Ngày nay hầu như các doanh nghiệp đều ứng dụng mô hình B2B cho hoạt động kinh doanh, quảng bá của mình. Vậy các doanh nghiệp B2B nên thực hiện inbound marketing như thế nào để thật sự mang lại hiệu quả? Cùng đọc ngay hướng dẫn qua nội dung bên dưới nhé!

Các mô hình doanh nghiệp B2B phổ biến nhất hiện nay

Nhắc đến mô hình các doanh nghiệp “B2B” chắc hẳn những ai đang quan tâm đến kinh doanh đều sẽ phải tìm hiểu kiến thức về mô hình kinh doanh này. Cùng với sự đổi mới và đột phá từng ngày của công nghệ số, các kênh tiếp thị hiện đại dần thay thế cho các kênh tiếp thị truyền thống vì nó mang lại hiệu quả rất lớn. 

cac-doanh-nghiep-b2b-nen-thuc-hien-inbound-marketing-nhu-the-nao

Tuy không thay thế hoàn toàn nhưng có thể nói mô hình doanh nghiệp B2B áp dụng các chiến lược Inbound Marketing sẽ có được hiệu quả kinh doanh vượt trội, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và rộng khắp hơn bao giờ hết. Giờ đây, chỉ cần tối ưu các chiến lược tiếp thị số bạn đã có thế tiếp cận với khách hàng ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Trước khi tìm hiểu các doanh nghiệp B2B nên thực hiện Inbound Marketing như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu xem mô hình này có mấy loại nhé.

Các mô hình doanh nghiệp B2B phổ biến nhất hiện nay gồm có 4 loại: 

  • Mô hình B2B trung gian: Là mô hình giao dịch giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác thông qua một đơn vị trung gian. 
  • Mô hình B2B thiên bên mua: Doanh nghiệp nhập hàng từ bên đơn vị doanh nghiệp thứ 3 để báo giá cũng như phân phối sản phẩm tới khách hàng.
  • Mô hình B2B thiên bên bán: Doanh nghiệp sẽ cung cấp hàng hóa tới đơn vị thứ 3 là cá nhân hoặc tổ chức nào có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hàng hóa thông qua các trang thương mại điện tử. 
  • Mô hình B2B thương mại hợp tác: Mô hình này có số lượng đơn vị doanh nghiệp nhiều hơn.

Các doanh nghiệp B2B nên thực hiện Inbound Marketing như thế nào?

Trong nội dung này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thực hiện Inbound Marketing ở các doanh nghiệp áp dụng mô hình B2B sẽ thực hiện như thế nào. Trước tiên kế hoạch của chiến lược Marketing phải dựng dựng lên được chân dung khách hàng và xác định việc ứng dụng chiến lược Marketing B2B phải tiếp cận được đến họ. 

Cách để làm Inbound Marketing B2B hiệu quả chính là lấy khách hàng làm trung tâm. Việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp cho chiến lược Marketing của bạn đi đúng hướng, không vòng vo mất nhiều thời gian. Vậy các doanh nghiệp B2B nên thực hiện Inbound Marketing như thế nào? cùng đọc ngay nội dung sau: 

  • Content Marketing 

cac-doanh-nghiep-b2b-nen-thuc-hien-inbound-marketing-nhu-the-nao

Để có thể thuyết phục khách hàng với đa dạng đối tượng sử dụng sản phẩm của mình thật không phải đơn giản. Bạn cần xây dựng một chiếc lược content marketing thực sự thuyết phục từ nội dung đến hình thức, nếu thực hiện tốt bạn sẽ thấy lượng khách hàng B2B khổng lồ sẽ tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Việc thiết kế Website của Maersk sẽ giúp khách hàng của bạn luôn biết mình cần gì, ở đâu và như vậy bạn sẽ xây dựng được mô hình, hành vi lướt web của khách hàng  mục tiêu, từ đó có kênh tiếp thị phù hợp nhất. Bạn sẽ xây dựng được lòng tin của khách hàng ở tất cả các phân khúc và nhận được sự trung thành của họ về sau. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Email Marketing 

Thông tin bạn chia sẻ là kiến thức, là tin tức, là xu hướng đế đúng tệp khách hàng mục tiêu đã qua chọn lọc, như vậy bạn sẽ “giữ chân” được khách hàng không tìm đến các đơn vị đối thủ và cũng giúp hộ dễ dàng tiếp thu các kiến thức có chọn lọc, uy tín giữa vô vàn những thông tin bên ngoài. Sử dụng email marketing thay vì gửi những thông tin áp đặt họ mua hàng là một chiến thuật văn minh và thông minh của nhiều doanh nghiệp.

  • Social Media Marketing 

cac-doanh-nghiep-b2b-nen-thuc-hien-inbound-marketing-nhu-the-nao

Khi tìm hiểu các doanh nghiệp B2B nên thực hiện Inbound Marketing như thế nào chắc hẳn chủ đề Social Media Marketing sẽ không thể nào bị bỏ sót. Hãy tận dụng điểm mạnh của mình và “phô diễn” chúng lên các trang mạng xã hội bạn sẽ thấy lượng khách hàng tương tác rất khủng. Hãy xây dựng nội dung thú vị, dễ tiếp cận, hình ảnh và video đặc sắc, mang “cá tính” riêng của thương hiệu để thực sự tạo ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Bài viết cũng đã chia sẻ đến bạn cách mà các doanh nghiệp B2B nên thực hiện Inbound Marketing như thế nào. Giờ thì bạn hãy lên kế hoạch và thực hiện từng bước một cho doanh nghiệp của mình đi nào. Để được hỗ trợ thực hiện các chiến lược Inbound Marketing hãy liên hệ với Inboundmarketing.vn ngay nhé!

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.