Để muốn triển khai chiến lược SEO tốt thì việc đầu tiên là phải kiểm tra website của bạn có chuẩn SEO chưa? Một website chuẩn SEO sẽ hỗ trợ tốt cho tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm khiến cho việc làm SEO trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả hơn. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về cách nâng cấp website chuẩn SEO hiệu quả!

​1. Đánh giá chuẩn SEO website

Đánh giá website, kiểm tra sức khỏe website là điều kiện cần thiết để bạn hiểu về tình trạng SEO của website và xác định cụ thể những vấn đề trực tiếp khiến chất lượng của SEO sụt giảm. Khi phân tích một website, bạn chú ý các mục sau:

  • Nguồn traffic của website.
  • Từ khóa.
  • Landing pages.
  • Lên danh sách các backlinks chất lượng.
  • Kiểm tra và chỉnh sửa SEO Onpage.
  • Kiểm tra DA – PA làm báo cáo.
  • Xây dựng và liên kết với Google Analytics và Search Console để lập KPI.
bi-quyet-nang-cap-website-chuan-seo

Đánh giá Traffic website

  • Traffic là số lượng người dùng truy cập vào trang web. Phân tích nguồn traffic website sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng người dùng vào trang web của bạn đến từ nguồn nào trên mạng (trực tiếp từ kết quả Google, hay từ các tài khoản mạng xã hội khác v.v), họ sử dụng thiết bị gì để truy cập website và họ ghé thăm website của bạn trong bao lâu.

Nói tóm lại, tổng hợp và đánh giá về nguồn traffic của website là cần thiết để bạn nắm được người dùng đang sử dụng gì và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm trên website của bạn như thế nào. Google Analytics sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn kiểm tra nguồn traffic hiệu quả cho website!

Keywords – tối ưu từ khóa website trong SEO.

  • Phân tích các thứ hạng của những từ khóa mục tiêu đang được sử dụng để bạn có thể xác định độ hiệu quả của từ khóa đối với SEO của website. Sẽ có những từ khóa bạn sử dụng không còn đủ độ hot hay không còn được người dùng sử dụng để truy vấn, điều đó sẽ gây ra việc sụt giảm thứ hạng cho website.
  • Cập nhật từ khóa mới thịnh hành cho lĩnh vực mà website bạn đang hoạt động là việc làm đúng đắn, giúp hiệu quả sử dụng từ khóa chất lượng, đưa nội dung website của bạn lên thứ hạng cao và gần gũi phù hợp với người dùng website khi họ truy cập vào trang web của bạn. Các công cụ phân tích keywords mà LP Tech có thể recommend bạn như Keyword Planner hay Google Trends!

Landing Pages – Trang đích quan trọng trong SEO để chốt Sale của bạn.

  • Landing pages là các trang trên website của bạn được đánh giá có uy tín cao dựa trên chỉ số PA hay Page Authority và được nhiều người dùng tin tưởng, ghé thăm thường xuyên. Hãy lên danh sách các landing pages này!
  • Bởi phân tích các đặc tính chung của landing pages trên website, sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố chủ chốt để tạo nên một landing pages thành công trên website của bạn. Google Analytics cũng sẽ cho phép bạn kiểm tra được trang nào trên website của mình hiện đang thu hút được nhiều người nhất!

Backlinks – Yếu tố cần thiết để đánh giá quy mô của website chuyên nghiệp

  • Backlinks là các nguồn link dẫn từ bên ngoài website hướng về trang web của bạn. Một website có lượng backlink cao, sẽ giúp Google hiểu rằng các trang web của bạn được nhiều người nhắc đến và sẽ nâng rank cho trang có backlink nhiều nhờ uy tín cao. Google Analytics sẽ cung cấp backlink profile cho website của bạn!
  • Bên cạnh đó, các thuật toán của Google đã được nâng cấp để phân biệt link spam (cố ý chèn link bừa bãi vào các website, blog, diễn đàn hay mạng xã hội khác) và organic backlinks (link được recommend tự nhiên bởi người dùng Internet). Vì vậy, tìm hiểu các backlink chất lượng sẽ hướng dẫn cách xây dựng hệ thống backlink tốt và organic cho website của mình.

Sau khi đã có bảng báo cáo về kết quả đánh giá website của mình, bạn sẽ tiếp tục lựa chọn các phương án giải quyết vấn đề và cải tiến website sao cho tăng cường mức độ uy tín cũng như chất lượng nội dung chuẩn SEO trên trang web của mình. Sau đây là các cách thức thực hiện nâng cấp website giúp SEO lên được top một cách lâu dài:

  • Điều hướng website.
  • Cập nhật công nghệ mới trong thiết kế web.
  • Xây dựng chiến lược nội dung chuẩn SEO.
bi-quyet-nang-cap-website-chuan-seo

2. Điều hướng website – Tối ưu Navigator website chuẩn SEO

Điều hướng website là làm gì? Điều hướng website là thay đổi kiến trúc trang web để đảm bảo hiệu quả trong sử dụng từ khóa mục tiêu ở từng trang cụ thể. Bên cạnh đó, thay đổi cấu trúc của website với mục đích điều hướng sẽ giúp các thuật toán của Google hay các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng và nhanh chóng truy cập được nội dung trang và xếp hạng cho các trang đó.

Điều hướng website không chỉ tăng độ thân thiện đối với công cụ tìm kiếm, còn giúp người dùng website có được trải nghiệm trọn vẹn khi website đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng với mọi người. Vậy thay đổi gì trong kiến trúc trang web để điều hướng chuẩn website?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cấu trúc URL – Tối ưu hóa đường dẫn website – Friendly URL

Một website xây dựng được các cấu trúc đường link hợp lý sẽ tạo nên thế mạnh SEO cho website đó. Khi tạo được cấu trúc phân cấp logic thì việc hình thành các đường link dẫn tốt sẽ dễ dàng hơn. Sau đây là các tiêu chí cần có cho một cấu trúc URL hợp lý và hiệu quả cho SEO:

  • URL có chứa từ khóa mục tiêu.
  • Sử dụng tag Canonical để điều hướng các link dẫn có cùng nội dung.
  • Nên sử dụng chữ thay vì con số trong nội dung URL.
  • Lưu ý viết thường nội dung URL và không dấu.
  • Độ dài URL chuẩn không nên quá 75 kí tự.
  • Nội dung URL và tag Title phải trùng khớp.
  • Sử dụng rewrite URL để loại bỏ các tham số ID động.
  • Không nên để hơn 3 subfolder trong URL.

Internal link – Tối ưu liên kết nội chuẩn SEO

  • Thay đổi liên kết nội bộ hay internal có thật sự giúp ích cho điều hướng website theo hướng chuẩn SEO? Trước tiên, ta cùng tìm hiểu liên kết nội bộ là gì? Liên kết nội bộ là một mạng lưới liên kết bên trong của website, cho phép người dùng truy cập trên một trang này đến một trang khác, hoặc dẫn đến các nguồn tài khuyên như hình ảnh, file trong một website.
  • Liên kết nội bộ là một trong các tiêu chí xếp hạng quan trọng cho website của bạn. Xây dựng internal link không chỉ dừng ở việc điều hướng trên các tab thông dụng như Menu, Header hay Footer của website mà có được internal link trong nội dung bài viết mới là mấu chốt. Tối ưu hóa liên kết nội bộ giữ các bài viết có nội dung bổ trợ là vô cùng quan trọng, bởi nó giúp người đọc liên kết được nội dung họ tiếp thu và giúp họ có được trải nghiệm sử dụng website mượt mà nhất.
  • Điều hướng website bằng internal link sẽ giúp người dùng đến được với landing pages của website. Điều này vừa giúp cập nhật thêm cho người dùng các thông tin và sự kiện họ cần biết mà còn giúp họ ở lại website lâu hơn và tiếp tục sử dụng.
  • Xây dựng internal link sẽ cải thiện thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu. Khi bạn chọn anchor text là từ khóa mục tiêu để dẫn đến một link khác có nội dung liên quan, việc làm này sẽ điều hướng cho các bots của công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang này có nội dung liên quan đến từ khóa trong anchor text. Khi người dùng truy vấn từ khóa giống với các anchor text này, Google sẽ truy xuất kết quả từ trang web của bạn.
bi-quyet-nang-cap-website-chuan-seo

​3. Nâng cấp công nghệ cho website – Framework chuẩn lập trình thuật toán Google

Người dùng internet ngày nay có đa dạng phương tiện để kết nối với internet và truy cập website như smartphone, tablet, laptop và desktop. Vì vậy việc nâng cấp website bằng áp dụng công nghệ mới trong thiết kế là vô cùng cần thiết, để đáp ứng được việc website của bạn đều có thể mang đến được trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người dùng với bất kì phương tiện truy cập nào.

Chuẩn công nghệ mobile first và responsive website đang được ứng dụng mạnh mẽ cho các thế hệ website sau này, khi thời đại smartphone bùng nổ. Một website không thích ứng được với sự thay đổi của các màn hình thiết bị truy cập, sẽ không thể giữ chân được người dùng trên website.

Sử dụng html5, css3, jquery, angularjs, vuejs, bootstrap 4 trong thiết kế website cho khách hàng, giúp website của bạn dễ dàng tối ưu và chỉnh sửa hơn. Theo kinh nghiệm hơn 12 năm thiết kế website , html5, css3 rất thân thiện với những con bot và với người dùng thì nó sẽ giúp website bạn load trang nhanh và hiệu quả hơn.

Framewwork php đang được sử dụng rộng rãi và dễ dàng phát triển các tính năng cho cả website và app web phiên bản mới nhất hiện nay là 10.0. Ngoài ra, framework là mã nguồn riêng của công ty được lập trình theo cơ chế oop mvc chuẩn hóa, kết hợp với độ bảo mật bật nhất việt nam. Website có bảo mật tốt cũng mang đến trải nghiệm đáng tin cậy hơn cho người dùng của bạn.

Để đảm bảo hệ thống mạnh và an toàn cho website, mã nguồn đóng an toàn bảo mật không bị tấn công hay để lộ thông tin thì bạn nên chú ý các công nghệ như centos 7, mariadb, memcached, solr, kaffa, elasticsearch.

bi-quyet-nang-cap-website-chuan-seo

​4. Xây dựng chiến lược nội dung chuẩn SEO

Chiến lược nội dung chuẩn SEO cho website không thể thiếu hai khía cạnh SEO mà bạn phải chú ý đến: tối ưu SEO onpage và SEO offpage.

Quản trị website với chuyên môn cung cấp dịch vụ SEO chất lượng, lời khuyên của chúng tôi chính là tối ưu SEO onpage nên được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược chuẩn SEO website của bạn, bởi bạn sẽ chủ động được trong việc thay đổi nội hàm của website để tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến kết quả của SEO offpage.

Google liệt kê có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng của một website và bạn cần thực hiện được các tiêu chí sau để chuẩn hóa SEO website của mình:

  • Tạo các file sitemap xml để đảm bảo google nhận biết và truy cập vào trang có đánh chỉ mục.
  • Đặt từ khóa mục tiêu vào các tags căn bản như title, description, heading, alt tag trong image.
  • Đơn giản hóa url và không quên đặt để từ khóa mục tiêu.
  • Mỗi bài viết trên website cần có 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ.
  • Sử dụng đúng và hợp lý các tags quan trọng trong chuẩn SEO như canonical (canonical là gì?), rich snippet, schema và amp (amp là gì?).
  • Chỉnh sửa website là một hoạt động hữu hiệu giúp SEO của website được bền vững. Tốc độ load trang chậm là kết quả của việc thiếu chăm sóc website và gây cản trở cho người dùng trang web.
  • Nâng cấp thiết kế website sao cho đáp ứng được với sự đa dạng của các thiết bị di động ngày nay (laptop, tablet hay mobile),
bi-quyet-nang-cap-website-chuan-seo

Theo: ​lptech

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn