Các bước thực hiện một chiến dịch Inbound Marketing
21/06/2021 14:22 | Comments
Như bài trước onese đã chia sẻ thì để có được một chiến dịch Inbound Marketing hoàn hảo thì chúng ta cần phải phối hợp các kênh tiếp thị lại với nhau ở trong từng giai đoạn cụ thể. Vậy cách phối hợp này thế nào? Các bước thực hiện ra sao?
Mời các bạn cùng Onese tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung phía dưới nhé!
Nội Dung Chính
- 1 1. Xác định ai là đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing
- 2 2. Xác định mục tiêu của chiến dịch
- 3 3. Chọn và tối ưu từ khóa tìm kiếm
- 4 4. Tạo URL theo dõi
- 5 5. Tạo “mồi dẫn”, tạo Landing Pages
- 6 6. Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp
- 7 7. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
- 8 8. Đánh giá và đo lường kết quả
- 9 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
1. Xác định ai là đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing
Đây chính là yếu tố quan trọng nhất ở bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào chứ không phải riêng của chiến dịch Inbound Marketing. Việc xác định đối tượng khách hàng chính là bước đi cơ bản nhất nhưng cũng là bước đi giúp bạn thể hiện được sự khác biệt giữa một chiến dịch marketing chung chung với một chiến dịch bài bản thật sự gây ra được nhiều chú ý.
Để xây dựng được chân dung khách hàng, các bạn phải trả lời được những câu hỏi sau:
- Nghề nghiệp đối tượng mà bạn hướng tới là gì? Công việc ra sao? Chức danh thế nào?
- Tuổi tác của khách hàng là bao nhiêu?
- Tình trạng hôn nhân (độc thân, đã kết hôn, có con).
- Trình độ học vấn.
- Sở thích cá nhân, mua sắm…
2. Xác định mục tiêu của chiến dịch
Muốn xác định mục tiêu của chiến dịch thì việc làm hết sức quan trọng đó là chúng ta cần phải hiểu rõ tình hình hiện tại và vị trí của Doanh nghiệp. Một số yếu tố bạn cần phải xem xét trước khi khởi chạy một chiến dịch đó là lượng truy cập tự hiện hiện nay vào trang web là bao nhiêu? Những đối tượng khách hàng tiềm năng nào đã được tạo ra từ những chiến dịch tương tự ở trong quá khứ. Hãy sử dụng những dữ liệu này để đặt mục tiêu của chiến dịch Inbound Marketing sắp tới nhé.
Và hiện nay có một phương pháp giúp bạn thực hiện được mục tiêu của chiến dịch đó chính là trả lời những câu hỏi “SMART GOALS”. Với cách làm này sẽ giúp bạn có được cách nhìn tổng quát hơn về chiến dịch. Từ đó có thể điều chỉnh, thay đổi lại quá trình thực hiện cho phù hợp hơn. Cụ thể như sau:
- Specific (cụ thể, rõ ràng): Xác định điều mình muốn là gì?
- Measurable (có thể đo đếm được): Chọn ra một con số cụ thể để đo lường điều bạn muốn.
- Achievable (khả thi): Việc làm, mong muốn của bạn có tính khả thi không?
- Realistic (thực tế): Điều này có phù hợp với tình hình thực tế không?
- Timebound (có kỳ hạn): Thời gian hoàn thành của dự án, chiến dịch này là bao lâu?
3. Chọn và tối ưu từ khóa tìm kiếm
Một phần cần thiết giúp chiến dịch Inbound Marketing tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn đó chính là tối ưu từ khóa tìm kiếm. Tất nhiên bạn không nên nhồi nhét các từ khóa một cách bất hợp lý mà hãy sử dụng chúng để tối ưu việc tìm kiếm nhé.
4. Tạo URL theo dõi
Tất nhiên khi thực hiện bất cứ chiến dịch nào thì bạn cần phải đo lường hiệu quả, con số của từng phần trong chiến dịch. Việc kiểm tra, theo dõi hàng ngày đó sẽ giúp bạn có thể tự đánh giá được rằng mình có thể hoàn thiện mục tiêu mà mình đã đề ra hay không? Và để làm được việc này bạn hãy tạo ra một URL theo dõi từ đầu tới cuối chiến dịch nhé.
5. Tạo “mồi dẫn”, tạo Landing Pages
Để có thể thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng thì bạn cần phải có được những nội dung hấp dẫn. Từ đó mới có thể chuyển đổi được khách hàng truy cập vào trang web trở thành khách hàng thật sự. và tại mỗi Landing Pages bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố như dòng tiêu đề và thẻ Meta, bao gồm các từ khóa đã tối ưu.
6. Lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp
Viết các bài Blog có liên quan
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trong mục blog sẽ là các nội dung hấp dẫn nhằm giải quyết nỗi băn khoăn, lo lắng của khách hàng. Cùng với đó là những hướng dẫn sử dụng, chia sẻ tiện ích, công năng…của dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp hay các chủ đề có liên quan. Từ các bài ở blog bạn hãy liên kết về các Landing Page của trang web.
Gửi Email
Bạn cũng có thể gửi riêng cho khách hàng một Email về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp nếu đã có danh sách đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong Email nhớ phải có các nút chia sẻ ở trên mạng xã hội và có cả URL theo dõi liên kết đến báo cáo.
Chia sẻ nội dung ở trên Social Media
Trong suốt thời gian chạy chiến dịch hãy lên lịch nội dung Social liên tục để tạo ra những thông tin phong phú nhất, mới mẻ và hấp dẫn nhất. Nhờ đó sẽ giúp bạn có lượng chuyển đổi cao nhất.
Có thể lựa chọn thêm một số kênh quảng cáo mất phú
Đây cũng là một phần của chiến dịch Inbound Marketing. Tuy nhiên bạn cần phải theo dõi chúng cùng nhau để có thể biết được sự đóng góp của từng kênh quảng cáo.
7. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Sau khi chiến dịch kết thúc thì bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Và việc tiếp theo của bạn đó là chuyển đổi để họ trở thành khách hàng thật sự. Bạn có thể chuyển đổi bạn có thể gửi Email để hướng họ tới những bước tiếp theo trong quyết định và hành trình mua hàng.
8. Đánh giá và đo lường kết quả
Sau khi kết thúc chiến dịch bạn cần phải đánh giá và đo lường kết quả đạt được để từ đó có những kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo.
Trên đây là những bước thực hiện một chiến dịch Inbound Marketing. Hy vọng qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có được nhiều lợi gợi ý bổ ích cho những chiến dịch Marketing sắp tới của mình.
Bài viết liên quan:
- Mục đích của Inbound Marketing là gì?
- Làm sao để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing
- Cách tạo phễu khách hàng tối ưu chuyển đổi trong Inbound Marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.