Email Marketing trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch quảng bá, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tận dụng email marketing một cách khoa học, bài bản có thể thu về tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Welcome email – Email chào mừng

Email chào mừng được dùng để gửi đến những khách hàng lần đầu tiên đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký tài khoản trên một website, ứng dụng nào đó. Thông qua welcome email, doanh nghiệp có thể gửi kèm một số mã giảm giá, mã ưu đãi nên dễ thúc đẩy lượt click, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng và thậm chí là thúc đẩy họ theo dõi kênh bán hàng của thương hiệu.

Tuy nhiên, một ấn tượng đầu tốt là chưa đủ, để mua hàng, khách hàng còn phải tìm hiểu rất nhiều về sản phẩm, giá cả, khuyến mãi,… Vì vậy, email chào mừng không tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao.

cac-loai-email-marketing-pho-bien-trong-kinh-doanh

Email về sản phẩm, dịch vụ

Email marketing về sản phẩm, dịch vụ là loại email cơ bản và phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường sử dụng. Với mục đích thúc đẩy hoạt động giao dịch mua bán sản phẩm và tăng doanh số, loại email này hướng đến việc giới thiệu cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội để kêu gọi khách mua hàng.

Dạng email này thường hướng đến các khách hàng tiềm năng – nhóm người chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhưng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Cùng với đó là nhóm khách hàng đã từng dùng sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước đó nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng và biến họ trở thành nhóm khách hàng trung thành.

Cách triển khai nội dung cho email 

Để gia tăng hiệu quả tiếp thị và thuyết phục khách hàng thì email cần có những thông tin, nội dung như sau:

  • Tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người nhận nhưng vẫn thể hiện được nội dung của email.
  • Những thông tin nổi bật từ sản phẩm, chi phí, giá cả, phương thức thanh toán, thông tin liên hệ.
  • Các chương trình khuyến mãi.
  • Call to action thúc đẩy hành vi mua hàng.

cac-loai-email-marketing-pho-bien-trong-kinh-doanh

Email Newsletters – loại hình email bản tin

Email newsletters là hình thức email marketing có nội dung về các tin tức, sự kiện và sản phẩm của doanh nghiệp và gửi cho khách hàng theo tần suất hàng tuần, hàng tháng hoặc mỗi quý một. Việc duy trì giao tiếp với người dùng giúp giữ chân khách hàng và thu thập được thông tin có giá trị về họ. Đồng thời việc triển khai tốt email newsletter sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào website, phát triển cộng đồng social media và tăng doanh số bán hàng.

Khi xây dựng content cho newsletter email, bạn có thể sử dụng những nội dung đã từng xuất bản trên các nền tảng trực tuyến của mình. Nên tóm tắt các bài viết hay, phổ biến trên blog/website và gắn link đến bài viết đó từ bản tin. Nếu khách hàng click vào đường link website, họ có thể bị thu hút bởi nhiều nội dung khác. Đừng quên đa dạng hóa nội dung và hình thức thiết kế, yếu tố visual của email marketing nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tuy nhiên, do bản tin email bao gồm nhiều nội dung nên sự chú ý của người dùng sẽ bị phân tán thay vì tập trung vào một CTA nhất định. Vì thế, hãy đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu bản tin và bao gồm CTA rõ ràng sau mỗi đoạn văn bản.

Lead Nurturing Email – Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Lead nurturing email là loại email được sử dụng nhằm mục đích thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ giai đoạn cân nhắc sang quyết định mua hàng của tệp khách hàng tiềm năng. Các email này sẽ cung cấp thêm chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ,… tới khách hàng.

Sau khi thiết lập quy trình Lead nurturing với nhóm khách hàng tiềm năng, email sẽ tự động được gửi đi theo lịch trình khi có người dùng mới đăng ký.

Bạn có thể liên kết một loạt email với hoạt động hoặc sự kiện chuyển đổi cụ thể. Chẳng hạn như việc tạo email nhằm theo dõi hành động trên trang website của khách hàng theo sở thích và mối quan tâm, mong muốn tương lai. Điểm trừ của dạng email này là không thể tạo được nhiều sự bàn luận xoay quanh thương hiệu bởi chúng đã được lên lịch để gửi đến các đối tượng đã được phân khúc. Vì vậy, mặc dù vẫn có khả năng thu về lượt tương tác, chia sẻ nhưng lưu lượng truy cập và chuyển đổi sẽ không tăng đột biến mà tăng theo cách nhỏ giọt.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn