Hai bộ não tốt hơn một. Sử dụng bộ não máy móc của công nghệ làm đối tác với bộ não con người của các nhà tiếp thị nội dung cho phép bạn làm những việc cho khán giả và thương hiệu của mình mà bạn chỉ có thể tưởng tượng hoặc coi là quá tốn tài nguyên chỉ vài năm trước.

Những ví dụ này về những điều có thể thực hiện được với sự hợp tác giữa công nghệ và con người ngày nay và trong tương lai — cũng như những gì các nhà tiếp thị nên làm với chúng — đến từ các chuyên gia đã phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh ContentTECH gần đây. Bạn vẫn có thể đăng ký (miễn phí) để tìm hiểu sâu hơn và xem các buổi học của họ theo yêu cầu.

Thiết lập một nguồn sự thật duy nhất

“Thương hiệu của bạn là tính cách và câu chuyện của bạn. Đó là cách bạn nổi bật trong thị trường đông đúc đó,” Ariana Keil , nhà tiếp thị tăng trưởng cấp cao tại Canto cho biết.

Nhưng thường xuyên, câu chuyện đó bị xáo trộn trong hành trình của khách hàng. Khách hàng tiềm năng nhìn thấy một cá tính trên mạng xã hội của thương hiệu và một cá tính khác trên tài liệu mà nhân viên bán hàng gửi cho họ. Vấn đề đó sẽ tự xảy ra trong bảy lần khách hàng thường nhìn thấy tin nhắn của bạn trước khi thực hiện hành động mong muốn.

“Bản sắc thương hiệu, tính cách, thông điệp của bạn phải được gắn kết. Ariana nói: Nó phải đủ nhất quán trên bảy điểm tiếp xúc đó để hạt giống thương hiệu của bạn luôn được ươm mầm”.

Ariana nói rằng đó là một sai lầm có thể khiến thương hiệu của bạn phải trả giá đắt. Theo khảo sát của Lucidpress , tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả các nền tảng có thể tăng ROI lên 23% .

Ariana cho biết, để đảm bảo tính nhất quán, mọi công ty nên có chiến lược quản lý thương hiệu.

Chiến lược quản lý thương hiệu là một kế hoạch toàn diện nhằm tạo dựng, duy trì và nâng cao nhận diện thương hiệu theo thời gian. Nó nêu chi tiết các chiến thuật, quy trình, quy trình làm việc và công nghệ giúp điều đó xảy ra. Nó cũng bao gồm các điểm kiểm tra để đảm bảo bạn duy trì tính nhất quán đó.

Để tạo chiến lược quản lý thương hiệu, bạn phải:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Thiết lập các nguyên tắc hướng dẫn thương hiệu .
  • Xây dựng ngăn xếp công nghệ phù hợp .
  • Phát triển quy trình làm việc nội dung để duy trì tính nhất quán khi bạn mở rộng quy mô và phát triển.

Và bạn phải tập hợp tất cả lại thành một nguồn sự thật tập trung duy nhất. Đối với các tổ chức doanh nghiệp, điều đó thường yêu cầu hệ thống quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM).

Là trung tâm nội dung của nhóm công nghệ, DAM phải tích hợp với các công cụ quản lý dự án, tạo nội dung, phân phối và phân tích của bạn. Nó cũng phải cung cấp các tính năng tìm kiếm dễ dàng và chính xác, nếu không nhân viên sẽ sử dụng thiết bị của riêng họ để tạo và xuất bản nội dung có thương hiệu.

Nhưng việc tích hợp DAM vào chiến lược quản lý thương hiệu của bạn là chưa đủ. Ariana khuyên nên coi chiến lược này là một khái niệm năng động. Đo lường mức độ tiếp nhận câu chuyện về thương hiệu thông qua mức độ tương tác trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi, v.v. Sau đó, lấy kiến ​​thức đó, sửa đổi và trang bị lại.

“Mọi thứ đều thay đổi và thay đổi cũng được miễn là thông điệp của bạn luôn phát triển cùng với thương hiệu của bạn.”

Hãy coi AI là giải pháp chứ không phải thách thức

Các nhà tiếp thị không phải đối mặt với sự thay đổi nào lớn hơn trong những năm gần đây ngoài sự ra đời – và áp dụng nhanh chóng – của trí tuệ nhân tạo có khả năng tiếp cận dễ dàng.

Ali Hart , giám đốc tiếp thị sản phẩm cấp cao tại Optimizely cho biết: “[Nếu không] có cách tiếp cận thực tế hoặc chu đáo đối với AI, các tổ chức có nguy cơ bị quá tải với các giải pháp điểm ngẫu nhiên”.

Nếu mỗi nhóm phát triển hệ thống công nghệ AI của riêng mình, thì họ đang xây dựng lại các hầm chứa mà bạn đã dày công phá bỏ. Quản trị thương hiệu và tuân thủ bị ảnh hưởng. Các công cụ AI có thể tạo ra nội dung sai lệch hoặc không chính xác do các nhóm khác nhau xuất bản và tất cả đều có thể dẫn đến suy giảm trải nghiệm thương hiệu và kỹ thuật số.

Nhưng nếu bạn tạo ra một cách tiếp cận có hệ thống đối với AI trong toàn tổ chức, các công cụ AI có thể làm việc với các thành viên trong nhóm của bạn để mang lại lợi ích lớn hơn. Với chiến lược này, bạn có thể cải thiện việc cá nhân hóa sự đồng cảm.

Ali cho biết bạn có thể tùy chỉnh các thông điệp và trải nghiệm tiếp thị dựa trên sở thích, hành vi và nhu cầu của từng cá nhân. Tuy nhiên, việc cá nhân hóa đó phải tôn trọng quyền riêng tư và ranh giới của khách hàng.

Cô cũng phác thảo các lĩnh vực tác động khác của chiến lược AI được chấp nhận tích cực , bao gồm:

  • Tiếp thị dựa trên tài khoản: Phân tích dựa trên AI và tính điểm khách hàng tiềm năng sẽ loại bỏ công việc thủ công và dự đoán tốt hơn mức độ quan tâm hoặc mức độ sẵn sàng mua của tài khoản dựa trên dữ liệu quảng cáo lịch sử và các mẫu hành vi. Nó cũng có thể cung cấp nội dung được cá nhân hóa và phù hợp hơn.
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo động: Sử dụng công nghệ AI , bạn có thể phân phối quảng cáo có nội dung phù hợp hơn vào thời điểm tốt nhất dựa trên dữ liệu thời gian thực.
  • Trải nghiệm của khách hàng: Với chiến lược phù hợp, AI có thể tự động hóa và cá nhân hóa các tương tác của khách hàng, cung cấp cho họ thông tin và hỗ trợ.

Bạn cũng có thể tạo mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của riêng mình dựa trên các nguyên tắc, nguyên tắc thương hiệu của công ty bạn, v.v., để cung cấp thông tin cho các công cụ AI tổng quát của bạn.

Ali nói: “Thay vì chỉ có các công cụ để nói rằng ‘Chúng tôi đang sử dụng AI’, hãy đảm bảo rằng chúng có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình tốt hơn.

Chỉ cần đừng quên sự tiếp xúc của con người. Kết hợp sự giám sát và can thiệp của con người để đảm bảo tính chính xác , công bằng và các cân nhắc về đạo đức được giải quyết.

“AI nên là phi công phụ của bạn,” Ali nói. “Điều thực sự cần thiết là duy trì sự cân bằng giữa tự động hóa và hiểu biết sâu sắc của con người để đảm bảo rằng hoạt động tiếp thị vẫn xác thực và hấp dẫn, đồng thời đảm bảo bạn vẫn được hưởng lợi mà không ảnh hưởng đến thương hiệu của mình”.

Ngoài ra, hãy cho khán giả của bạn biết AI có liên quan như thế nào. Tiết lộ cách bạn thu thập dữ liệu và đưa ra giải thích rõ ràng về cách thuật toán AI hoạt động và mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm AI trên trang web của bạn. Sự minh bạch đó có thể giúp ích rất nhiều trong việc kiếm được và duy trì lòng tin của khán giả.

Cung cấp tốt hơn cho khách hàng của bạn

Với những lợi ích của AI tổng quát dành cho các nhà tiếp thị, việc khán giả của bạn cũng sẽ được hưởng lợi là điều hợp lý.

Zach Escabedo của Sitecore cho biết : “AI đã cho phép tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và đa sắc thái hơn”.

Thay vì chỉ cung cấp một số tùy chọn trải nghiệm được cá nhân hóa, bạn có thể sử dụng siêu dữ liệu và công cụ AI của mình để điều chỉnh hàng nghìn hoặc hàng triệu (tùy thuộc vào lưu lượng truy cập web của bạn) trải nghiệm tùy chỉnh.

AI sáng tạo cũng có thể tạo ra trải nghiệm tìm kiếm khác cho người tiêu dùng ngày nay. Thay vì hỏi Google, họ chỉ cần hỏi thương hiệu của bạn và họ không cần giới hạn việc hỏi về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ví dụ: khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của một thương hiệu có thể tìm kiếm các nhà hàng gần cửa hàng truyền thống của công ty, thậm chí chỉ định loại món ăn ưa thích và được phục vụ thực đơn trên trang web.

Zach nói: “Thương hiệu của bạn sẽ trở thành một phần mở rộng và vượt xa những gì được biết đến truyền thống trong thế giới thương mại”.

Trong thế giới AI đầy sáng tạo, người mua sẽ không chỉ tìm kiếm một chiếc quần jean mới. Họ có thể yêu cầu thương hiệu cho họ xem những xu hướng thời trang thịnh hành trong năm. Sau đó, họ có thể hỏi về các phụ kiện để kết hợp với những phong cách đang thịnh hành đó.

Zach nói: “Nó thực sự bắt đầu vượt xa trải nghiệm tĩnh với khách hàng và thực sự bắt đầu cho phép các nhóm và tổ chức sử dụng các công cụ và khả năng khác nhau”.

Nhưng đừng theo đuổi các khả năng sáng tạo của AI mà không thiết lập các thông số trước. Ví dụ: bạn không muốn cho phép ai đó ở giai đoạn cuối trong quy trình làm việc có thể tạo và xuất bản đoạn văn hoặc hình ảnh mới không phù hợp với thương hiệu của bạn. Nó phá vỡ tính nhất quán của thương hiệu mà bạn thiết lập hệ thống để thực thi.

Vì vậy, hãy đánh giá AI tổng hợp được nhúng trong các công cụ hiện có cũng như bất kỳ công cụ mới nào để đảm bảo bạn có thể thiết lập các biện pháp kiểm soát phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hiểu vai trò của AI trong SEO và hơn thế nữa

Google Tìm kiếm là một công cụ mà bạn đã biết sử dụng AI. Gần đây, nó đã tung ra các bản tổng quan do AI tạo ra ở đầu kết quả tìm kiếm cho thế giới. Điều đó đặt ra nhiều câu hỏi hơn về việc các nhà tiếp thị nên làm gì với AI.

Kelly Hungerford , giám đốc chiến lược và dịch vụ kỹ thuật số tại SUNSTAR, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn cầu, cho biết động thái AI mang tính sáng tạo của Google cho thấy tìm kiếm vẫn quan trọng. Cô nói: “Là nhà tiếp thị, chúng ta cần tập trung vào SEO.

Nội dung có cấu trúc tốt cho SEO sẽ càng trở nên quan trọng hơn vì đó cũng là điều mà các công cụ AI sẽ dựa vào.

Thứ hai, Kelly nói, hãy tập trung nhiều hơn vào hình ảnh và video có thương hiệu , những chiến thuật thường không nhận được sự chú ý về siêu dữ liệu mà chúng đáng được nhận. Google và các dịch vụ tích hợp AI khác đang chú ý nhiều hơn đến hình ảnh.

“Bắt đầu thử nghiệm,” cô nói. “Hình ảnh và video thực sự sẽ phát… không chỉ là văn bản.”

Thứ ba, các nhà tiếp thị vận hành các trang web trên nhiều ngôn ngữ và thị trường nên tạo ra các chân SEO cho từng trang web. “Bạn phải khởi động động cơ đó và chạy càng sớm càng tốt. Nếu bạn có nội dung được chia sẻ trên nhiều ngôn ngữ, nhiều thị trường, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang thực sự bản địa hóa và tạo sự khác biệt cho nó,” Kelly nói.

Sẵn sàng cho tương lai

Nhà tương lai công nghệ Cathy Hackl , đồng Giám đốc điều hành của Spatial Dynamics, cho biết mọi người tập trung vào AI, nhưng bạn thực sự đang thấy sự hội tụ của các công nghệ khác nhau đang phát triển rất nhanh.

Cô nói: “Họ sẽ thay đổi sự tương tác giữa con người và máy tính theo những cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây”.

Điện toán không gian đang phát triển như một dạng lấy 3D làm trung tâm, sử dụng các công nghệ để kết hợp liền mạch các trải nghiệm ảo vào thế giới thực của ai đó.

Cùng với sự tiến bộ đó là phần cứng mới và Cathy cho biết sẽ không chỉ có Vision Pro của Apple hay kính AI đa phương thức mới của Meta. Mong đợi Samsung, Google, Microsoft và những hãng khác tham gia thị trường. Cathy nói: “Điều đó sẽ buộc các nhà tiếp thị bắt đầu suy nghĩ về cách họ sẽ sử dụng những thiết bị mới này… nghĩ về các loại nội dung mới”.

Nó cũng có thể sẽ thay đổi câu trả lời cho các câu hỏi mà mọi nhà tiếp thị đều hỏi: Mọi người xem nội dung ở đâu? Khán giả muốn tham gia vào những trải nghiệm sống động nào?

Nhưng bạn không cần phải chuẩn bị bằng cách ra ngoài và mua một chiếc Apple Vision Pro, Cathy nói. Chỉ cần bắt đầu chú ý đến tất cả các thông báo về AI và công nghệ. Ví dụ: trợ lý GPT-4o của OpenAI có tầm nhìn.

Hãy nhìn vào không gian chơi game để học hỏi từ sự hội tụ của thương mại vật lý và ảo. Cathy, cố vấn nội trú metaverse của Walmart, chỉ ra mối quan hệ hợp tác gần đây của nhà bán lẻ này cho phép người tham gia mua đồ vật lý trong Roblox và giao chúng đến tận nhà.

Đừng sợ hãi

Với tất cả công nghệ hiện có và tất cả dữ liệu được thu thập từ trải nghiệm kỹ thuật số của khán giả, khả năng thu thập thông tin đó để giúp định hướng chiến lược của bạn là rất lớn. Nó cũng có thể đáng sợ, đặc biệt đối với những nhà tiếp thị không rành về kỹ thuật. Nhưng đừng để nó xảy ra. AI và các cơ hội công nghệ khác sẽ không mất đi. Ali nói: “Điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi, với tư cách là nhà tiếp thị, là đầu tư thời gian của mình vào việc học cách sử dụng AI”. “Bạn có thể luôn cảm thấy mình bị tụt lại phía sau một chút… nhưng có còn hơn không.”

Theo: contentmarketinginstitute.com

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313