dụng Voucher đã không còn là khái niệm xa lạ với bất kỳ ai, tuy nhiên đối với cửa hàng kinh doanh, khái niệm Voucher là gì chưa thực sự được hiểu rõ. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hay nhận được tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm hay thậm chí là… ngoài đường.

Không chỉ mang lại những lợi ích với người tiêu dùng, Voucher còn là một trong những hình thức Marketing khá hữu hiệu của các cửa hàng. Vậy trên thực tế Voucher là gì? Và tại sao nói Voucher là một trong những công cụ Marketing hữu hiệu nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. Voucher là gì?

Voucher là hình thức ưu đãi đáp ứng các điều kiện rõ ràng.

Trên thực tế, Voucher chính là một loại phiếu mua hàng, phiếu quà tặng nằm trong các loại giao dịch quy đổi và giảm giá. Voucher sẽ có giá trị tương đương với một khoản tiền nhất định để có chi trả cho một dịch vụ hay hàng hóa cụ thể nào đó.

Voucher xuất hiện ở hầu hết các ngành nghề và được lưu thông dưới nhiều hình thức như Voucher giấy và Voucher điện tử (còn gọi là e-voucher). Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các Voucher để hưởng ưu đãi hoặc quy đổi ra các dịch vụ, hàng hóa khi mua sắm, du lịch, sử dụng dịch vụ,….Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng, công ty sẽ không cho phép Voucher quy đổi sang tiền mặt.

2. Sử dụng Voucher trong chiến dịch Marketing như thế nào cho hiệu quả?

2.1 Không quá lạm dụng Voucher

Voucher là một hình thức Marketing mang lại hiệu quả tức thì, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào hay sử dụng trong một thời gian dài với một thông điệp truyền thông.

Bởi rõ ràng, điều này hoàn toàn có thể khiến khách hàng cảm thấy “nhàm chán”. Điều này sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu Voucher của bạn không thực sự đem lại giá trị cũng như sức thu hút với khách hàng mới. Nó sẽ chỉ khiến cửa hàng của bạn tốn hàng tá chi phí in ấn, thiết kế mà kết quả thu về không thể đáp ứng được những chi phí đã bỏ ra.

Đối với những trường hợp này, hãy nâng cao giá trị của Voucher thay vì tần suất xuất hiện của Voucher. Đừng quá tập trung vào những tệp khách hàng “dùng một lần rồi thôi” để quảng bá thương hiệu của mình.

Thay vào đó, hãy chỉ phát hành Voucher vào những dịp đặc biệt và sử dụng các loại Voucher sử dụng cho lần mua sau để tăng lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng của mình.

Không quá lạm dụng Voucher.

2.2 Hiểu rõ mục đích phát hành Voucher là gì

Tất cả mọi kế hoạch Marketing đều cần có mục đích và hướng nghiên cứu, thực hiện phù hợp. Bạn cần làm rõ mục đích khi sử dụng Voucher là gì. Ví dụ:

  • Quảng bá thương hiệu
  • Thu hút nhiều khách hàng mới
  • Tăng lượng khách hàng thân thiết
  • Tăng doanh thu cho cửa hàng
  • Xử lý tồn kho khó bán

2.3 Lưu ý về chi phí/ giá trị thu về

Lưu ý về chi phí/ giá trị thu về.

Tạo nên Voucher và đưa Voucher đến tay khách hàng sẽ tiêu tốn một khoản chi phí nhất định. Chi phí ở đây không chỉ là chi phí in ấn, quảng bá mà là tổng chi phí bỏ ra để thu về một khách hàng, một lượt mua hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cùng với đó, bạn cũng cần xác định rõ, làm chương trình khuyến mại dù với mục đích gì thì cũng không thể để cửa hàng chịu lỗ mà vẫn phải đảm bảo được lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

Đặc biệt hơn, một trong yếu tố mà không nhiều cửa hàng lưu ý đó là giá trị Voucher của bạn đối với khách hàng, rằng khách hàng có thực sự có nhu cầu hay sẽ sử dụng khoảng bao nhiêu phần trăm trên tổng giá trị mà bạn đưa ra trên Voucher?

3. Làm thế nào để quản lý Voucher hiệu quả nhất?

Đưa ra được kế hoạch Marketing phù hợp với Voucher đã là điều không hề dễ dàng và quản lý Voucher phù hợp cũng như đồng bộ để nhân viên có thể dễ dàng xử lý cũng là một vấn đề không hề dễ dàng.

Rõ ràng, sai sót và nhầm lẫn khi kinh doanh trong thời gian chạy chương trình khuyến mại là điều mà bất kỳ cửa hàng nào cũng gặp phải. Ngay cả với những nhân viên nhiều kinh nghiệm thì khi cửa hàng của bạn có quá nhiều khách hàng, việc sai sót là không thể tránh khỏi.

Đây là thời điểm mà một hệ thống quản lý thông minh với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đồng bộ và quản lý mọi chương trình khuyến mãi, sản phẩm áp dụng hay chi nhánh áp dụng một cách chính xác nhất. Điều này không chỉ giúp nhân viên bán hàng của bạn tiết kiệm được thời gian mà còn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối trong quá trình bán hàng cho khách.

Làm thế nào để quản lý Voucher hiệu quả nhất?

Trên đây là những khái niệm về Voucher mà chủ kinh doanh cần nắm vững để xây dựng các chương trình ưu đãi phù hợp hơn. Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ về hình thức Marketing đặc biệt này và từ đó nâng cao doanh thu cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Sapo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn