Thiết kế website là hoạt động đầu tiên và rất quan trọng để doanh nghiệp tiếp thị và kinh doanh trên nền tảng số. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình thiết kế website hiệu quả dành cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng

Điều đầu tiên trong quy trình thiết kế website chuyên nghiệp là tiếp nhận các yêu cầu, thông tin của khách hàng. Lập trình viên cần biết:

Bước 1 trong quy trình thiết kế website: Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng.

  • Khách hàng mong muốn website có những tính năng gì: Website công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cần những tính năng khác nhau.
  • Yêu cầu mỹ thuật ra sao: Yêu cầu mỹ thuật sẽ thể hiện ở giao diện màn hình: Màu sắc phông nền, logo, cách bố trí các tính năng, layout,…
  • Tên miền là gì: Tên miền có ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng, lượt traffic, thứ hạng trên Google, hiệu quả SEO,… của website, lập trình viên có thể tư vấn, góp ý để giúp khách hàng chọn tên miền hợp lý.
  • Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai: Lập trình viên sẽ căn cứ vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến để tư vấn thêm về giao diện, tính năng của web. Ví dụ: Khách hàng trung tuổi nên để giao diện nhã nhặn, thiên về tiện ích; đối tượng học sinh, người trẻ tuổi có thể dùng màu rực rỡ, biểu tượng trẻ trung,…
  • Nội dung website hướng đến trong tương lai là gì: Lập trình viên dùng thông tin này để tư vấn cho doanh nghiệp nên sử dụng các tính năng nào đồng thời thu thập hình ảnh cần thiết để thiết kế website, xây dựng website.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin trên, Website84.com sẽ tiến hành ký hợp đồng thiết kế website với doanh nghiệp và bắt đầu lên kế hoạch thiết kế web.

Bước 2: Lập kế hoạch

Bước 2 trong quy trình thiết kế website là lập kế hoạch. Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin từ phía khách hàng, các lập trình viên của Website84.com sẽ xây dựng kế hoạch thiết kế web, cụ thể:

Bước Lập kế hoạch.

  • Phác thảo sơ đồ website
  • Liệt kê toàn bộ các trang, chủ đề sẽ xuất hiện trên website
  • Xác định nội dung chi tiết của từng trang

Điều cần lưu ý khi lập kế hoạch xây dựng website là đảm bảo tính hợp lý, thân thiện của trang web. Website sẽ không thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nếu nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bước 3: Lựa chọn tên miền website và hosting

Sau khi lập kế hoạch xây dựng website, chúng ta cần để ý đến tên miền và hosting. Ở đây, doanh nghiệp sẽ lựa chọn tên miền và gói hosting phù hợp cho trang web của mình. Đơn vị thiết kế (Website84.com) sẽ tư vấn thêm nếu cần thiết.

Bước 4: Thiết kế giao diện

Lựa chọn xong tên miền, chúng ta đến với quy trình thiết kế website tiếp theo là giao diện. Ở bước này, doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế giao diện mới hoặc chọn giao diện đã được thiết kế sẵn của đơn vị cung cấp. Dù là thiết kế mới hay chọn lại thì bạn cũng cần lưu ý một vài yếu tố:

Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế website là thiết kế giao diện.

  • Tông màu của logo công ty
  • Ý nghĩa mà website muốn thể hiện
  • Đối tượng khách hàng có phù hợp với tông màu không
  • Chọn tông màu phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty

Giao diện website được thiết kế bởi Website84.com được tối ưu UI/UX, hỗ trợ chuẩn SEO và tương thích với mọi màn hình.

Bước 5: Xây dựng tính năng website

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình thiết kế website bởi các tính năng này sẽ quyết định đến hoạt động của trang web sau này. Xây dựng tính năng website cần lưu ý hai điểm:

  • Cần xây dựng tính năng website dựa theo các yêu cầu đã thống nhất ở bước 1. Bên cạnh các tính năng, website được thiết kế bởi Website84.com còn được tích hợp các giải pháp để hỗ trợ sale, marketing.
  • Khách hàng kiểm tra lại các tính năng này, yêu cầu chỉnh sửa lại khi cần thiết

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Xây dựng tính năng website xong, chúng tôi sẽ chạy thử và tiến hành cập nhật các nội dung cơ bản rồi cung cấp sản phẩm cho khách hàng test lại. Khách hàng kiểm tra lại tính năng, giao diện và yêu cầu chỉnh sửa lại nếu gặp lỗi. Website84.com chấp nhận chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng tối đa 3 lần.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa.

Sau khi xác nhận website hoạt động bình thường, hai bên nghiệm thu sản phẩm, Website84.com sẽ bàn giao mã nguồn cho doanh nghiệp để chạy website trên Internet.

Bước 7: Đào tạo

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi sử dụng website, Website84.com sẽ hướng dẫn sử dụng và quản trị web bằng cách bàn giao các tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.

Bước 8: Bảo trì

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Website84.com, chúng tôi sẽ tiến hành bảo trì website, bảo hành cho bạn theo những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng, cụ thể:

  • Đưa trang web lên những công cụ tìm kiếm như Bing, Google
  • Hỗ trợ người dùng trong suốt thời gian website hoạt động.

Trên đây là chi tiết 8 bước trong quy trình thiết kế website chuyên nghiệp. Hi vọng những thông tin này giúp bạn hiểu kỹ hơn về dịch vụ thiết kế web. Nếu quý bạn đọc có nhu cầu thiết kế website để phục vụ cho hoạt động kinh doanh cũng như marketing thì có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website của Website84.com.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút và giữ chân khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.