Từ trước tới nay facebook vẫn là nền tảng xã hội giúp các doanh nghiệp kinh doanh online và quảng bá thương hiệu tốt hàng đầu thế giới. Chính vì lý do đó mà cách seo page Facebook luôn được các nhà đầu tư, doanh nghiệp chú trọng phát triển song song với việc chạy quảng cáo. Vậy hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc các cách SEO page hiệu quả năm 2022 cho bạn nhé!

Cách seo page facebook là gì?

SEO Facebook hoặc cách SEO Page Facebook là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook, giúp trang bán hàng của bạn “leo” top trên SE – Search Engine của Facebook.

Khi đạt được vị trí cao trên SE, Fanpage của bạn sẽ thu được lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Điều này làm tăng lượng khách mua hàng, giúp tăng doanh thu đáng kể.

Vì sao bạn nên biết cách SEO Page Facebook?

SEO Facebook là tối ưu hóa các từ khóa trong fanpage, trang cá nhân để đưa fanpage, trang cá nhân lên TOP Google. Cũng như SEO Website thì điều này sẽ giúp fanpage hay trang cá nhân của bạn có một nguồn Organic Traffic giúp gia tăng doanh thu và nhiều đơn hàng hơn cho việc kinh doanh của bạn trên nền tảng Facebook một cách hoàn toàn MIỄN PHÍ.

  • Cài đặt Fanpage Facebook rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí
  • Nội dung bài viết ngắn gọn, súc tích và không cần đầu tư nhiều như bài viết trên Website
  • Tối ưu hóa từ khóa dễ dàng và không mất nhiều công tìm kiếm

SEO từ khóa trên Fanpage Facebook cần những yếu tố sau:

  • Tối Ưu Thông Tin
  • Xây Dựng Nội Dung Bài Viết
  • Kéo Traffic, Backlink Cho Fanpage

SEO từ khóa trên Facebook có thể lên TOP Google không?

cach-seo-page-facebook-hieu-qua-nhat-2022

Câu trả lời là KHÔNG! Bởi vì việc SEO Facebook chỉ làm gia tăng khả năng lên TOP thôi, việc lên TOP Google còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như các ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ, đối thủ của bạn như nào. Nhưng tất nhiên việc SEO Facebook sẽ đem lại cho fanpage bạn nhiều kết quả nhất định.

Tìm hiểu về thuật toán mới của FE Facebook trong cách SEO Page Facebook

Thuật toán mới của FE sẽ dựa vào các yếu tố sau để xếp hạng một Fanpage ở vị trí cao:

  • Tiêu đề Fanpage phải chứa từ khóa chính xác.
  • Nội dung được nhắc đến trong Fanpage.
  • Những trang có lượng Friend nhất định.
  • Những trang có lượng tương tác lớn.
  • Người dùng đã từng bình luận trên Trang.
  • Người dùng đã từng like bài viết trên Trang đó.
  • Người dùng đã từng check in / share tại Trang đó.

Dựa vào những hành vi cụ thể của người dùng liên quan đến Trang đó càng nhiều thì cơ hội xếp hạng ở vị trí đầu càng cao.

=> Đây cũng là sự khác biệt giữa Google và Facebook, cụ thể:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Google yêu cầu một website phải chất lượng, đăng tải nhiều nội dung giá trị + các yếu tố khác thì mới xếp hạng trang web đó lên top.
  • Facebook sẽ lưu trữ lịch sử / hành vi của người dùng trên Trang và để xuất những dịch vụ / sản phẩm liên quan với những gì họ đã tìm kiếm / tương tác trước đó.

Cách seo page Facebook mang hiệu quả tốt nhất

Ngay trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách Seo fanpage hiệu quả để lên top Google. Bạn có thể áp dụng những hướng dẫn bên dưới đây để Seo fanpage của mình hiệu quả nhé!

Đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Tên fanpage là yếu tố mà bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng khi SEO page Facebook, vì một khi đã đặt tên thì bạn không thể nào thay đổi được.

Cũng không nên đặt tên có chứa từ khoá khá “lạ” như “Thiết kế web bá đạo nhất Việt Nam – VFFTECH JSC”. Tốt nhất là bạn cẩn thận chọn tên Fanpage và chèn từ khóa dài (tất nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng) vào đầu tiêu đề. Vì khi bạn đặt tên Trang có chứa từ khoá quá chung chung, lúc đó bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác trên thị trường. Như thế là không khôn ngoan chút nào.

cach-seo-page-facebook-hieu-qua-nhat-2022

Chèn keyword 

SEO Fanpage cũng như SEO website, bạn không thể thiếu từ khóa và từ khóa phải được sử dụng hợp lý và chính xác. Tức là không nhồi nhét từ khóa và chú ý chèn từ khóa vào các phần sau của trang:

Caption hình

Note

Update

Về chúng tôi

Mô tả

Headline

Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như Kwfinder hoặc Ahrefs để tìm kiếm từ khóa SEO Facebook hiệu quả và tiềm năng cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Ví dụ: Fanpage này tập trung vào “mỹ phẩm chính hãng” thì tiêu đề Fanpage có luôn cả từ khóa chính và tên Thương hiệu của họ.

Cách seo page facebook hiệu quả với Key trọng tâm

Tốt nhất là nên chọn từ khóa long-tail ( từ khóa dài ), những từ khóa dạng này thường không mang lại nhiều traffic hay thứ hạng cao. Nhưng có tính chuyển đổi cực kỳ tốt, ví dụ bạn sẽ nên chọn “Thiết kế web giá rẻ” thay vì chỉ target đến từ khóa “Thiết kế web”

Trước khi chọn bất kỳ keyword nào, luôn luôn double-check trên Facebook để tham khảo đối thủ. Nếu đối thủ của bạn có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với từ khóa đó, bạn nên chọn từ khóa cụ thể hơn, có lượng tìm kiếm thấp hơn từ đó SEO trên facebook cũng sẽ dễ dàng hơn.

Backlink chắc chắn là cách seo page facebook không thể thiếu trong kế hoạch Seo Fanpage rồi. Nếu bạn có nhiều trang uy tín trỏ link về Fanpage của bạn, thì fanpage bạn sẽ mạnh mẽ hơn. Và được xếp hạng cao hơn trong mắt Google

Ngược lại, backlink từ những trang không chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng. Trong Seo Facebook, xây dựng link trỏ về fanpage thường khó hơn rất nhiều so với Seo Website, nhưng vẫn có thể làm được.

Bạn có thể lên cộng đồng Facebook, tìm những đối tác bán backlink, hỏi về chủ đề mà họ đang xây dựng cho backlink đó. Nếu như đúng với lĩnh vực mà chúng ta đang xây dựng thì bạn nên liên hệ để đặt mua.

Tối ưu URL cho Fanpage

Sau khi bạn đặt tên cho Fanpage xong, tối ưu từ khóa, tiên hành cài đặt thẻ mô tả trang. Phân nhóm sản phẩm….Tiếp đến là tối ưu URL cho Fanpage, tuy nhiên để tối ưu URL cho Fanpage, Fanpage của bạn phải có tối thiểu từ 25 – 100 người like. Khi đó bạn mới được quyền đổi URL.

Sau khi được quyền đổi, thì bạn mới tiến hành tối ưu cho URL của mình.  URL nên ngắn gọn, và thể hiện được thương hiệu, dễ nhớ và liên quan đến sản phẩm bạn đang bán hàng. Thử tưởng tượng 2 URL sau:

www.facebook.com/pages/atp.vn

www.facebook.com/pages/atp.vn/5478569871236

URL nào sẽ dễ tìm kiếm hơn trên facebook hoặc google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên rồi! Đây cũng chính là cách cách seo page facebook mà bạn luôn cần nhớ

Tối ưu tab About

Hầu hết người dùng khi truy cập vào Fanpage Facebook, đều có xu hướng xem phần About để xem công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có phải thứ họ đang cần mua hay hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang của bạn.

Lưu ý: Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 150 – 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn nói lên được sứ mệnh doanh nghiệp của bạn. .

Cập nhật đầy đủ thông tin của doanh nghiệp

cach-seo-page-facebook-hieu-qua-nhat-2022

Nhiều doanh nghiệp cung cấp không đủ hoặc đưa sai thông tin liên hệ về công ty như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên Fanpage.

Đây là một thiếu sót cực kỳ đối với những ai muốn Seo fanpage facebook .  Thực tế là dù bạn đang bán hàng online hay chủ doanh nghiệp thì những thông tin này vẫn rất cần thiết.

Nhiều doanh nghiệp không cung cấp đủ hoặc đưa sai thông tin trên fanpage.

Ngoài ra, để  Seo fanpage facebook hiệu quả thì bạn cũng phải đảm bảo thông tin này trên danh bạ, website và các nguồn khác phải  thống nhất với nhau. Vì nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin khác nhau trên danh bạ, hay website, họ sẽ nghi vấn hoặc không tin tưởng nhiều về Brand của mình. Và Seo fanpage facebook cũng trở nên kém hiệu quả hơn.

Tối ưu tab

Fanpage Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content hay và chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu Fanpage quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.

Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để “làm đẹp” fanpage của mình. Như vậy trangFanpage của bạn sẽ điều hướng tốt hơn.

Content chuẩn Seo 

Khi nói về content Seo Facebook lên top Google bạn nên tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google thường có xu hướng sử dụng phần này làm thẻ meta description và từ đầu tiên nên là từ khóa để công cụ tìm kiếm dễ bắt hơn.

Hiện nay Fanpage hoặc Group cũng đã hỗ trợ tính năng chèn H1, H2,H3….Chính vì thể viết content chuẩn Seo trên Fanpage hoặc Group cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên để những bài viết này xuất hiện trên Google thì cần nhiều thời gian hơn.

Content chất lượng và liên quan là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng trong cuộc đua Digital Marketing.

Ghim các bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn nên chia sẻ rộng rãi hoặc tag những bạn bè vào những bài viết quan trọng. Thường các Fanpage thường áp dụng cách SEO Page Facebook bằng việc ghim các bài viết như  “khuyến mãi” để tăng khả năng người dùng ở lại Fanpage lâu hơn.

Pin bà viết ưu tiên lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người dùng.

Trong Seo fanpage Facebook, những loại content bạn nên pin gồm:

Cập nhật về webinar, hội thảo, khuyến mãi, hoặc giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể

Content chất lượng se mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết được nút thắt của họ

Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn làm mention.

Thường xuyên update bài viết lên Fanpage

Cũng hư website, Fanpage cũng cần phải có content liên tục. Có thể bạn sẽ không có nhiều thời gian để viết content hàng ngày, nhưng nếu bạn viết đều và lên lịch đúng thời gian thì Fanpage của bạn cũng được đánh giá cao hơn so với đối thủ của bạn.

Ví dụ: Trong cùng một lĩnh vực là “ thiết kế web” nếu Fanpage bạn up nội dung hàng tuần, còn đối thủ bạn thì ngược lại, 1 tháng mới up 1 lần. Thì cả Facebook và Google đánh giá Page nào tốt hơn?

Tất nhiên là Page của bạn rồi.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn