Ngày nay với sự xuất hiện tràn lan của các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu trên internet đã khiến người dùng có xu hướng né tránh những nội dung có yếu tố quảng cáo hay bán hàng? Điều này đặt ra yêu cầu với doanh nghiệp đó là phải làm thế nào để tạo ra được các nội dung khêu gợi trí tò mò của người đọc, khiến họ tự động chia sẻ và vẫn có yếu tố truyền tải thông điệp của thương hiệu. Câu trả lời đó chính là branded content. Vậy branded content là gì? Nó có vai trò gì trong content marketing? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Branded content là gì?

Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Nó không phải là loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thấy (PR, quảng cáo banner, quảng cáo social media,..) Chìa khóa của branded content là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy sự tham gia thông qua những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính giải trí, mang lại lợi ích người tiêu dùng tốt hơn các loại nội dung thường.

Nielsen đã chỉ ra rằng, branded content chiếm tới 86% định hướng thương hiệu, trong khi đó đối với quảng cáo thông thường tỷ lệ này chỉ đạt 65%

branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong1

Branded content là gì? Số liệu về định hướng thương hiệu (Ảnh: Nielsen).

Một branded content tuyệt vời thường là những khái niệm độc đáo, mới mẻ, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu và có yếu tố kết nối khán giả, tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn.

Branded content trên Facebook là gì?

Branded content trên Facebook là chức năng không còn quá xa lạ. Tuy nhiên hiện nay thì số thương hiệu sử dụng branded content chưa được nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của họ trên facebook.

Ví dụ về branded content được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu trên bài viết. Bạn sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.

 

branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong2

Branded content là gì? Ví dụ về Branded Content trên facebook (Ảnh: Advertisingvietnam).

Ưu điểm của branded content trên facebook

Ưu điểm chính của branded content tag trên facebook là sự minh bạch, bởi lẽ brand có thể xem được post insight trên fanpage của một Kol mà thậm chí không cần quyền truy cập page. Điều này vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa có lợi cho kol vì thường họ sẽ không muốn chia sẻ quyền quản trị fanpage cho bên khác để đảm bảo sự riêng tư

Làm sao để đăng ký Branded Content của Facebook?

Đăng ký trực tiếp

Nếu bạn là người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng thì có thể dễ dàng truy cập vào trang của facebook để yêu cầu cấp quyền: TẠI ĐÂY

Đăng ký trên fanpage của brand

Người cầm quyền quản trị fanpage có thể vào phần Setting – Branded Content sau đó mở chức năng “Page Approvals” lên. Khi bạn bật chức năng đó lên thì kols có thể tag fanpage của bạn vào brand, tuy nhiên sẽ cần phê duyệt. Nếu tắt đi thì ai cũng có thể tag brand của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong3

Branded content là gì? Truy cập branded content trên fanpage (Ảnh: Advertisingvietnam).

Đăng ký trên fanpage của Kols

sau khi Kols được duyệt thì sẽ xuất hiện mục Approved Pages thì họ có thể đăng bài viết và gắn thẻ cho page brand. Khi đăng bài, hãy chọn Tag Sponsor như bên dưới.

branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong4

Branded content là gì? Gắn tag branded content trên pages kols (Ảnh: Advertisingvietnam).

Lưu ý

  • Kols là trang cá nhân hoặc fanpage thì đều sử dụng được Branded content, nhưng chỉ có fanpage mới boost post chạy quảng cáo được
  • Kols là fanpage mà agency vào ad manager không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì hãy kiểm tra lại Kols xem đã chọn cho phép đối tác chạy quảng cáo hay chưa.
  • Không thể chạy quảng cáo Reach & Frequency được mà chỉ chạy được Auction

Tại sao Branded content quan trọng và có nên sử dụng nó hay không?

Năm 2015, theo một báo cáo của Nielsen thì họ đã có một cuộc khảo sát, họ đã thực hiện nó trên hơn 30.000 người thuộc hơn 60 quốc gia khác nhau về niềm tin vào quảng cáo. Kết quả cho thấy thì tỉ lệ được quảng cáo từ người quen đang cao nhất. Còn hình thức quảng cáo khác thì chiếm ở thứ hạng thấp hơn. Qua khảo sát đó cho thấy thì dù bạn là ai, cá nhân hoặc tổ chức thì đều cần nắm được xu hướng này để điều chỉnh được chiến lược cho content của mình một cách hợp lý nhất. Hãy theo dõi phần tiếp theo để có được cái nhìn tổng quát giúp bạn bắt kịp xu hướng Branded Content. Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng Branded content hay không thì câu trả lời là Có.

Ví dụ điển hình của branded content

GE Reports

Một ví dụ điển hình về branded content là GE Reports của GE . GE ra mắt Báo cáo của GE để kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành công nghiệp của họ. Báo cáo của GE cung cấp các bài viết từ nhiều giọng nói khác nhau. Họ nói về sự đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số, và cũng kinh doanh tại GE. Một điều họ không làm là quảng cáo sản phẩm của họ. Trang web của họ là nguồn tin tức và thông tin chứ không phải là bán hàng trực tiếp. Đây là nguồn có thẩm quyền và nó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong5

Branded content là gì – ví dụ về branded content của GE Reports.

Netflix, Orange is New Black và The New York Times

Một ví dụ khác về branded content hiện đại đến từ Netflix. Netflix đã viết một bài báo về các tù nhân phụ nữ được xem như branded content trong The New York Times . Nội dung liên quan đến chương trình của họ – Orange is New Black , nhưng bài báo nói về chương trình. Bài báo nói về những vấn đề thực tế mà các tù nhân nữ trải qua, tạo ra sự quan tâm. Bằng cách thu hút độc giả quan tâm đến chủ đề, họ đã có thể thu hút nhiều khán giả hơn trong chương trình. Khi vừa xuất hiện đã khoảng 1 triệu độc giả của The New York Times xem bài viết này.

branded-content-la-gi-co-nen-su-dung-branded-content-hay-khong6

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn