Với sự phát triển vượt bậc của Internet, sự chia sẻ các thông tin và hình ảnh đã tạo ra nhiều cơ hội cho các cá nhân và doanh nghiệp trong việc phát triển các loại hình kinh doanh trực tuyến. Nắm bắt được xu thế này, Youtube đã xây dựng mô hình kinh doanh với nội dung video dưới nhiều hình thức khác nhau. Những mô hình này hiện đã gặt hái được nhiều thành công to lớn trên thị trường.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Người dùng có nhấn subscribe và xem hết nội dung video của bạn hay không là điều quan trọng nhất nếu như bạn đang muốn kinh doanh trên nền tảng này. Hãy lựa chọn một chủ đề và sản phẩm/dịch vụ mà bạn chắc chắn có thể phát triển lâu dài trên nền tảng này. Bạn có thể lựa chọn chủ đề mà bạn yêu thích hoặc am hiểu, và hãy làm nó đều đặn hằng ngày, hằng tuần,…

Video chất lượng tăng hiệu quả kinh doanh 

cac-buoc-kinh-doanh-tren-youtube-hieu-qua

Một video chất lượng có thể đạt xếp hạng cao gấp 50 lần so với các văn bản truyền thống. Hiện nay, có rất nhiều nội dung video mà bạn có thể thực hiện như: các nội dung về thương hiệu, video hướng dẫn, vlog, livestream, review sản phẩm,…

Cụ thể với nội dung về review, doanh nghiệp bạn có thể xây dựng video với các chủ đề như: giới thiệu, tính ưu việt, hướng dẫn sử dụng, so sánh sản phẩm,… Các nội dung này đang khá phổ biến và thu hút được nhiều lượt xem cũng như lượt tương tác của người dùng.

Viết caption trên video 

Tiêu đề là một yếu tố quan trọng kích thích người xem click vào video youtube của bạn. Tiêu đề cần phải làm bật được nội dung video bạn muốn gửi đến. Đồng thời, bạn cũng cần nghiên cứu từ khóa để tối ưu tiêu đề của mình, điều này sẽ giúp video của bạn có thứ hạng cao trong top tìm kiếm.

Ngoài việc sở hữu một tiêu đề thu hút, ấn tượng thì bạn cũng quan tâm đến phần mô tả dưới video của mình. Để có một bố cục mô tả đúng tiêu chuẩn, bạn cần ghi nhớ:

  • Mô tả cần giới thiệu sơ qua về video và có lời kêu gọi đăng ký kênh video của mình.
  • Hãy gửi những lời cảm ơn đến người xem, đây là một cách đánh vào tâm lý người dùng.
  • Gắn link liên kết đến các video có liên quan, các tài khoản website, facebook (nếu có)

cac-buoc-kinh-doanh-tren-youtube-hieu-qua

Kinh nghiệm kinh doanh trên Youtube đạt doanh thu “khủng”

Tương tác với người xem: Hoạt động bán hàng của bạn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi khách hàng tương tác với video của bạn (like, share, comment). Điều này sẽ giúp video trên kênh của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng và được Youtube đánh giá cao về chất lượng video.

Tối ưu hóa SEOBạn cần tối ưu kênh Youtube về mặt nội dung, bố cục, hình ảnh đại diện, ảnh bìa, phần mô tả,… Tất cả đều cần tạo được điểm nhấn riêng của thương hiệu, lượt đăng ký kênh cũng vì lý do đó mà tăng lên một cách nhanh chóng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Quảng cáo video để tiếp cận nhiều người dùng hơn: Lựa chọn các hình thức quảng cáo như YouTube Masthead, Video Trueview và YouTube Promoted Videos để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.

Tạo dấu ấn riêng theo phong cách của bạn: Có thể là logo, khẩu hiệu, nội dung, câu nói,… Một ví dụ điển hình trong trường hợp này chính là câu nói mở đầu video của bà Tân Vlog  “Các cháu ơi, bà chào các cháu, hơn 60 nồi bánh chưng nay bà sẽ làm một món ăn siêu to khổng lồ…”

cac-buoc-kinh-doanh-tren-youtube-hieu-qua

Kết luận

Trong thời đại công nghệ, chúng ta cũng có thể kiếm tiền ngay tại nhà qua Youtube. Với những mô hình kinh doanh của Youtube vừa kể trên, bạn có thể lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp để áp dụng. Nếu như bạn còn đang băn khoăn thì có thể liên hệ với đơn vị Admicro để được tư vấn và đưa ra hướng đi phát triển cho kênh của mình.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn