Bí quyết Marketing đột phá, thu hút khách hàng
09/05/2021 21:06 | Comments
Bạn đang đau đầu vì việc kinh doanh bán hàng không thuận lợi? Bạn tìm đủ mọi lý do để cố gắng khắc phục nhưng vẫn không biết vì sao? Có thể do phương pháp bạn hàng của bạn không gây được sự chú ý của khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn các phương pháp bán hàng độc đáo, giúp khách hàng sẵn sàng tìm đến bạn!
Bán hàng tận nhà
Andy Dunn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng quần jeans nổi tiếng Bonobos (trụ sở tại NewYork) đã khởi nghiệp khi không có nổi một cửa hàng để trưng bày và cất giữ sản phẩm. Bởi vậy, ông lựa chọn cách bán những chiếc quần bò của mình tới nam giới mua hàng online. Để xây dựng cơ sở khách hàng, ông dùng ô tô chở một số mẫu quần và bôn ba khắp vùng NewYork, tổ chức các sự kiện trong nhà của các hộ gia đình sống quanh khu vực này. Các đấng mày râu có thể mặc thử quần và trải nghiệm chất liệu tốt cũng như sự vừa vặn của chúng. Sau đó, các sản phẩm mà họ ưng ý sẽ được chuyển trực tiếp đến tận nhà của họ. Đây được coi là mô hình phục vụ tốt hơn các nhà cung cấp quần bò khác lúc bấy giờ.
Các khách hàng đã mua sản phẩm của Dunn lại trở thành một kênh quảng cáo truyền miệng cho sản phẩm quần bò Bonobos mà họ vừa mua. Lịch trình của Dunn trở nên dày đặc với các sự kiện trong nhà do dân cư từ khắp các nơi yêu cầu. Bonobo đạt doanh thu 1 triệu USD đầu tiên mà không cần tiêu tốn 1 USD nào để làm các chiến dịch rầm rộ nhằm thu hút khách hàng (ngoại trừ tiền phí xăng xe cho ôtô). Ngày nay, Bonobo trở thành một hãng kinh doanh lớn và tên tuổi. Tất cả là thành quả của bán hàng trực tiếp và sự xông xáo tiếp thị tận nhà khách hàng
Cung cấp dịch vụ không giới hạn
Trang đăng kí tên miền Name.com được biết đến với dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo của họ và đây không phải cách kinh doanh thông thường trong trò chơi tên miền này. Thử hỏi có bao nhiêu doanh nghiệp mà bạn biết đã chủ động cung cấp dịch vụ tới những đối tượng chưa phải là khách hàng của mình? Đó chính xác là những gì mà Name.com đã làm vào đầu năm 2011.
Thông qua Twitter, đội ngũ của Name.com đã nghe phong thanh về việc một nhà phát triển phần mềm có tiên miền bị cướp mất (Điều này thường xảy ra khi nhà cung cấp tên miền, do một vài nhầm lẫn nào đó, chuyển tên miền đã được đăng ký cho đối tượng khác sử dụng khi chưa có sự đồng ý của người chủ hợp pháp). Name.com đã chủ động liên hệ tới khổ chủ – lúc đó chưa phải là khách hàng của Name.com – và theo đuôi, lần ra kẻ đã tấn công và cướp tên miền đang ở tận Ukraina. Nỗ lực phi thường của công ty (cũng chính là một phương thức PR hay mà họ sử dụng) đã kiếm về cho Name.com hàng loạt những hợp đồng của các khách hàng mới, đăng kí đổi tên miền.
Như vậy, không cứ gì các khách hàng đang trực tiếp đem doanh thu và lợi nhuận về cho bạn, mà bất cứ ai đang cần sự giúp đỡ và bạn có mặt thì sau “hoạn nạn”, người ta sẽ tìm đến bạn một cách lâu bền hơn.
Khác biệt hóa “lá thư” trực tiếp tới khách hàng
Nhà tư vấn kinh doanh Ashley Ambirge sẽ chẳng là gì nếu bà tiếp tục đi theo những lối mòn hay quy ước. Tư duy phía sau dự án Ngón Tay Giữa đã thúc đẩy người ta phải “nhấc mông ra khỏi băng ghế dự bị” và đứng lên hành động. Ambirge trở thành điển hình khích lệ các khách hàng của mình hành động theo những cách độc đáo, không truyền thống, không lối mòn và đôi khi chấp nhận trải qua những con đường chông gai, ít ai dùng tới để đạt được thành công trong công việc kinh doanh của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Xuất thân là một Copywriter, Ambirge quyết định sáng tạo những chiến dịch gửi trực tiếp, nhắm đến các công ty mà bà muốn họ trở thành khách hàng. Bà đã đi gặp một công ty cung cấp tấm lợp và mua 30 sản phẩm này. Tiếp đó, bà gửi tới 30 công ty (xây dựng nhà mới), mỗi công ty một tấm lợp mái đơn giản, có ghi dòng chữ “Công ty của tôi + Công ty của bạn = Bán hàng trên các mái nhà”. Kết quả là gì? 100% các công ty được gửi “thư” đã phản hồi và gần như tất cả những đơn vị phản hồi đó đã trở thành khách hàng ruột của bà trong những năm về sau.
Chìa khóa để có được nhiều khách hàng đó là phải nghĩ đến nhu cầu của họ. Đi tới những nơi họ có mặt. Làm cho họ cười. Giúp đỡ họ. Và nếu bạn có họ được một lần thì hãy cung cấp thêm các dịch vụ đặc biệt để họ gắn bó với bạn mãi mãi, đồng thời còn trở thành kênh truyền thông lôi kéo thêm khách hàng mới về cho doanh nghiệp bạn.
Đừng lo ngại việc đối thủ cạnh tranh đánh giá bạn đã dùng những trò hết sức kỳ dị và tai quái để lôi kéo khách hàng. Hơn ai hết, chúng ta hiểu rằng đó là sự nỗ lực và cống hiến mà bạn muốn đem lại cho nhu cầu của khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai.
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- Thúc đẩy hoạt động Digital Marketing năm 2021 nhờ 5 công cụ thông minh
- Làm marketing với chi phí thấp, tại sao không?
- 5 case study thành công về content marketing truyền cảm hứng cho nhà tiếp thị
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn