Tại sao shopee sẵn sàng chi rất nhiều tiền để mời CR7 cầm quả bóng và diện bồ đồ mang màu sắc cam thương hiệu trong vài giây ngắn ngủi? Tại sao NuWhite lại phải sử dụng những cảnh quay “phong phanh” “ít vải” của Ngọc Trinh để quảng cáo sữa tắm? Câu trả lời đó chính là Buzz marketing. Vậy Buzz marketing là gì hiệu quả truyền thông khi sử dụng Buzz marketing là như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Buzz Marketing là gì?

buzz-marketing-la-gi-3-cach-tao-buzz-marketing-gay-bao-truyen-thong1

Định nghĩa Buzz marketing.

Buzz Marketing là một dạng của Marketing lan truyền hay Marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một quảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người nói về thương hiệu hoặc sản phẩm của nó.

Cách tạo Buzz Marketing gây bão

Tập trung nhiều hơn vào con người thay vì sản phẩm

Mặc dù thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz Marketing. Cách tốt nhất bạn có thể thành công trong việc tạo ra Buzz Marketing là tập trung chiến lược truyền thông vào nhu cầu, sở thích, sở thích, sở thích của các khách hàng mục tiêu của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới sản phẩm sẽ khiến các khách hàng nhanh chóng nhận ra đó là quảng cáo, thúc đẩy họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.

Sử dụng nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm là gây ra sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash sale hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ làm tăng nhu cầu mà còn tạo ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.

buzz-marketing-la-gi-3-cach-tao-buzz-marketing-gay-bao-truyen-thong2

Sử dụng nguyên tắc khan hiếm để tạo Buzz marketing.

Tận dụng tâm lý đám đông

Mạng xã hội có lượng người truy cập mỗi ngày với 2 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết bởi các khách hàng có thể chia sẻ, bình luận, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết. Vậy nên các thương hiệu khi tạo chiến dịch Buzz Marketing cần tìm cách để nội dung dễ viral, thân thiện với người dùng mạng xã hội nhất từ nội dung, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.

 “Tin đồn” được định hướng

buzz-marketing-la-gi-3-cach-tao-buzz-marketing-gay-bao-truyen-thong3

Tạo ra tin đồn định hướng.

Nếu làm Marketing mà bạn lại cho rằng tin đồn sẽ tự nhiên “sinh ra” và “phát tán”, thì bạn chẳng bao giờ có thể thành công được. Mọi tin đồn đều phải nằm trong chiến dịch Marketing tổng thể của nhà sản xuất, mọi tin đồn phải được định hướng. Định hướng dư luận khôn khéo sẽ giúp cho các tin lan truyền theo đúng mục đích Marketing “ngầm” của doanh nghiệp bạn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng