Inbound marketing đã thực sự thành công và đc triển khai trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Sau đây là một số chiến dịch truyền thông của các công ty áp dụng phương pháp này với những con số ấn tượng!

Fami với chiến dịch “Nhà là nơi”

– Hơn 3 triệu lượt xem MV “Nhà là nơi”.

– Hơn 22.000 định nghĩa về “Nhà là nơi” qua website: http://vinasoycorp.vn/nhalanoi/

– Hơn 3.000 khán giả tham gia vở nhạc kịch “Nhà là nơi”.

cac-vi-du-thuc-te-ve-inbound-marketing

Bitis với chiến dịch “Đi để trở về” mùa 2

– MV Đi để trở về 2 đạt hơn 38 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng.

– 18 ngày liên tiếp nằm trong top Youtube Trending.

IFrame

– Xếp vị trí thứ 3 trong top 10 chiến dịch nổi bật trên truyền thông xã hội Tết 2018 (theo xếp hạng của YouNet Media).

IFrame

– Hơn 3.500.000 lượt tương tác và gần 300.000 lượt nhắc đến trên mạng xã hội (theo xếp hạng của YouNet Media).

– Doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với mục tiêu đề ra.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết 2018.

cac-vi-du-thuc-te-ve-inbound-marketing

Nếu như câu chuyện của các nhãn hàng lớn có phần phức tạp và quy mô lớn, thì hoạt động Inbound Marketing vẫn tỏ ra cực kỳ hữu hiệu ở quy mô nhỏ khi làn sóng những người bán hàng online nhỏ lẻ tại Việt Nam đang trở nên phổ biến hơn.

Facebook là công cụ kết nối chính giữa người bán và người mua. Mọi hoạt động mua bán dường như không còn bị giới hạn bởi thời gian, không gian, tỉnh thành hay thậm chí đất nước.

Để cạnh tranh với đối thủ quốc tế, các startup Việt như Topica, Vntrip, … tuy đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đều phát triển và lớn mạnh từ chính môi trường trực tuyến này.

Starbucks

Không thể lấy cái cốc đó ra khỏi đầu bạn? Lần tới khi bạn đang di chuyển, hãy kiểm tra trình định vị cửa hàng được nhúng ngay trong trang Facebook của họ.Starbucks là người đầu tiên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và ngày nay tiếp tục sử dụng hình ảnh đẹp mắt để mang đến cho khách hàng sự khao khát một tách cà phê ấm áp. Nhưng ngoài nhiếp ảnh của họ, trang Facebook Starbucks còn có vô số tính năng bổ sung bao gồm các bài đăng công việc, các cuộc thi và thậm chí là một ứng dụng quốc tế.

cac-vi-du-thuc-te-ve-inbound-marketing

Microsoft

Trái ngược với việc theo một mẫu blog, mỗi bài đăng được tùy chỉnh với hiệu ứng cuộn Parallax(hình ảnh nền di chuyển qua máy ảnh chậm hơn so với hình ảnh nền trước, tạo ảo giác về chiều sâu trong cảnh 2D và thêm cảm giác đắm chìm trong trải nghiệm ảo), đồ họa hoạt hình và hình minh họa tẻ nhạt.Ai nói tiếp thị B2B phải nhàm chán? Kiểm tra Microsoft Stories và chuẩn bị để được ấn tượng. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là chất lượng hình ảnh của trang web.

cac-vi-du-thuc-te-ve-inbound-marketing

Ngoài thiết kế, bài viết gợi nhớ đến tính năng báo chí, với các nhân vật đồng cảm và một liên lạc cá nhân. Mặc dù có nguồn lực khổng lồ của một thương hiệu như Microsoft, tuy nhiên blog này đặt ra một thanh cao cho việc kể chuyện sản phẩm.

TESCO

Có trụ sở tại Vương quốc Anh, Tesco là một cửa hàng tạp hóa quốc tế với sự hiểu biết sâu sắc về bản chất hữu ích của Inbound marketing. Trên blog của mình, Tesco Living, người mua sắm có thể tìm thấy ý tưởng và cảm hứng về các chủ đề từ cách tiết kiệm tiền khi bạn đi mua sắm hàng hóa đến ý tưởng thủ công kỳ nghỉ cho trẻ mẫu giáo của bạn.

cac-vi-du-thuc-te-ve-inbound-marketing

Khả năng điều hướng của blog là một trong những tính năng tốt nhất của nó, với giao diện người dùng thẻ được tổ chức thành sáu loại chính. Nhấp vào bài đăng để tìm một bài viết hướng dẫn đầy đủ với hình ảnh phong phú và hướng dẫn dễ làm theo.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn