Làm mới nội dung SEO hiểu đơn giản là cập nhật những nội dung hiện có cho phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Việc cập nhật này bao gồm bổ sung các thông tin có giá trị thực tiễn, ví dụ mới theo ngữ cảnh hiện tại, đồng thời chứng minh cho các công cụ tìm kiếm rằng các nội dung trong bài viết vẫn là một nguồn có thẩm quyền trong câu hỏi tìm kiếm đó. Dưới đây là cách cập nhật nội dung bài viết SEO cũ chúng tôi chia sẻ đến bạn.

Cách cập nhật nội dung bài viết SEO cũ

1. Đảm bảo nội dung vẫn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng

Trước khi bắt tay vào cập nhật bài viết, bạn cần đánh giá lại mục đích tìm kiếm của người dùng ở thời điểm hiện tại để xác định các nội dung trong bài còn phù hợp hay không. Việc xác định này giúp bạn phán đoán được nội dung trọng tâm và cách cấu trúc bài viết mới.

Ở bước này, bạn cần xác định các yếu tố sau:

  • Bài viết hiện có phù hợp với mục đích tìm kiếm hay không?
  • Số liệu thống kê sử dụng trong bài viết còn tính thời sự hay đã lỗi thời.
  • Các heading bên trong còn mang đến giá trị cho người dùng?
  • Ngoài ra, trong báo cáo từ khóa cũng lưu ý rằng thời hạn giá trị của 1 bài viết trên SERP (trang kết quả tìm kiếm của Google) là khoảng 1 năm. Điều này đồng nghĩa với những nội dung trên 18 tháng phải được cập nhật để đảm bảo tính giá trị cho người đọc. Không cập nhật bài viết thường xuyên là lý do khiến các nội dung bị phân rã, không còn phù hợp với mục đích tìm kiếm luôn thay đổi của người dùng.

Cách cập nhật nội dung bài viết SEO cũ.

2. Đảm bảo tính bao quát và toàn diện cho chủ đề bài viết

Sau khi xác định tính giá trị của bài viết SEO, bạn cần tìm hiểu các chủ đề phụ cần bổ sung trong bài viết. Các chủ đề phụ cần bổ sung phụ thuộc vào keyword mới bạn định thêm vào bài viết. Bởi các tìm kiếm của người dùng thường thay đổi theo thời gian và để bắt kịp thay đổi này, bài viết cần được cập nhật nội dung định kỳ.

Chẳng hạn 1 bài viết về các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web thương mại điện tử đăng năm 2015 đưa ra các phương pháp thiết kế website thu hút người dùng, đến thời điểm hiện tại, các nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo) trên tiktok mang về tỷ lệ chuyển đổi cao. Như vậy, bạn cần cập nhật lại outline bài viết đảm bảo mọi thông tin được chia sẻ đều hữu ích.

Người đang có nhu cầu tìm kiếm thường mong muốn có 1 lời giải đáp bao quát, toàn diện nhất cho các vấn đề thắc mắc của mình. Việc ghi chú “đã cập nhật” có thể sẽ thu hút sự chú ý của người dùng

Đảm bảo tính bao quát và toàn diện cho chủ đề bài viết.

3. Thêm các yếu tố giúp bài viết trở nên nổi bật

Song song lên outline cho bài viết mới với các keyword, chủ đề phụ cần bổ sung, bạn cũng nên suy nghĩ đến việc tăng thêm tính nổi bật cho nội dung. Bạn nên trả lời các câu hỏi như:

  • Có nên thêm hình ảnh, biểu đồ, trích dẫn hoặc video để minh họa cho bài viết?
  • Có phần nào cần thêm ví dụ để người đọc hiểu bạn đang nói gì?
  • Có nên tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật?
  • Có cần thêm FAQ trong bài viết để giải đáp các thắc mắc của người dùng về các vấn đề liên quan đến chủ đề đang nói?

Chẳng hạn bạn đang cập nhật bài viết liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi, hãy minh họa bằng đồ thị thể hiện sự biến động tỷ lệ chuyển đổi theo năm hoặc so sánh giữa các ngành để chỉ ra cho người đọc nội dung cung cấp có tính xác thực cao, phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ.

Thêm các yếu tố giúp bài viết trở nên nổi bật.

4. Cập nhật các nội dung đã lỗi thời, không còn giá trị

Để làm mới nội dung cũ, bạn cần thêm dữ liệu, số liệu thống kê và các ví dụ mới phù hợp với tình hình thực tiễn. Ngoài ra, tính từ thời điểm bài viết được đăng, bạn đã có rất nhiều nội dung liên quan đến chủ đề được đề cập. Bạn cần kiểm tra các internal link có thể thêm vào nhằm định hướng người đọc và làm rõ các chủ đề được nói sơ lược trong bài viết. Các internal link có thể là bài blog về chủ đề liên quan, trang sản phẩm hoặc trang tính năng…

Nguồn: Mangoads

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing