Tiếp thị và PR liên tục thay đổi và phát triển, nhưng có lẽ nhánh phụ tiếp thị quan trọng nhất là SEO. Quá trình làm hài lòng thuật toán để tăng thứ hạng trang tìm kiếm thương hiệu của bạn chưa bao giờ quan trọng hơn đối với các thương hiệu như hiện nay.

Dưới đây là những hiểu biết và xu hướng SEO hàng đầu mà mọi nhà tiếp thị cần biết trong năm tới.

Các xu hướng SEO chính cần biết cho năm 2023

1. SEO TikTok luôn ở đây

TikTok là một ứng dụng di động cho phép người dùng tạo các video clip ngắn 15 giây. Năm 2019, TikTok đã vượt qua Instagram để trở thành ứng dụng chia sẻ ảnh và video số 1 thế giới. Theo một nghiên cứu gần đây, vào năm 2021, TikTok có khoảng 656 triệu người dùng toàn cầu. Con số này được dự đoán sẽ tăng khoảng 15% so với năm trước, đạt 755 triệu người dùng vào năm 2022.

Với hơn 60% người dùng TikTok là Gen Z, người dùng trẻ tuổi hiện đang chuyển sang TikTok thay vì Google cho mục đích khám phá. Với rất nhiều sự chú ý hướng đến TikTok, điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị cũng đang chú ý. Và với cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể tận dụng tất cả sự cường điệu xung quanh TikTok để tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

Dưới đây là danh sách các bước cần thực hiện khi tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn cho SEO:

Các xu hướng SEO chính cần biết cho năm 2023.

1.1 Sử dụng Hashtags

Hashtags (#) được sử dụng để phân loại nội dung trong một phân khúc cụ thể. Chúng cho phép người dùng tìm các bài đăng liên quan một cách nhanh chóng. Ví dụ: #TikTok là thẻ bắt đầu bằng # cho tất cả các video TikTok.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này giúp khán giả dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn hơn khi tìm kiếm các chủ đề tương tự.

1.2 Bao gồm từ khoá

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mô tả video của bạn. Khi tạo video của bạn, hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa này trong suốt phần mô tả.

Ví dụ: “#TikTok #ViralVideo” mô tả một video nói về TikTok và sử dụng cụm từ khóa “video lan truyền”.

1.3 Tạo Video có nội dung liên quan

Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa để tạo video chứa thông tin liên quan đến thị trường ngách của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ví dụ: một kênh thể dục có thể tạo video có tên “Mẹo tập thể dục tốt nhất cho người mới bắt đầu” và nói về các thói quen tập luyện tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Loại video này được nhắm mục tiêu cao tới người dùng mới bắt đầu và cung cấp thông tin hữu ích.

1.4 Thêm các yếu tố trực quan

Việc thêm các yếu tố trực quan như hình ảnh và GIF có thể giúp kể một câu chuyện và thu hút người xem.

Ví dụ: thêm hình ảnh bạn đang cầm cúp hoặc chơi thể thao có thể tạo cá tính cho video của bạn.

2. Luôn tận dụng dữ liệu có cấu trúc

Luôn tận dụng dữ liệu có cấu trúc.

Dữ liệu có cấu trúc là thông tin về các trang web đã được gắn thẻ bằng cách sử dụng các mã có thể đọc được bằng máy có tên là RDFa, Microdata, JSON-LD, v.v. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu mỗi trang chứa nội dung gì và chúng liên quan với nhau như thế nào. Cách tốt nhất để sử dụng dữ liệu có cấu trúc là thêm nó vào mã trang web của bạn.

Dữ liệu có cấu trúc rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm vì chúng cần có khả năng hiểu thông tin nào có sẵn về trang web của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho họ đúng loại thông tin, họ sẽ không thể lập chỉ mục trang web của bạn đúng cách. Điều này có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó trên Google, họ sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn thay vì một công ty khác có thể cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự.

3. Trí tuệ nhân tạo trong Tiếp thị luôn ở đây

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trong tiếp thị ngày nay. Có một số cách để triển khai AI vào các chiến dịch tiếp thị, chẳng hạn như sử dụng chatbot cho dịch vụ khách hàng, tự động hóa email và cá nhân hóa trang web. Theo một nghiên cứu gần đây, vào năm 2021, thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) trong tiếp thị ước tính đạt 15,84 tỷ đô la Mỹ . Nguồn dự đoán rằng giá trị sẽ tăng lên hơn 107,5 tỷ vào năm 2028.

Trí tuệ nhân tạo trong Tiếp thị luôn ở đây.

4. Biết người dùng của bạn

Các nhà tiếp thị từ lâu đã bị ám ảnh bởi việc biết càng nhiều về khách hàng của họ càng tốt. Khi chúng ta bước sang năm 2023, việc hiểu mục đích của người dùng và ưu tiên trải nghiệm người dùng là rất quan trọng đối với SEO.

Ý định của người dùng là gì?

Mục đích của người dùng là mục tiêu mà người tìm kiếm có cho một truy vấn cụ thể. Vì vậy, ví dụ: một người có thể tìm kiếm một địa điểm gần đó, một chủ đề mà họ muốn tìm hiểu thêm hoặc một sản phẩm mà họ muốn mua.

Nguồn: Zenmedia

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing