Tuy Inbound Marketing và Outbound Marketing là hai trường phái gần như hoàn toàn trái ngược với nhau nhưng nếu biết cách phối hợp thì chúng sẽ mang tới những hiệu quả nhất định. Vậy làm sao phối hợp để mang đến nhiều hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

bi-quyet-phoi-hop-inbound-marketing-va-outbound-marketing-hieu-qua

Sự kết hợp ăn ý giữa inbound marketing và outbound marketing đem lại hiệu quả cao.

Một số cách kết hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing hiệu quả nhất

Để có phương pháp kết hợp giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing hiệu quả nhất thì doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng một số cách kết hợp như sau:

  • Hãy sử dụng danh sách email khách hàng hoặc các tài khoản Facebook mà chúng ta đã thu thập được từ chiến dịch Inbound Marketing của Công ty để gửi thư mời họ tham gia chương trình Outbound Marketing nào đó mà doanh nghiệp bạn sắp tổ chức (như event, triển lãm hay sự kiện).
  • Cử telesale thuộc phương pháp Outbound Marketing gọi điện của đến những tài khoản đã truy cập, tìm kiếm và xem thông tin, tài liệu từ trang web hay facebook của bạn từ chiến dịch Inbound Marketing.
  • Theo dõi trang facebook, website của Công ty mà bạn đã gặp tại các sự kiện, event nào đó (Inbound Marketing) để biết khi nào nên cử nhân viên sale của Công ty xuống quảng cáo, chào hàng (Outbound Marketing).
  • Gửi email cho những người tham gia sự kiện triển lãm mà bạn tổ chức (Outbound Marketing) để cung cấp tài liệu hoặc các bài viết xung quanh buổi triển lãm như một cách để họ nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp bạn (Inbound Marketing).
  • Sử dụng công cụ theo dõi và lấy thông tin từ lượng người truy cập vào website của bạn (Inbound Marketing) để thực hiện các cuộc gọi quảng bá sản phẩm, dịch vụ…(Outbound Marketing).

Hiệu quả mang tới từ cách phối hợp giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Khi phối hợp hiệu quả 2 phương pháp này bạn sẽ nhận được:

1. Giúp đội ngũ telesale thuận lợi hơn trong những cuộc gọi chào hàng

Với việc gửi email có chứa link đã được liên kết đến content mà doanh nghiệp đã làm từ trước sẽ giúp cho đội ngũ telesale không những làm chủ cuộc gọi và có nâng hiệu quả tương tác với khách hàng. Những cuộc gọi sẽ chứa đầy đủ thông điệp, nội dung mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải từ đó giúp cho khách hàng có cảm giác họ đang nói chuyện với một chuyên gia chứ không phải là nhân viên bán hàng.

Nhờ đó mà đội ngũ telesale sẽ có thể nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình nhiều hơn.

2. Giúp khách hàng nhìn thấy content nhiều hơn

Bạn hãy nhớ rằng cho dù content của bạn có chứa nhiều nội dung hữu ích nhưng nó chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi mà có nhiều khách hàng biết đến thông tin đó. Tuy nhiên để bài viết đó có thể tiếp cận một cách tự nhiên với khách hàng thì chúng ta sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Bởi vì Inbound Marketing là phương pháp đường dài, không thể nào cho kết quả trong một sớm một chiều.

Chính vì thế nếu như bạn vận dụng kết hợp cùng với Outbound Marketing như thông qua các cuộc gọi, các cuộc hội thảo để giới thiệu nội dung, kiến thức trực tiếp tới khách hàng. Khi đó lượng người tìm kiếm đọc nội dung thông tin trên website của bạn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

3. Tái sinh khách hàng cũ và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

bi-quyet-phoi-hop-inbound-marketing-va-outbound-marketing-hieu-qua2

Inbound marketing và outbound marketing giúp tái sinh khách hàng cũ và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Nếu như khách hàng của bạn đã từng xem dịch vụ hay sản phẩm của bạn nhưng lại không bị thu hút thì có lẽ khi chiến dịch Outbound Marketing của bạn chưa đúng thời điểm hay khách hàng của bạn lại bị thu hút bởi những đối thủ khác. 

Hay có những khách hàng đã xem nội dung trên website của bạn nhưng họ chưa sử dụng bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó từ bạn.

Với hai đối tượng này chúng ta sẽ phải làm gì? Rất đơn giản bạn hãy vận dụng content marketing để mang những nội dung mới hấp dẫn hơn, thu hút họ hơn. Thường xuyên thay đổi nội dung cũng là cách để bạn tái sinh và nuôi dưỡng tệp khách hàng có sẵn này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Như vậy qua bài viết trên hy vọng các bạn đã biết cách phối hợp giữa hai chiến dịch Inbound Marketing và Outbound Marketing một cách hiệu quả nhé. Đây là 2 chiến dịch đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, việc kết hợp này sẽ giúp Doanh nghiệp khắc phục yếu điểm của từng chiến dịch để từ đó nhanh chóng đạt được kết quả cho sản phẩm hay dịch vụ mà mình muốn quảng bá.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Minh Trang