Xây dựng kế hoạch và tối ưu hóa cách vận hành hoạt động marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Ý tưởng Marketing là bước đầu tiên trong việc xây dựng một chiến dịch Marketing thành công để đưa sản phẩm và dịch vụ tới gần hơn với khách hàng. Vậy ý tưởng marketing mang đến điều gì cho doanh nghiệp và những ý tưởng nào đang mang lại hiệu quả marketing tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay?

1. Ý tưởng Marketing mang lại điều gì cho doanh nghiệp?

Xây dựng ý tưởng về marketing là những định hướng của doanh nghiệp dự kiến khi giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng. Chúng bao gồm tất cả các hình ảnh, nội dung, slogan mà doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định tới việc tiếp nhận của khách hàng đối với sản phẩm.

Giúp xây dựng chiến lược Marketing

Doanh nghiệp muốn xây dựng một chiến lược marketing thành công cần tìm hiểu rõ các nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng. Từ việc xác định được khách hàng có nhu cầu gì sẽ giúp doanh nghiệp có bước đầu hình thành các ý tưởng thích hợp. Các ý tưởng marketing có thể được điều chỉnh dựa theo tình hình thực tế của doanh nghiệp để trở nên độc đáo, sáng tạo và phù hợp hơn.

ưởng Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

Giúp truyền tải thông điệp

Ý tưởng được xây dựng dựa trên các mong muốn và nhu cầu của khách hàng, giúp cho khách hàng có niềm tin khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Xây dựng ý tưởng marketing chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng của mình. Xây dựng ý tưởng chiến dịch marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp.

Giúp đạt hiệu quả marketing với chi phí thấp

Ý tưởng marketing phù hợp, cuốn hút sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp, tăng tỷ suất lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự thành công trong hình thành chúng lại không phụ thuộc vào nguồn ngân sách tạo ra nó. Một ý tưởng phù hợp có thể được xây dựng trên nền tảng cơ bản, chi phí thấp, quan trọng là phù hợp và thu hút được khách hàng.

2. Các ý tưởng Marketing nổi bật, ấn tượng hiện nay

Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành marketing, nhiều ý tưởng marketing được xây dựng và ứng dụng. Tuy nhiên, số lượng này quá nhiều gây mất thời gian nếu doanh nghiệp mới muốn tham khảo và học hỏi. Bài viết có tổng hợp và đưa ra những ý tưởng nổi bật, ấn tượng hiện nay.

Triển khai kênh marketing online

Hiện nay ngành công nghệ thông tin đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, đa số người tiêu dùng đều sử dụng các kênh online và các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok,…Việc đẩy mạnh marketing trên các kênh online là phù hợp, thuận lợi và tạo được sự kết nối lớn đối với khách hàng.

Xây dựng website thương hiệu chuyên nghiệp

Xây dựng một website chuyên nghiệp giúp khách hàng có thiện cảm với sản phẩm ngay từ lần tiếp cận đầu tiên. Một website chuyên nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Xây dựng website thương hiệu chuyên nghiệp.

  • Thiết kế website đơn giản, dễ sử dụng nhưng ấn tượng, thu hút. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ trong việc thiết kế website như ladipage.vn, wordpress.
  • Tốc độ hiển thị nhanh, giúp người dùng dễ dàng thao tác.
  • Tương tác tự động với khách hàng, hỗ trợ bất kỳ khi nào khách hàng có nhu cầu.

Cùng với sự phát triển của công nghệ số thì hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay đều thiết kế cho riêng mình một website thương hiệu hoặc website bán hàng để phục vụ mục đích kinh doanh, giới thiệu thương hiệu đến với khách hàng. Doanh nghiệp nào không thiết kế website sẽ bị các đối thủ của mình vượt mặt và bỏ xa hơn trên cuộc đua chiếm lấy lòng tin của khách hàng trên môi trường internet.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Với nền tảng thiết kế hiện đại, công nghệ cao cấp cùng hạ tầng cơ sở tốt nhất hiện nay, Bizfly Website chính là dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, chuyên nghiệp và cao cấp có thể mang đến cho doanh nghiệp những website chất lượng từ đó giúp nâng cao khả năng bán hàng và truyền thông thương hiệu.

Viết bài PR chuyên sâu, chất lượng

Qua những bài viết PR doanh nghiệp, khách hàng sẽ phần nào hiểu rõ hơn về hình ảnh và giá trị doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp truyền tải được những thông điệp tới khách hàng. Những bài PR về doanh nghiệp giúp thăng hạng chỉ số truyền thông trên Google ads, tăng tỷ lệ khách hàng có thể nhìn thấy những bài viết liên quan đến doanh nghiệp.

Những bài viết PR về sản phẩm cũng giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về công dụng và lợi ích khi sử dụng. Những bài viết này có thể tác động tới tâm lý và nhu cầu muốn sử dụng của khách hàng, cải thiện hình ảnh thương hiệu và hình ảnh sản phẩm trong nhận thức người tiêu dùng. Viết bài PR hiện nay là một trong những ý tưởng marketing được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và thành công.

Tổ chức các chương trình sự kiện trực tuyến

Tổ chức các sự kiện trực tuyến không còn xa lạ với người tiêu dùng, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Các chương trình sự kiện trực tuyến thường được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả, Influencer, KOLs để chia sẻ những kinh nghiệm, từ đó thu hút được lượng người xem lớn. Đây chính là nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá là một ý tưởng marketing phổ biến nhưng hiệu quả cao, giúp thu hút được lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn. Khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, nếu khách hàng được giảm giá hoặc tặng kèm các sản phẩm khuyến mãi, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái trong chi tiêu và có tâm lý không muốn bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi lần tiếp theo.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Ý tưởng này không những giúp quảng cáo rộng rãi sản phẩm tới khách hàng mà còn giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thiết kế slogan đơn giản ấn tượng

Slogan là một phần quan trọng trong việc xây dựng ý tưởng marketing. Qua slogan giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp với khách hàng. Doanh nghiệp nên thiết kế slogan ấn tượng, đơn giản nhưng dễ nhớ, mang ý nghĩa tích cực để tạo thiện cảm với khách hàng.
Một số công cụ giúp thiết kế slogan như Adobe illustrator, Canva.

Triển khai quảng cáo tăng tương tác với khách hàng

Để có thể tăng được lượng tương tác với khách hàng, các quảng cáo cần được xây dựng với nội dung độc đáo, mới mẻ, thu hút và nên kết hợp với các ứng dụng phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Marketing trong game

Marketing qua các tựa game nổi tiếng và phổ biến với đông đảo người tiêu dùng là một ý tưởng marketing mới lạ, độc đáo. Khách hàng vừa có thể giải trí, vừa có thể tiếp cận với thông tin sản phẩm/ dịch vụ. Marketing trong game giúp doanh nghiệp tạo ra cơ hội tiếp xúc với khách hàng nhiều lần, tăng mức độ ghi nhớ đồng thời có được những thông tin của khách hàng để cải thiện bộ dữ liệu nghiên cứu của mình.

3. Cách giúp doanh nghiệp lên ý tưởng Marketing tối ưu

Thực hiện một ý tưởng về marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng chúng để nâng cao tỷ lệ thành công với các chiến dịch của mình. Các doanh nghiệp cần biết cách xây dựng một ý tưởng độc đáo, sáng tạo, chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Nghiên cứu sản phẩm thực hiện chiến dịch marketing

Chúng ta chỉ có thể hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khi trực tiếp sử dụng chúng. Đặt mình ở vị trí của khách hàng, chúng ta sẽ có những cảm giác và đánh giá khách quan nhất, từ đó có những nhận xét và quảng cáo chân thực, phù hợp với tâm lý người tiêu dùng.

Nghiên cứu sản phẩm thực hiện chiến dịch marketing.

Thông qua những lần trực tiếp sử dụng này, doanh nghiệp cũng có thể cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của mình tốt hơn trước khi giới thiệu tới người tiêu dùng. Trong quá trình này, chúng ta sẽ có nhiều ý tưởng marketing và đánh giá về sản phẩm nên việc chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép hay một chiếc bút ghi âm là điều cần thiết.

Tham khảo các quảng cáo trước đó

Bước đầu tiên, doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích các ý tưởng marketing đã xuất hiện trên thị trường trước đó. Việc này giúp doanh nghiệp hiểu được các ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp, từ đó cải thiện được ý tưởng của mình.

Trò chuyện với bên nhà sản xuất

Nhà sản xuất là nơi hiểu rõ nhất về tính năng và đặc điểm của các sản phẩm. Thông qua các cuộc trao đổi và bàn luận với nhà sản xuất, doanh nghiệp sẽ nắm được các thông tin cơ bản như thành phần cấu tạo sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm, những hạn chế còn tồn tại, quy trình tạo ra sản phẩm,… Cùng với các nghiên cứu của doanh nghiệp với khách hàng (vùng miền, độ tuổi, giới tính, quan điểm, sở thích,…) mà doanh nghiệp có thể hình thành những ý tưởng marketing phù hợp.

4. Lên kế hoạch chi tiết giúp tối ưu hóa ý tưởng marketing

Ý tưởng của doanh nghiệp sẽ thể hiện rõ các khía cạnh của sản phẩm/ dịch vụ, gây được ấn tượng rõ ràng với khách hàng, thay vì đưa những nội dung mang tính khái quát trong quảng cáo.

Hệ thống lại kinh nghiệm đã tích lũy

Các chiến dịch marketing dù lớn hay nhỏ đều tồn tại những ưu điểm và nhược điểm của riêng nó. Việc phân tích và tổng hợp lại những điều đó giúp tăng tính thành công của chiến dịch doanh nghiệp. Hệ thống lại kinh nghiệp đã tích lũy là một bước vô cùng quan trọng trong việc hình thành một ý tưởng marketing tốt.

Triển khai nội dung thích hợp với người dùng

Nội dung quảng cáo là một yếu tố quan trọng trong một ý tưởng. Làm thế nào để nội dung có thể chân thật, phù hợp với tâm lý của khách hàng và được khách hàng tiếp nhận?

Triển khai nội dung thích hợp với người dùng.

  • Thứ nhất, marketer cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, xây dựng nội dung cho chính bản thân hay người thân của mình, thử thuyết phục bản thân sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khi xem bài quảng cáo này.
  • Thứ hai, marketer nên sử dụng những từ ngữ đơn giản, gần gũi, không mang tính chất quá chuyên môn trong bài quảng cáo.
  • Thứ ba, lời văn chân thật, không quá nặng nề để tạo sự thoải mái khi khách hàng xem.

Doanh nghiệp cần đánh giá và xem xét để lựa chọn được ý tưởng về marketing phù hợp.

Học hỏi kinh nghiệm từ người trước

Tương tự với bước tham khảo các quảng cáo trước đó, học hỏi kinh nghiệm từ người trước giúp doanh nghiệp hạn chế được các nhược điểm dễ mắc phải và phát huy được các thuận lợi trong chiến dịch marketing, từ đó rút ngắn được chi phí và thời gian thực hiện.

Các kinh nghiệm bao gồm cả những thất bại và thành công, những yếu tố tác động tới khách hàng thông qua từng ý tưởng. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và dễ dàng chinh phục khách hàng của mình hơn.

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn Adsmo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.