Bật mí những mẫu thư gửi email marketing hiệu quả hiện nay
20/05/2023 10:39 | Comments
Email marketing là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả và phổ biến. Tuy nhiên để thu hút khách hàng mở và xem thư không hề dễ dàng. Hôm nay bật mí cho các bạn những mẫu thư gửi email marketing cho khách hàng hiệu quả.
Email marketing là kênh tiếp thị không thể thiếu của các doanh nghiệp để duy trì tương tác và tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng chiến lược tiếp thị qua email sao cho phù hợp với nhóm khách hàng của mình dẫn đến kết quả không được như mong muốn.
Nội Dung Chính
- 1 Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm
- 2 Nội dung lôi kéo khách hàng cuối chủ đề
- 3 Nội dung hành động ngay
- 4 Nội dung gửi email nhắc nhở
- 5 Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích
- 6 Nội dung nói về mục tiêu của sản phẩm
- 7 Nội dung xin biết lý do
- 8 Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm
Mẫu nội dung Email marketing này phù hợp cho đối tượng khách hàng chủ động đăng ký nhận thông tin thông qua pop-up, form trên website/Landing Page. Thông thường, đây có thể sẽ là mẫu email gửi khách hàng đầu tiên sau khi họ đăng ký, nên việc tạo ra ấn tượng tốt bằng nội dung hữu ích là điều vô cùng quan trọng.
Bởi vậy, bạn nên gửi những thông tin như hướng dẫn sử dụng, mẹo hay, Ebook,… Điều này giúp KH nhận được thông tin có giá trị thật sự và khơi gợi cho những lần mở email tiếp theo.
Ví dụ:
Xin chào [@name],
Đội ngũ chúng tôi rất vui gặp lại bạn. Hy vọng sau khi đăng nhập thành công trên hệ thống này, bạn đã kịp trải nghiệm và dùng thử sản phẩm Email của chúng tôi.
Email giúp doanh nghiệp bạn TỐI ƯU HÓA CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING với các tính năng vượt trội bao gồm:
- Lọc, làm sạch dữ liệu data có sẵn, nhằm hạn chế tối đa email chết/giả/lỗi…
- Tự động chỉ ra chính xác các từ ngữ, hình ảnh…có nguy cơ bị Google đánh dấu là Spam, giúp người viết có thể điều chỉnh ngay trước khi gửi, tăng tỉ lệ Openrate
- Cá nhân hóa nội dung theo tên, tuổi, vị trí…giúp gia tăng niềm tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp
Để làm được điều này, chúng tôi gửi bạn tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm Email dưới đây. Chúng tôi đã soạn ra những lưu ý để chống “bẫy” spam hiệu quả kèm hình ảnh minh họa để bạn có thể thao tác ngay trên dự án.
Trân trọng,
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ký tên
Nội dung lôi kéo khách hàng cuối chủ đề
Mẫu email gửi khách hàng này có thể gửi trong trường hợp khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp bạn trong một khoảng thời gian dài nhưng chưa đưa ra quyết định. Mẫu nội dung email marketing cần tập trung đưa ra những lợi thế không thể bỏ lỡ hoặc rủi ro để lôi kéo lại sự chú ý khách hàng.
Bởi có thể họ đang có nhiều công việc xen ngang hoặc những mẫu thư gửi khách hàng trước không khiến họ nhận thấy rõ giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại để hành động ngay.
Ví dụ:
Xin chào [@name],
Email vẫn đang mở cổng đăng kí dùng thử miễn phí full tính năng, thời gian sử dụng lên đến 15 ngày. Chúng tôi gửi email đề phòng bạn bỏ lỡ.
Sau khi đăng kí tài khoản, bạn có thể tự do trải nghiệm những tính năng của Email. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn 1:1 để hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc cụ thể của bạn.
Chúc [@name] thành công!
Nội dung hành động ngay
Bất kì khách hàng nào cũng mong muốn được sử dụng sản phẩm/dịch vụ với mức giá tốt nhất. Nếu khách hàng còn đang phân vân chưa muốn mua hàng thì một ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định ngay lập tức bằng cách giới thiệu sản phẩm bằng mẫu email marketing kêu gọi hành động ngay.
Và đặc biệt, bạn phải luôn cho khách hàng thấy rằng không phải lúc nào họ cũng được nhận ưu đãi tốt như thế. Bên cạnh đó, với những đơn hàng có giá trị lớn thì mẫu email gửi khách hàng này sẽ như một lần nhắc nhở để thu hút sự quan tâm.
Ví dụ:
[Name] ơi,
Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi dành riêng khách hàng sử dụng giải pháp Email marketing đó là giảm [X%] cho gói nâng hạng để bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng.
Đặc biệt, chương trình chỉ diễn ra duy nhất trong 3 ngày. Nhanh tay truy cập ngay [link] để biết thêm chi tiết về thể lệ áp dụng.
Cảm ơn bạn.
Ký tên.
Nội dung gửi email nhắc nhở
Mẫu email gửi khách hàng này nên dùng trong trường hợp giỏ hàng của khách chưa hoàn thành hoặc sau khi gửi email đầu tiên thì khách không phản hồi gì thêm. Có thể họ đang bận rộn Bởi vậy, mục tiêu của email này như một nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ đang bỏ lỡ.
Ví dụ:
Chào [Name],
Chúng tôi có thấy bạn đã đăng ký dùng thử sản phẩm Email marketing. Không biết trong quá trình sử dụng bạn có gặp khó khăn khi gửi email automation hay tạo template email?
Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến Email thì vui lòng liên hệ đến chuyên viên tư vấn với Hotline: 0916xxxxxxx để được giải đáp kịp thời.
Trân trọng,
Ký tên.
Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích
Trong các mẫu email gửi khách hàng thì nhất thiết phải có mẫu giới thiệu công ty, đề cập đến những lợi ích mà chỉ có sản phẩm/dịch vụ của bạn mới có thể mang đến cho khách hàng. Đây là cách bạn giúp kích thích khách hàng tìm hiểu và dần tạo được sự tin cậy của họ về sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm.
Ví dụ:
Xin chào [@name],
Đừng chỉ sử dụng công cụ Email để gửi đi các kịch bản có sẵn. Bạn hãy làm theo các tip sau đây của chúng tôi để tăng tương tác với khách hàng, thu về lượng data khổng lồ phục vụ Marketing Automation cho doanh nghiệp mình:
- Đặt form thu thập thông tin khách hàng trên các site của doanh nghiệp kết hợp gửi Email Autoresponse và Email Automation để duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng.
- Luôn tạo một danh sách kiểm tra (5-10 email) để gửi chiến dịch test, mini CRM của Email cho phép bạn duy trì danh sách này để gửi test cho nhiều chiến dịch khách nhau.
- Phân nhóm khách hàng để xây dựng kịch bản email phù hợp.
- Tạo nhiều nội dung nuôi dưỡng từng nhóm khách hàng và test tính hiệu quả trên A/B Testing.
Nội dung nói về mục tiêu của sản phẩm
Mẫu email gửi khách hàng này thường sử dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục hay khơi gợi về một sự kiện hay hội thảo nào đó. Bởi vậy, nội dung email bạn cần đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ các mục tiêu mà nhiều khách hàng trước đó đặt ra khi đăng ký sử dụng sản phẩm.
Ngoài ra, mẫu Email marketing này được xem là cách để trò chuyện gần gũi với khách hàng để hiểu được mong muốn cũng như mục tiêu của họ là gì để bạn có cách tư vấn và chăm sóc phù hợp.
Ví dụ:
[Name] ơi,
Trước khi bước vào khóa học “Xây dựng chiến lược Email marketing hiệu quả” chúng tôi cần hiểu rõ mục tiêu của bạn khi đến đây. Thông thường, các học viên tham gia khóa học này thường mong muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay gửi nội dung tới đúng khách hàng, đúng nhu cầu, đúng thời điểm.
Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua email này để có thêm những lời khuyên hữu ích nhé!
Cảm ơn bạn.
Nội dung xin biết lý do
Nội dung mẫu email gửi khách hàng này chính là một bản khảo sát ngắn để tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng khi tiếp cận với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, doanh nghiệp bạn mới có thể tiếp tục gửi những mẫu nội dung email marketing phù hợp với thông tin mà khách hàng muốn nhận. Bạn cần tận dụng những khảo sát khách hàng trước đó và đưa ra cho họ vài lựa chọn về lý do mà họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
Ví dụ:
Chào [Name],
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin trong hội thảo về “Chuyển đổi online trong thời 4.0”. Bạn có thể cho chúng tôi biết mình đang cần hỗ trợ gì về sản phẩm này Email:
- Tôi muốn nhận được tư vấn trực tiếp về Email. Vui lòng phản hồi dưới email này thời gian trống của bạn để chuyên viên tư vấn có thể liên hệ ngay.
- Tôi muốn đăng ký dùng thử sản phẩm. Vui lòng truy cập [link] này để trải nghiệm ngay Email
- Tôi muốn gửi toàn bộ tài liệu về sản phẩm. Vui lòng xem chi tiết tại [link] này
Hy vọng qua những chia sẻ về những mẫu email cho khách hàng trên, bạn đã “giắt túi” cho mình những thông tin hữu ích để triển khai nội dung tiếp thị qua email một cách chất lượng. Đừng quên, theo dõi thông tin hướng dẫn về Email marketing thường xuyên để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn nhé!
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Nguồn tham khảo: Bizfly