Việc phân tích website đối thủ giúp cho chủ doanh nghiệp có góc nhìn rõ ràng hơn trong cùng ngành hàng kinh doanh và khả năng phát triển website marketing hiệu quả. Cùng xem bài viết dưới đây để có cách phân tích website đối thủ hiệu quả nhé.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường cạnh tranh cũng như xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ trên cùng lĩnh vực kinh doanh, bạn cần phải có sự phân tích website đối thủ để có được những thông tin có giá trị một cách nhanh chóng.

Phân tích lượng truy cập vào website

Có lẽ điều làm rõ nhất điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh chính là số lượng truy cập vào website. Qua tính năng Traffic Analytics bạn có thể biết được những thông tin dưới đây.

Phân tích lượng truy cập vào website đối thủ.

Tổng quan về traffic website:

  • Kết quả tổng quan sẽ hiển thị số lượng truy cập, số trang xem trên mỗi lượt truy cập, thời gian trung bình trên website và tỉ lệ thoát của từng website. Nhờ có kết quả này mà bạn có thể đánh giá được mức độ cạnh tranh của đối thủ và vị trí của doanh nghiệp để đưa ra chiến lược phù hợp thông qua tốc độ tăng trưởng traffic.
  • Ngoài ra, đường tăng trưởng traffic của từng website giúp bạn có thể thấy được xu hướng tăng trưởng, mức độ tăng trưởng được thể hiện rõ ràng dưới dạng số liệu cụ thể.

Nguồn thu nhập:

  • Đây là cơ sở vô cùng quan trọng giúp bạn xây dựng những chiến lược tiếp thị marketing đúng đắn và mang lại hiệu quả cao dựa vào việc nghiên cứu kênh đầu tư và mức độ đầu tư của đối thủ.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Để có thể dễ dàng đánh giá và tìm kiếm nội dung một cách nhanh chóng, thì chiến lược nghiên cứu và phân tích từ khóa là một vấn đề rất quan trọng để doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Một số mục đích của quá trình phân tích website đối thủ:

Nghiên cứu và phân tích từ khóa website đối thủ.

  • Dựa trên các số liệu tìm kiếm từ khóa, thứ hạng để phân tích website
  • Tìm ra những từ khóa hiệu quả cũng như lưu lượng truy cập lớn nhất của đối thủ.
  • So sánh từ khóa của nhiều website với nhau để có thể phát triển và cải thiện từ khóa website của bạn.
  • Thu thập thông tin và ý tưởng tiếp thị khi đối thủ đưa ra quảng cáo trực tuyến.

Không chỉ có vậy, bạn có thể nhập tối đa 4 website đối thủ thông qua số liệu cùng biểu đồ trùng lặp từ khóa giữa các website, tạo cơ hội để bạn phát triển chiến lược từ khóa, giúp từ khóa website của bạn lên top được tìm kiếm nhiều nhất.

Phân tích hồ sơ link của đối thủ giúp bạn tiếp cận được với nguồn lực đang liên kết cũng như hiểu được phần nào chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để có thể xây dựng lại cho website của mình một backlink phù hợp và hiệu quả.

Các số liệu về Authority của page được phân tích và cung cấp giúp bạn có thể sử dụng để tìm cơ hội PR website của mình trước một trang web truyền thông hay trang blog đề cập và liên kết với website đối thủ cạnh tranh của bạn.

Công nghệ trên website

Để phân tích website đối thủ thì không thể bỏ qua công nghệ trên website mà đối thủ đang sử dụng. Nghiên cứu những công cụ và plugin mà đối thủ sử dụng sẽ giúp bạn biết được những chiến thuật mà đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng và những công cụ mà họ đang sử dụng cho website một cách đầy đủ và chính xác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phân tích công nghệ trên website đối thủ.

Điều này có thể giúp bạn học hỏi những điều hay,  từ đó và có thể phát triển theo hướng mới hơn và sáng tạo hơn.

Một số trang web công nghệ hữu ích có thể giúp bạn trong việc phân tích website đối thủ như: SEMrush, Ahref, Alexa, Buzzsumo …

Truyền thông xã hội

Khi phân tích website đối thủ, việc phân tích các tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ gặp không ít khó khăn mặc dù rất dễ xem bởi nếu không có công cụ thì bạn sẽ không thể nhìn thấy một bức tranh tổng thể của những bài viết đang được tương tác bao gồm nội dung tương tác, chủ thể tương tác và nơi để website hoạt động.

Chỉ số đánh giá website

Có nhiều công cụ theo dõi liên kết và những chỉ số thẩm quyền được cung cấp, về cơ bản đều đo lường cùng một kiểu. Dưới đây là những chỉ số đánh giá website mà bạn có thể tìm hiểu.

Phân tích chỉ số đánh giá website của đối thủ.

  • MOZ: Cơ quan quản lý miền (Domain Authority), công cụ SEO phổ biến và mạnh mẽ với những báo cáo hữu ích.
  • SEMrush: Điểm tên miền (Domain Score), là công cụ SEO được khuyên dùng giúp hiển thị mọi thứ hạng tìm kiếm hữu cơ và trả phí trên bất kỳ thiết bị di động nào, trên bất kỳ mọi quốc gia nào.
  • Alexa: Sức mạnh cạnh tranh (Competitive Power), là công cụ ước tính số liệu hành vi và nhân khẩu học.
  • Ahrefs: Xếp hạng tên miền (Domain Rating), giúp bạn có khả năng truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn nhất về cụm từ khóa với những tính năng vượt trội.
  • Searchmetrics: Sức mạnh của trang (Page Strength)

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc phân tích website đối thủ là vô cùng quan trọng khi bạn muốn bắt đầu chiến dịch kinh doanh của mình bởi nó cung cấp cho bạn khá nhiều ý tưởng tuyệt vời cho việc tiếp thị website và cân nhắc trước những dự án của đối thủ.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng qua website bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly