Cách làm cho nội dung tiếp thị trở nên hấp dẫn
04/06/2020 11:33 | Comments
Sáng tạo nội dung cũng giống như nấu ăn. Muốn món ăn ngon ngoài việc phải có công thức tốt thì điều quan trọng là bạn phải biết cách nêm nếm gia vị sao cho vừa. Trong sáng tạo content cũng vậy bạn cần phải “nêm” sao cho nội dung vừa hấp dẫn độc giả, vẫn phải giữ độ hấp dẫn đó ở vừa mức đủ để độc giả không bị dội vì ngỡ ngàng hoặc bức xúc vì “quá mặn, cay, hoặc chua,…”.
Các “đầu bếp” sáng tạo nội dung cần vận dụng khả năng và sự nhạy bén của mình – và cả những lần vượt ra khỏi giới hạn – để tạo nên những nội dung bắt mắt và xuôi tai những độc giả khó tính nhất. Sau đây là một số gia vị cần thiết kèm theo ví dụ những món nội dung hút khách trên mạng xã hội.
Nội Dung Chính
Một “nhúm” phá cách trong từ ngữ và trình bày
Hãng phát triển phần mềm quản lí doanh nghiệp VistaVu mới đây đã thành công với gia vị này. Thay vì đặt tiêu đề “Tránh những lỗi sau trong ngành dịch vụ khái thác dầu”, hãng đã xào nấu lại và cho ra “7 tội ác của các công ty dịch vụ khai thác dầu”.
Rõ ràng là tiêu đề thứ 2 sẽ bắt ngay sự chú ý của những độc giả mà bài viết nhắm tới, khiến họ sẽ cuộn ngay xuống và đọc qua những “tội ác” với hi vọng sẽ tìm thấy một số cách “đền tội” trong bài viết.
Tất nhiên, nội dung của VistaVu đã thỏa mong ước của độc giả khi truyền tải đầy đủ sai sót lẫn cách khắc phục cho các doanh nghiệp, nhưng để độc giả biết được và tìm hiểu bài viết thì công lớn thuộc về tiêu đề và phần mở đầu cực kì giật gân.
“Dậy mùi” với trích dẫn và số liệu
Một câu trích dẫn từ một nhân vật nổi tiếng là cách hay để khiến nội dung nổi bật trước đám đông. Trong chiến dịch quảng bá cuốn Cẩm nang Toàn diện về Tiếp thị Nội dung, những câu đầy cảm hứng của Michael Brenner (Giám đốc Điều hành tập đoàn Marketing Insider Group) và Ann Handley (Giám đốc Nội dung của hãng tư vấn tiếp thị MarketingProfs) được biên tập thành hình ảnh giới thiệu cuốn sách.
Trong một chiến dịch quảng bá khác, hai câu quảng cáo được đưa ra thử nghiệm xem mẫu nào hiệu quả hơn.
Kết quả – câu có số rõ ràng “Chỉ có 3 trường nhận sinh viên vào danh sách rút gọn” sẽ thôi thúc độc giả hơn nhiều so với “Làm thế nào để có tên trong danh sách rút gọn”.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thêm lời kêu gọi thay đổi
Quanh quẩn trong vùng an toàn là đặc tính cố hữu của con người và các doanh nghiệp; vì thế, các độc giả tiềm năng sẽ chú ý hơn nếu giới tiếp thị nội dung viết ra những hạn chế trong quy trình làm việc tiêu chuẩn (chỉ cần đừng quá gay gắt vì sẽ gây khó chịu). Bạn hãy nhìn bài quảng cáo của hãng phần mềm Jive Software: Những hình ảnh số liệu rất “thuyết phục” cùng với một lời kêu gọi thay đổi.
Đừng quên hương vị hứng khởi
Quảng cáo hấp dẫn không nhất thiết phải có mùi tiêu cực, dù đôi lúc những màn tiếp thị nội dung tốt có làm độc giả phân vân hoặc phiền lòng. Thay vào đó, nội dung quảng cáo cần thể hiện sự truyền cảm và chắc chắn.
Những đặc tính thu hút này đã từng xuất hiện trên mẩu quảng cáo với thông điệp theo chủ đề lễ Tình nhân của hãng phần mềm Aspect Software – chắc hẳn bất kì lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng sẽ ‘nghía’ qua nó.
Cuối cùng là lời tuyên bố cam kết
Các nhà tiếp thị nội dung chỉ có vài giây để bắt mắt độc giả, nên một câu dẫn nhập phù hợp sẽ khiến độc giả xem lại những gì đã lướt qua. Khi quảng bá những sáng kiến về năng lượng bền vững, tập đoàn hóa dầu Total (Pháp) đã đề ra một tương lai lí tưởng: loại bỏ hoàn toàn rác thải và sử dụng hiệu quả nguồn nước; tiếp đó, hãng cho thấy cam kết hiện thực hóa tương lai trên thông qua hành động, không quên chuyển hướng sang tuyên bố về giá trị thương hiệu một cách khéo léo.
Nhìn chung, mức độ “gia vị” trong nội dung sẽ dựa trên một vài yếu tố, nhất là đặc thù của lĩnh vực kinh doanh và độ linh hoạt của doanh nghiệp khi áp dụng cái mới. Dù thế, những mẫu quảng cáo có bất ngờ và thú vị hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng biến tấu và sự kiên định của các đầu bếp nội dung.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
* Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp