Các loại Content marketing mà bạn cần biết
17/06/2021 14:14 | Comments
Các loại hình content marketing được dựa vào các hình thức khác nhau mà phân chia như : Blog, làm video, hình ảnh.. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các loại hình content marketing nhé!
Nội Dung Chính
1. Content marketing là gì?
Theo Wikipedia, Content marketing (tiếp thị nội dung) là một hình thức tiếp thị. Chúng tập trung vào việc tạo ra, xuất bản và phân phối nội dung cho đối tượng trên online. Content marketing được các công ty thực hiện với mục đích:
- Thu hút sự chú ý và làm ra các người có khả năng mua hàng mà công ty muốn hướng đến;
- Mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng;
- Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng với quy mô bao quát hơn trên nền tảng online;
- Tăng cường sự biết được thương hiệu và uy tín thương hiệu;
- Hấp dẫn cộng đồng người sử dụng trên online về thương hiệu.
Nói theo phương hướng khác, content marketing là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số. Chúng thông qua nội dung để tạo ra giá trị hấp dẫn khách hàng tiềm năng trong tương lai. Những nội dung này có gây ảnh hưởng đến hành động của khách hàng tiềm năng. Nổi bật nhất như mua bán, trao đổi, nhận thức về thương hiệu,…
Bạn phải tạo được nội dung phù hợp và hữu ích đến khách hàng mục tiêu. Những mục tiêu đấy luôn là không giống nhau tùy từng file khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Có thể mang tính giáo dục, thư giãn đơn thuần. Hoặc sâu xa hơn là đẩy mạnh họ mua hàng, nhận diện thương hiệu. Dù bằng việc nào đi chăng nữa, nội dung luôn cần một vài hệ giá trị cho khách hàng.
2. Vì sao Content Marketing Lại quan trọng – Các loại content marketing
Trong digital marketing, nội dung được dùng như một công cụ mãnh liệt để giao tiếp với người có khả năng mua hàng.
- Nội dung giúp tách biệt một thương hiệu và nắm rõ ràng giá trị khác biệt của nó đến các bạn đọc.
- Nội dung thu hút, chất lượng cao có khả năng làm ra lưu lượng click và buộc người đọc sẻ chia nội dung đấy trên các mạng xã hội không giống nhau.
- Nói một cách đơn giản: khi được thực hiện rõ ràng, content marketing có tỷ suất ROI rất tuyệt vời.
- Và không kiểu như các hình thức digital marketing khác (như PPC hoặc PR), content marketing có khả năng liên tục nuôi dưỡng doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài.
- Và không như quảng cáo trên trang Facebook hoặc thông cáo báo chí, content có khả năng tiếp tục đẩy mạnh traffic (lưu lượng click), brand awareness (nhận thức về thương hiệu) và leads (khách hàng tiềm năng) trong nhiều năm.
3. Các loại content marketing được áp dụng phổ biến
1. Social media
Sự “lên ngôi” của các trang kênh mạng xã hội như trang Facebook, youtube, kênh instagram, twitter,… Là điều kiện tất yếu giúp các công ty tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng hơn thông qua chiến dịch marketing thích hợp. Social media marketing là các tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội cung cấp nhiều hiệu quả cao.
Content Marketing hấp dẫn, có giá trị được dùng trên kênh mạng xã hội làm tăng lượng traffic người dùng, nâng cao năng lực nhận diện thương hiệu. Đáng chú ý, thông qua social media, các công ty có khả năng tạo ra sự tương tác và tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing (còn được gọi là truyền miệng), giúp nâng cao doanh số kinh doanh và tên tuổi thương hiệu.
2. Blog
Blog là tên gọi khác của Weblog (nhật ký Web). Theo wikipedia khái niệm, blog là một dạng nhật ký trực tuyến được bùng nổ từ những năm 90s. Hiểu một các dễ dàng, blog là các bài viết thể hiện khái niệm cá nhân của một đơn vị, tổ chức hoặc người nào đó về một hoặc mọi lĩnh vực khác nhau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Blog được xem như chiến lược hàng đầu trong việc triển khai Content Marketing. Nó cung cấp nhiều giá trị cho người sử dụng với nhiều thông tin cần thiết, cần thiết. Theo thống kê, blog giúp tăng 126% leads mang về cho các công ty nhỏ. đáng chú ý, tỉ lệ được Google Index trang (đối với hình thức SEO – sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm) có khả năng lên tới 434%.
Với các bài viết trên blog, bạn có thể tự biến công ty của mình biến thành một những người có chuyên môn trong lĩnh vực sản phẩm cung cấp. Đây chính là phương tiện truyền thông có nhiều tính lôi cuốn và hấp dẫn người dùng.
3. Ebook – Các loại content marketing
Google tài liệu được dịch từ tiếng Anh nghĩa là sách điện tử, là nơi sẻ chia và cung cấp đầy đủ thông tin một cách chính xác, trực quan, được đúc rút từ sự học hỏi, kinh nghiệm. Google tài liệu hội tụ một lượng lớn thông tin về khía cạnh hay vấn đề nào đấy, hay được truyền tải dưới dạng PDF. Những thông tin hữu ích trên google tài liệu sẽ giúp gia tăng lượng traffic, quan trọng là số lượng người sử dụng trao đổi email để nhận thêm thông tin từ bạn.
Google tài liệu trong Content Marketing đóng nhiệm vụ rất quan trọng, giúp công ty tiết kiệm được kha khá khoản chi in ấn khi sử dụng. Hơn nữa, nhờ google tài liệu, độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng được nâng cao. Đáng chú ý, bạn cũng có khả năng làm ra được một nguồn tiền khác bằng cách bán ebook.
4. Mail
Với hầu hết các công ty, hình thức mail Marketing khá phổ biến và được dùng rộng lớn. đây là một kế hoạch tiếp thị thông qua thư điện tử giúp công ty có thể tập trung trao đổi qua lại và trao đổi trực tiếp với từng cá nhân khách hàng. Với email, hình thức Content Marketing sử dụng phải thuyết phục được đầy đủ yếu tố có ích, lôi cuốn để tránh bị trở thành thư rác.
Hơn nữa, việc tiếp thị qua email cũng cung cấp nhiều lợi ích tích cực. công ty không cần phải tốn quá nhiều khoản chi hay đòi hỏi cao về chuyên ngành. Thông qua email, bạn sẽ tiếp cận một vài lượng lớn người sử dụng, đồng thời đưa ra thông điệp một cách chủ động, tăng đạt kết quả tốt truyền thông.
5. Video
Dưới sự phát triển của xã hội hiện đại, video marketing ngày càng được sử dụng phổ biến. Nó được xem như một kế hoạch thực hiện Content Marketing đạt kết quả tốt. Dùng clip để truyền tải thông điệp tới khách hàng sẽ làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Đặc biệt, việc chèn các clip trên landing page có khả năng tăng conversion rate lên đến 80% so với việc đọc các trang thông thường (Theo Hubspot).
Ngoài ra, thêm các video trong bài viết còn có công dụng tối ưu SEO, nâng cao khả năng hiển thị trên top đầu của trang tìm kiếm tới 53 lần. Đáng chú ý, clip marketing được chia cụ thể thành 8 loại chính:
- Clip sản phẩm: chia về sản phẩm gồm có các thông tin căn bản, tính năng, ích lợi,…
- Clip doanh nghiệp: giới thiệu ngắn gọn về những cá nhân làm nên doanh nghiệp
- Clip tutorial: một đoạn chỉ dẫn thực hiện việc nào đấy.
- Video Testimonial: nhận xét của khách hàng (cá nhân cụ thể)
- Video quảng cáo truyền hình
- App Videos
- Clip hoạt hình
- Website clip
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn các loại content marketing hiệu quả nhất hiện nay. Cũng như cách thức chọn loại hình content cho phù hợp thị trường hiện nay. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ích các bạn có thêm nhiều kiến thức mới trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Theo atpcontent
Bài viết liên quan:
- Content Marketing tạo nên sự thành công của chiến dịch truyền thông
- Những định nghĩa đúng về Content Marketing bạn nên tham khảo
- Content Marketing đã thay đổi như thế nào?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.