Trong thị trường chạy quảng cáo lớn nhất hiện nay, Facebook hiện đang đứng xếp hạng thứ hai sau ông lớn Google về mức độ thu hút và tạo ra được những chiến dịch có doanh thu nhất thị trường. Vậy muốn làm ăn lâu bền trên mảnh đất này, người dùng cần biết tới những tips Facebook marketing nào?

Mách bạn các Tips Facebook giúp chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả hơn

Đặt ảnh đại diện

Đặt ảnh đại diện

Đặt ảnh đại diện

Ảnh đại diện (Avatar) là một hình ảnh nhỏ nằm bên dưới ảnh cover trong trang và nằm bên cạnh tên doanh nghiệp khi bình luận, chia sẻ thông tin, đây là Tips Facebook Marketing mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến. Ảnh đại diện không nhất thiết phải là logo của thương hiệu, hãy chọn hình ảnh đơn giản, bắt mắt và có thể bao quát lên nội dung. Hãy chắc chắn rằng nội dung của logo có thể nhìn thấy được khi bị thu nhỏ lại và hiển thị tốt trên các thiết bị di động như iPad, Smartphone..v.v.

Ảnh bìa – Tips Facebook hút khách từ nội dung hình ảnh

Đây là một tính năng mới được Facebook đưa vào từ năm ngoái, đó là cơ hội tốt để bạn trình bày nội dung của doanh nghiệp bạn một cách đầy đủ và bao quát hơn so với kích thước bị giới hạn của avatar. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp bạn muốn truyền đạt với khách hàng.

Bạn có thể đổi cover thường xuyên để cho khách hàng biết doanh nghiệp của bạn luôn có sự đổi mới tích cực, mỗi cover đừng nên sử dụng quá 6 tháng. Cũng nên dùng cover riêng khi có chương trình khuyến mãi, sự kiện.

Ảnh cover nên được đồng bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc và bố cục giúp cho cover dễ nhìn và bắt mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú khi ghé thăm trang của bạn. Dưới đây là một số cách thiết kế ảnh đại diện và cover của một số doanh nghiệp nổi tiếng.

Đặt Icon và ảnh đại diện cho ứng dụng

Nếu các ứng dụng trong doanh nghiệp của bạn có ảnh đại diện và icon sẽ làm nó được chú ý hơn, bởi giờ đây Facebook không còn hỗ trợ tính năng đặt một trang ứng dụng làm trang mặc định khi truy cập vào trang nữa. Hãy chọn những icon và ảnh đại diện phù hợp với từng tab ứng dụng giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Khai thác các ứng dụng và tab

Hãy tạo một vài tab ứng dụng vào trang Facebook của bạn, trong đó bạn có thể chèn một số nội dung tùy chỉnh như RSS Feed, video, văn bản..v.v..Để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng. Các nội dung bên trong phải có liên quan mật thiết đến các dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn, tránh sử dụng chiêu trò câu Like mà sử dụng các ứng dụng vô bổ như xem bói, đố vui, bla bla….Chỉ làm tốn công sức và tiền bạc của bạn mà thôi.

Luôn trau dồi cho nội dung – Tips Facebook không thể quên

Luôn trau dồi cho nội dung – Tips Facebook không thể quên

Luôn trau dồi cho nội dung – Tips Facebook không thể quên

Nội dung ở đây mình không đề cấp tới các status, mà là những đoạn giới thiệu trong phần thông tin doanh nghiệp. Đừng viết một đoạn giới thiệu rồi đưa nó vào quên lãng, hãy làm mới nó vài ba tuần một lần khiến cho khách hàng cảm thấy bạn luôn mới lạ và điều đó nói lên doanh nghiệp bạn luôn có trách nhiệm với khách hàng. Ví dụ như nếu bạn đang kinh doanh quần áo trên Facebook thì hãy cập nhật những lời giới thiệu về thời trang mùa đông hoặc mùa hè khi thời điểm thích hợp đến.

Thứ 6 – thời điểm vàng trong tuần

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans. Đây cũng chính là một trong những Tips Facebook mà người dùng áp dụng từ rất lâu nhưng vẫn giữ được tính hiệu quả tới thời điểm hiện tại.

Tạo ra những cập nhật ngắn

Tạo ra những nội dung ngắn, phù hợp với nội dung định hướng phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn, sẽ giúp người dùng dễ theo dõi, và dễ dàng nhìn thấy hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo kết quả nghiên cứu Budd Media: những nội dung có độ dài 100 – 140 ký tự sẽ có được sự tương tác và nhiều người có thể sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.

Theo Facebook, các bài viết gồm một album ảnh, hình ảnh hoặc video, dạng text có kèm theo hình ảnh, tạo ra sự tương tác cao hơn, với album ảnh là 180%, và video là 120%.

facebook marketing chất lượng

Tổ chức các cuộc thi, sự kiện

Tổ chức các cuộc thi, sự kiện

Tổ chức các cuộc thi, sự kiện

Hãy dành thời gian lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi quy mô nhỏ trên Facebook sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên thú vị và sôi nổi hơn. Khi các bạn có sản phẩm mới hoặc một ý tưởng mới, hãy sử dụng các cuộc thi coi như đó là một công cụ tìm hiểu sở thích của khách hàng và sau đó chúng ta khai thác các dữ liệu đó để lập thành một chiến lược mới tốt hơn.

Bạn có thể sẽ nhận được các dữ liệu về sở thích của khách hàng thông qua cuộc thi viết bài nêu cảm nghĩ về sản phẩm, hoặc là nếu hình thức kinh doanh của bạn liên quan đến chụp ảnh thì có thể tổ chức các cuộc thi ảnh – chụp ảnh để tìm hiểu sở thích chụp ảnh của khách hàng. Ý tưởng các cuộc thi càng sáng tạo và độc đáo thì cơ hội của bạn trở thành những doanh nghiệp nổi bật trên Facebook càng cao. Hãy tận dụng nó một cách thích hợp.

Đo lường hiệu quả chiến dịch

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

Sử dụng dữ liệu thu thập được một cách thông minh

Sử dụng dữ liệu thu thập được một cách thông minh

Sử dụng dữ liệu thu thập được một cách thông minh

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Ngoài những gợi ý trên, bạn phải luôn ghi nhớ rằng phong cách phục vụ và hỗ trợ khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để phát triển một doanh nghiệp. Hãy cố gắng giải đáp thắc mắc của khách hàng sớm nhất có thể và phải luôn cho khách hàng thấy bạn có thể hỗ trợ họ mọi lúc mọi nơi, vì nếu bạn chăm sóc khách hàng không tốt thì sẽ là cơ hội để cho các đối thủ của bạn giành khách hàng về phía họ.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn