Bí quyết giữ chân khách hàng trung thành trên website doanh nghiệp của bạn
15/05/2021 15:12 | Comments
Thu hút và giữ chân khách hàng là hai việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có một kế hoạch chiến lược cụ thể mà đạt được. Thu hút khách hàng không phải dễ và làm sao để giữ được chân họ lâu dài với doanh nghiệp của mình càng khó hơn.
Không nên lạm dụng màu sắc trong thiết kế web.
Trước hết trong thiết kế website tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều màu sắc vì điều đó sẽ tạo nên sự rối rắm. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành nghề cụ thể mà bạn nên tìm hiểu xem màu sắc nào sẽ thực sự quan trọng và tạo hiệu ứng tốt nhất cho website của mình. Nếu là website du lịch nên lựa chọn gam màu xanh lam làm chủ đạo, hoặc thiết kế website kinh doanh quần áo nên sử dụng màu tươi trẻ…
Trải nghiệm người dùng và sự tin cậy.
Mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất cũng như tạo niềm tin cho họ chính là cách thức hoàn hảo để mỗi khách hàng quay trở lại website. Đừng quên những yếu tố dưới đây để tạo nên điều đó:
- Tập trung vào những thông tin quan trọng của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên website. Điều đó sẽ giúp bạn tập trung sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm của doanh nghiệp.
- Tuyệt đối tránh việc đưa quá nhiều đồ họa, âm thanh vào website bởi điều này sẽ khiến trang web bị nặng, gây ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải trang.
- Tạo khoảng trống trên mỗi thông tin của website nhằm mang đến sự dễ chịu, thoải mái nhất cho người dùng.
- Sử dụng font chữ đơn giản, hướng đến nhiều độc giả.
Thông tin liên hệ đầy đủ, công cụ chat trực tuyến, đường lối, chính sách của công ty.
Marketing online.
Hãy sử dụng các chiến dịch Marketing Online để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp đồng thời gia tăng niềm tin của khách hàng về một doanh nghiệp uy tín. Hãy thử tưởng tượng khi website của bạn luôn xuất hiện tại vị trí top đầu trên công cụ tìm kiếm khách hàng sẽ nghĩ và cảm nhận thế nào về bạn. Chắc chắn sẽ dành một điểm cộng cho sự tin tưởng. Một số chiến dịch marketing online mà doanh nghiệp có thể thực hiện:
Chiến dịch SEO website
Chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Sử dụng liên kết mạng xã hội trên website…
Nội dung hấp dẫn.
Xây dựng một hệ thống nội dung hấp dẫn là một trong nhưng phương thức hiệu quả để giữ chân khách hàng quay trở lại thường xuyên với bạn. Một trang web luôn cung cấp đến họ những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ mà họ thường xuyên dùng chắc chắn sẽ đánh vào tâm lý của họ rằng sản phẩm này tốt và đây chính là địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm đó. Hãy sáng tạo ra những bài viết thực sự mang đến giá trị của doanh nghiệp cũng như người dùng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bảo mật thông tin.
Sự an toàn và bảo mật chính là mối bận tâm hàng đầu của mỗi khách hàng khi mua hàng trên internet. Liệu rằng những thông tin mà họ khai báo trên website mỗi khi mua hàng có thực sự được giữ an toàn tuyệt đối hay không? Hãy đảm bảo về điều đó cho mỗi khách hàng để họ thực sự yên tâm khi tìm đến website bán hàng trực tuyến của bạn.
Hỗ trợ khách hàng.
Một yếu tố không thể thiếu để giữ chân khách hàng trung thành với bạn đó chính là chính sách hỗ trợ khách hàng. Bất cứ khi nào họ có thắc mắc hay cần sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp hãy ngay lập tức giúp họ có câu trả lời thích đáng. Bên cạnh thông tin liên lạc, email, số điện thoại cụ thể bạn nên tích hợp các công cụ chat trực tuyến để khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Chiến lược khiến khách hàng trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp
- Tận dụng ý định của người dùng giúp SEOer thúc đẩy chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
- Làm thế nào để giữ chân và có được thật nhiều khách hàng trung thành
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.