Bán hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá mạnh mẽ. Vì vậy bạn băn khoăn không biết làm sao để bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

I. Tìm hiểu về thị trường

cac-bi-kip-de-ban-hang-online-hieu-qua-hang-dau-hien-nay

Muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu về nhu cầu của thị trường. Bởi khi biết thị trường cần gì, có nhu cầu ra sao rồi bạn sẽ có cơ sở để tìm nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và khi bạn cung cấp đúng sản phẩm thị trường cần, hàng hóa của bạn mới nhanh chóng được tiêu thụ. Còn nếu làm ngược lại thì việc hàng hóa bị tồn đọng là điều không thể tránh khỏi.

Vậy làm sao để tìm hiểu về thị trường? Bí quyết chính là bạn nên tận dụng mạng internet để tìm hiểu. Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu của người dùng trên các trang mạng xã hội và google. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo trang thương mại điện tử để xem khách hàng cần gì.

II. Bán sản phẩm chất lượng – bí kíp sống còn khi bán hàng online

Nỗi lo lớn nhất của mọi người hiện nay khi mua hàng online chính là chất lượng sản phẩm. Họ lo lắng về vấn đề các mặt hàng nhận được không như lời quảng cáo. Do đó, muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, bạn cần phải mang đến những sản phẩm chất lượng. Có như vậy bạn mới có thể giữ chân khách hàng. Bởi thị trường kinh doanh online có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Nếu không bán sản phẩm tốt, bạn mãi bị khách hàng bỏ lại phía sau. Thậm chí, họ còn “bóc phốt” về các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Từ đó khiến cho danh tiếng, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn.

III. Báo giá cạnh tranh

Giá cả là yếu tố không thể không quan tâm khi bán hàng online. Trong đó, bí kíp để có thể thu hút được đông đảo khách hàng chính là mức báo giá cạnh tranh. Tâm lý của người mua hàng bao giờ cũng muốn mua được mức giá rẻ nhất, mức giá gốc. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về giá cả của đối thủ, sau đó tối ưu giá bán của mình. Một sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh chắc chắn sẽ được lòng khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.

IV. Đặt mình vào vị trí khách hàng

Bí kíp bán hàng online hiệu quả thứ tư bạn cần bỏ túi chính là phải nghiên cứu khách hàng. Trong đó, phương pháp hiệu quả nhất là bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó tìm hiểu xem họ có nhu cầu ra sao, tâm lý mua hàng như thế nào và hoạt động mua hàng kiểu gì,… Dựa vào đó, bạn sẽ mang đến những chính sách bán hàng phù hợp với khách hàng. Và khi khách hàng thấy điều gì đó phù hợp với mình, họ sẽ chú ý về sản phẩm của bạn hơn.

V. Áp dụng đa dạng các kênh bán hàng

cac-bi-kip-de-ban-hang-online-hieu-qua-hang-dau-hien-nay

Bán hàng online thực hiện hoàn toàn dựa trên công nghệ internet. Chính vì thế, để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, bạn nên tận dụng các kênh bán hàng. Trong đó, ngoài việc bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo thì bạn nên tận dụng Youtube và các trang thương mại điện tử. Cụ thể như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

VI. Đẩy mạnh quảng cáo – bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất

Quảng cáo là công việc cần thiết đối với ngành kinh doanh nói chung, bán hàng trực tuyến nói riêng. Trong đó, việc đẩy mạnh quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Và khi quảng cáo, bạn cần phải xây dựng nội dung thật hấp dẫn. Có như vậy người mua hàng mới bị ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên. Từ đó, họ mới quan tâm đến sản phẩm và chọn mua hàng.

Và để việc quảng cáo hiệu quả nhất, bạn cần cung cấp các hình ảnh về sản phẩm đi kèm. Trong đó, một vấn đề mà người bán hàng phải lưu ý chính là không sử dụng hình ảnh có logo của các thương hiệu khác. Thay vào đó, bạn cần phải “thiết lập” hình ảnh của riêng mình.

Vậy làm sao để có thể tạo dựng được những hình ảnh đẹp? Bí quyết cho bạn là tự chụp ảnh sản phẩm và chèn logo, thương hiệu của mình. Điều đó giúp cho các sản phẩm của bạn có các hình ảnh đồng bộ. Và như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy bạn cực kỳ chuyên nghiệp.

VII. Không thể không xây dựng website

Bỏ qua một trang web để bán hàng online sẽ là một sai lầm cực lớn với tất cả mọi người. Bởi người tiêu dùng hiện nay không chỉ dùng mạng xã hội, họ còn truy cập vào internet mỗi ngày. Vì thế, một trang web là điều cần thiết để sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng. Nó giống như bộ mặt của công ty vậy. Do đó, hãy xây dựng 1 trang web ấn tượng với những hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, website cần cung cấp các thông tin hữu ích để giữ chân khách.

VIII. Quan tâm đến chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển (ship) là một rào cản lớn với kinh doanh online. Nó khiến cho chi phí mà người mua phải trả tăng lên. Vì vậy mà không ít người đã từ chối việc mua hàng online. Thậm chí, không ít tình trạng bom hàng xảy ra do phí ship cao. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng, bạn nên tối ưu phí ship này bằng cách chọn những đơn vị ship giá rẻ. Từ đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa rủi ro bị hủy hàng.

cac-bi-kip-de-ban-hang-online-hieu-qua-hang-dau-hien-nay

IX. Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Nếu như bán hàng theo phương pháp truyền thống, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng một vai trò không nhỏ trong việc thu hút người mua thì với bán hàng online, đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng. Thái độ tư vấn, trả lời thắc mắc của đội ngũ nhân viên này ảnh hưởng rất lớn đến những đánh giá của khách hàng. Vì vậy, đội ngũ nhân viên này cần phải đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Có thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
  • Luôn tận tâm, nhiệt tình phục vụ khách hàng chu đáo
  • Không tỏ ra khó chịu hay sử dụng giọng điệu không vui vẻ với khách hàng.

Chỉ cần một nhân viên có thái độ phục vụ không chuyên nghiệp, danh tiếng của công ty, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tan thành mây khói. Bởi khách hàng có thể đăng tải các đoạn chat lên các trang mạng xã hội và chúng có tốc độ lan truyền cực mạnh mẽ. Vì vậy, bạn cần xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.

X. Nên sử dụng các công nghệ

Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu chúng ta không áp dụng công nghệ vào bán hàng online sẽ là một thiếu sót lớn. Bởi công nghệ hiện đại giúp cho bạn quản lý việc bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, những công nghệ này còn giúp bạn quản lý nhân sự, vấn đề ship, quản lý kho, kế toán,… cực kỳ hiệu quả. Những phần mềm công nghệ hiện đại sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn thời gian trong vấn đề quản lý. Vì vậy, nếu bỏ qua công nghệ khi bán hàng trực tuyến sẽ là một sai lầm.

XI. Cung cấp các chương trình khuyến mãi khi bán hàng online

Để tăng hiệu quả bán hàng, bạn đừng bỏ qua chính sách khuyến mãi. Bởi chính nó sẽ thu hút đông đảo người mua. Người mua sẽ bị lôi cuốn về giá, về các sản phẩm quà tặng. Từ đó, khách hàng thấy được quyền lợi của họ và lựa chọn mua hàng của bạn.

Bên cạnh việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, bạn nên tổ chức các minigame khi bán hàng online. Bởi những minigame vừa tạo nên sân chơi bổ ích cho khách hàng, vừa mang đến các phần quà cho khách hàng. Đồng thời, nó cũng có tác dụng quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Trong đó, bạn nên chọn quà tặng là các sản phẩm mà mình kinh doanh.

Và khi khách hàng được nhận quà từ minigame, họ sẽ chú ý đến sản phẩm của công ty. Và đây chính là bí kíp tạo sự tương tác, tạo mối quan hệ với khách hàng.

XII. Chăm chỉ đăng bài

Muốn tạo được đơn hàng đều đặn, chắc chắn bạn không thể lười biếng trong việc đăng bài. Bởi nhờ những bài đăng này mà khách hàng mới chú ý đến sản phẩm của bạn. Do đó, nếu bỏ qua việc đăng bài hoặc hạn chế đăng bài, khách hàng sẽ không có cơ hội tiếp cận với sản phẩm của bạn. Hoặc họ tiếp cận với một thông tin đã đăng cách đây lâu ngày, họ thường có suy nghĩ “biết đâu mặt hàng này đã không còn kinh doanh”.

cac-bi-kip-de-ban-hang-online-hieu-qua-hang-dau-hien-nay

Do đó, hãy chăm chỉ đăng bài khi bán hàng online. Nó chính là cầu nối giữa người bán và người mua. Và để thu hút khách hàng, nội dung của những bài đăng phải thật sự ấn tượng, phải thật sự độc đáo. Kèm theo đó đừng quên bổ sung những hình ảnh đẹp, sắc nét. Và nếu có thể, bạn nên cung cấp thêm 1 đoạn video clip về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn.

XIII. Xây dựng cộng tác viên bán hàng rộng rãi

Đội ngũ cộng tác viên có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực bán hàng online. Bởi giữa doanh nghiệp và khách hàng có một khoảng cách khá lớn. Đôi khi lượng khách hàng lớn khiến doanh nghiệp không thể “xử lý” chu đáo. Hoặc doanh nghiệp, công ty của bạn ở quá xa, khách hàng không thể biết đến. Tuy nhiên, khi có đội ngũ cộng tác viên thì những vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn toàn. Họ sẽ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Theo leadup

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn