Các tín hiệu tác động đến yếu tố xếp hạng Local SEO 2021 – Phần 1
08/06/2021 12:01 | Comments
Nhiều doanh nghiệp có vị trí thực tế áp dụng chiến lược Local SEO. Liệu bạn có thể dựa vào lưu lượng người đi bộ, mật độ giao thông hay các cuộc hẹn gặp qua điện thoại/trang web để cải thiện lượt ghé thăm nhiều nhất cho doanh nghiệp hay không? Tất nhiên là không! Local SEO hiệu quả sẽ là chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến nhất.Nếu mới bắt đầu xây dựng Local SEO, bạn cần tập trung vào các tín hiệu sẽ tạo ra tác động lớn nhất.
Nội Dung Chính
Local SEO Factor #1: Google My Business
Trong năm qua, Google đã nhanh chóng thêm các tính năng mới vào Google My Business và cung cấp cho các chủ doanh nghiệp nhiều công cụ hơn để thu hút người tìm kiếm. Trang Search Engine Land đã báo cáo 9 thay đổi chỉ trong tháng 7 năm 2020, hầu hết trong số đó là các chỉnh sửa được thực hiện do đại dịch. Tháng 9/2020, họ đã giới thiệu một công cụ hội nghị truyền hình mới giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ảo.
GMB tác động như thế nào đến Local SEO?
GMB là một danh sách cho thấy vị trí thực tế của bạn được xếp hạng trên Google Search và Google Maps. Nếu bất kỳ người dùng nào nhập từ khóa doanh nghiệp của bạn cùng với chữ “gần tôi” hoặc tên thành phố của họ, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị như sau:
Bạn có thể thấy rằng ba chốt được đánh trên bản đồ được Google xếp hạng cao nhất. Tất nhiên, người dùng có thể cuộn xuống và tìm các vị trí còn lại, nhưng ba chốt này sẽ được nhiều người click nhất, quan tâm nhất.
Những tín hiệu bạn nên quan tâm là gì?
Trước hết, bạn phải nhập thông tin đầy đủ và chính xác vào danh sách Google My Business. Bạn phải cung cấp địa chỉ thực, số điện thoại, danh mục và thuộc tính của doanh nghiệp. Tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) mà bạn nhập trên GMB phải khớp với trang web của bạn và nhất quán trên tất cả các trang web trên Internet.
Tầm quan trọng thứ yếu là khung giờ làm việc của doanh nghiệp, trạng thái của doanh nghiệp trong thời gian xảy ra đại dịch (đóng cửa, chỉ đón khách ở lề đường, mở cửa theo lịch hẹn, v.v.), danh mục kèm mô tả doanh nghiệp.
Phần mô tả phải có đủ các từ khóa để Google có thể đưa ra kết quả phù hợp với các truy vấn tìm kiếm mơ hồ nhất. Ví dụ tìm kiếm “cappuccino ở gần tôi”, người dùng sẽ sẽ tìm thấy các cửa hàng cà phê, doanh nghiệp bán cafe… xung quanh họ dù truy vấn không nói địa chỉ cụ thể.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn có thể làm gì để tối ưu hóa?
Hãy tải lên hình ảnh, video và các chuyến tham quan ảo đến doanh nghiệp/cửa hàng của bạn. Đăng lên blog nhỏ, với các từ khóa được sử dụng rộng rãi ột lần nữa. Chia sẻ xếp hạng và đánh giá người dùng. Thêm các dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Định hình doanh nghiệp của bạn bằng một loạt hashtag để chia sẻ các thuộc tính nhất định. Các nhà hàng có thể thêm menu, văn phòng có thể thêm lịch các cuộc hẹn, các cửa hàng bán lẻ có thể thêm hình ảnh sản phẩm, v.v.
Thậm chí xây dựng blog riêng cũng rất cần thiết. GMB có vô số tính năng và chỉnh sửa để cung cấp, vì vậy bạn có thể thiết lập cho một trang web thứ hai, miễn phí hiển thị trên Google Maps. Rất có thể GMB đã có địa chỉ cửa hàng của bạn, nhưng bạn cần bổ sung thêm vào blog để có thể tùy chỉnh, tương tác với những người tìm kiếm.
Local SEO Factor #2: Links
Google đang có những thay đổi mới xoay quanh chính sách xây dựng link-builiding và PageRank / Site Authority. Trước đó từng có thông tin cho rằng PageRank đã khai tử nhưng AHREFs khẳng định PageRank chưa đi đến hồi kết cuối cùng. Một cựu kỹ sư của Google cho biết PageRank đã không được đưa vào sử dụng kể từ năm 2006, nhưng Matt Cutts của chính Google lại gợi ý rằng PageRank vẫn đang được dùng vào năm 2013. Trên thực tế, PageRank đã đổi tên thành RankBrain. “RankBrain” có nghĩa là “PageRank plus AI”.
Điều này tác động như thế nào đến Local SEO?
Các trang web chất lượng cao, có thẩm quyền liên kết đến trang web chính là yếu tố giúp Google quyết định thứ hạng SEO. Các liên kết hoạt động như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm để tìm ra trang web uy tín nhất. Ngay cả khi không xếp hạng SEO thì các liên kết này vẫn dẫn link về web của bạn, tăng lượt traffic cần thiết.
Những tín hiệu bạn nên quan tâm là gì?
Theo lý thuyết, các inbound links có chất lượng tốt hoặc một vài liên kết được xếp hạng cao hơn dẫn về trang web sẽ giúp thăng hạng Local SEO. Điều này là đúng nhưng chưa đủ. Đối với chất lượng liên kết, bạn muốn một trang web được xếp hạng cao hoặc vượt qua bài test của Google, các inbound link và outbound link cần chất lượng và liên quan về mặt ngữ nghĩa với doanh nghiệp.
Bạn có thể làm gì để tối ưu hóa?
Bạn có thể tạo nội dung chất lượng cao và phát triển các chiến lược để giúp những người tìm kiếm tìm thấy nội dung qua những liên kết của bạn.
Bạn có thể xây dựng một mạng lưới những người có ảnh hưởng sẵn sàng chia sẻ content, quảng bá nội dung đó trên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp tài nguyên mà các trang web khác muốn tham khảo, tạo các nội dung miễn phí như eBook or white paper mà các trang web khác sẽ muốn chia sẻ. Ngoài ra tham gia diễn thuyết tại các sự kiện địa phương hoặc đóng góp các bài báo hoặc trích dẫn cho các ấn phẩm địa phương cũng góp phần làm nội dung của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- 5 yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong Local marketing
- 16 công việc cần phải làm để Seo Local
- Local SEO là gì? 4 lợi ích của Local Seo mang đến cho doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.