Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ người dùng mở SMS Marketing cao hơn so với Email. SMS Marketing là một kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đánh giá tích cực với chi phí thấp và đem lại hiệu quả cao. Sau đây sẽ là một số bí quyết cải thiện tỷ lệ mở SMS marketing.

1. Tùy chỉnh thông điệp tin nhắn phù hợp với đối tượng mục tiêu

cach-giup-cai-thien-ty-le-mo-sms-marketing

Tùy chỉnh thông điệp SMS Marketing

Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ sẽ là vô dụng nếu bạn không biết đối tượng mục tiêu tin nhắn sẽ gửi đến. Vì vậy, để đảm bảo thông điệp của bạn tiếp cận đúng người thì một bản kế hoạch nền tảng về nhân khẩu học sẽ là cần thiết.

Thông tin có thể được khai thác từ hình thức thuê bao khách hàng trước đó như tuổi tác, nghề nghiệp, địa điểm, nhóm nhân khẩu học,… Một khi lượng thông tin đã được cung cấp đủ và rõ ràng, bạn có thể chỉnh sửa thông báo của bạn hiệu quả hơn và tối ưu cho đối tượng mục tiêu của bạn.

2. Một thông điệp giá trị sẽ làm tăng tỷ lệ mở SMS Marketing

Một chiến dịch thành công với tỷ lệ mở cao thể hiện ở thông điệp của bạn. Điều này dễ dàng thấy khi thông điệp của bạn có thể “xâm nhập” và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Khách hàng cảm thấy giá trị thì họ lập tức sẽ mở và đọc tin nhắn. Một nội dung hấp dẫn và đủ thu hút chính là chìa khóa gây sự chú ý cho họ.

3. Đừng bỏ quên để lại thông tin liên lạc

cach-giup-cai-thien-ty-le-mo-sms-marketing

Để lại thông tin liên lạc

Một chiến dịch Marketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu khách hàng không biết những người đang truyền tải thông tin là ai. Bạn cần đảm bảo rằng các chi tiết liên lạc như thông tin website, số điện thoại, thương hiệu và tất nhiên tên công ty của bạn được đính kèm trong tin nhắn.

Hơn thế nữa một lời kêu gọi hành động “Call to action” sẽ khiến tin nhắn của bạn trở nên rõ ràng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được mục đích của doanh nghiệp và điều này giúp cải thiện tỷ lệ đọc tin nhắn.

4. Đảm bảo thông điệp của bạn có thể được truyền tải thành công

Tạo ra một chiến dịch SMS Marketing thật sự là một cách tuyệt vời để thúc đẩy hoạt động kinh doanh doanh nghiệp của bạn. Trước khi bạn gửi tin nhắn hãy đảm bảo thông điệp của bạn có thể được chấp nhận bởi các loại thiết bị di động khác nhau. Nếu không bạn có thể lãng phí cả thời gian và tiền bạc, và làm giảm tỷ lệ mở tin nhắn.

Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn tại điểm này, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Mobile Marketing thuê ngoài như AZTECH để chiến dịch SMS Marketing trở nên trơn tru và đạt hiệu suất tốt hơn.

5. Luôn giữ được sự chuyên nghiệp trong tin nhắn

Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, một tin nhắn văn bản SMS đã được soạn thảo phải có tính chuyên nghiệp và có điểm nhấn. Thông điệp của bạn cần phải được rõ ràng, cô đọng và dễ hiểu. Đôi khi, một thông điệp ngắn và sơ sài cũng chẳng thể giữ chân khách hàng lâu hơn đâu.

6. Luôn theo dõi hiệu quả tỷ lệ mở SMS Marketing

cach-giup-cai-thien-ty-le-mo-sms-marketing

Theo dõi chiến dịch

Để đảm bảo tỷ lệ mở SMS Marketing đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn cần phải theo dõi phản ứng của khách hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đo lường kết quả của chiến dịch, từ đó tiếp thu và cải thiện các chiến dịch trong tương lai để làm cho nó hiệu quả hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cải thiện tỷ lệ mở SMS Marketing và xây dựng một chiến dịch SMS hiệu quả nhất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp nhiều kênh tiếp thị khác để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn