Bật mí những điều thú vị về SEO Consultant
17/09/2021 02:30 | Comments
Seo consultant là một trong những thuật ngữ trong SEO có nhiều người thắc mắc. Vậy seo consultant là gì và giữ vai trò như thế nào trong quá trình phát triển website. Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin chúng tôi mang tới đây nhé.
Nội Dung Chính
Seo Consultant Là Gì?
Seo consultant hay còn gọi là nhà tư vấn SEO, một chuyên gia tư vấn SEO. Họ là những người có kiến thức chuyên môn về SEO và được trả tiền để đưa ra những tư vấn giúp cho doanh nghiệp phát triển website của mình. Họ chính là một chuyên gia giúp website của doanh nghiệp đạt những thứ hạng cao hơn trên top kết quả của công cụ tìm kiếm. Những lời khuyên của họ thật sự hữu ích với mỗi doanh nghiệp, nó giúp trang web của bạn có được những lượt truy cập lớn hơn, và đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.
Một seo consultant là một người có chuyên môn sâu cũng như nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh những kiến thức về SEO họ còn có nhiều kiến thức về những vấn đề liên quan khác. Giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất để có sự phát triển sau này.
Nhiều bạn trẻ hoặc doanh nghiệp đưa ra câu hỏi vậy một seo consultant sẽ giúp ích gì được cho họ. Những tư vấn của họ cụ thể về vấn đề nào. Ngay sau đây chính là câu trả lời dành cho mọi người nhé.
Những Yếu Tố Mà Seo Consultant Có Thể Tư Vấn Hỗ Trợ Bạn
Về thẻ tiêu đề
Đây là một vấn đề tưởng như đơn giản nhưng lại không hề nhé. Việc lấy đúng được thẻ tiêu đề khó hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Một thẻ tiêu đề được lấy đúng sẽ hỗ trợ các bạn trong việc tối ưu hoá bài viết của mình
Về thẻ mô tả
Đây cũng là vấn đề tương tự như thẻ tiêu đề. Nhiều bạn làm SEO thường làm sơ sài những thẻ này. Thực tế chỉ ra rằng thẻ mô tả thực sự hữu ích trong việc tối ưu hoá trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm một cách chính xác như một chuyên gia thực thụ. Và các seo consultant sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này.
Về mặt nội dung bài viết
Nội dung bài viết thực sự rất quan trọng trong việc đạt được một thứ hạng cao trên top kết quả của công cụ tìm kiếm. Nội dung bài viết phải đúng chủ đề và có chất lượng tốt, đem lại nhiều thông tin giá trị cho khách hàng của bạn. Dù cho bạn có tối ưu các phần của bài đăng như thế nào mà nội dung không ổn thì cũng không có kết quả. Để có một thứ hạng cao, nội dung của bạn nên trùng với những quan điểm của các công cụ tìm kiếm nhé.
Những Lưu Ý Khi Viết Bài Trên Website
Lưu ý về mật độ từ khoá
Từ khóa chính là vấn đề của nhiều người viết bài cho trang web. Bạn có nên tối ưu quá từ khóa hay không? Mật độ từ khóa như thế nào là phù hợp? Đó là những câu hỏi những ai viết bài đang đặt ra. Với kiến thức của mình các seo consultant sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc. Bạn không nên đặt từ khoá với mật độ dày đặc, điều này thật sự không hỗ trợ tốt cho bài viết hay website của bạn. Đừng tối ưu hoá quá mức có thể bài viết hay website của bạn sẽ bị đánh giá thấp xuống đó.
Lưu ý về cấu trúc trang web
Các seo consultant sẽ hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp, người viết một cấu trúc trang web tối ưu. Làm sao để các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trên trang web của bạn một cách tốt nhất. Bên cạnh đó là các vấn đề về nội dung trùng lặp, thiết kế trang web có thân thiện với SEO hay không. Những vấn đề này đều được chỉ ra và sửa chữa để khách hàng có một website chất lượng nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Lưu ý về sự thân thiện với thiết bị di động
Đây là một vấn đề mà các doanh nghiệp làm website nên lưu ý. Hiện nay số lượng người dùng sử dụng thiết bị di động truy cập website ngày một tăng lên. Các trang web cũng có xu hướng hiển thị trên các thiết bị di động thông minh. Vì vậy, website của bạn cần có sự thân thiện với thiết bị di động. Hãy lưu ý và tối ưu hoá nó để có được kết quả tốt nhất nhé.
Xây dựng liên kết cho bài viết
Xây dựng liên kết cho bài viết tới một website khác là một điểm quan trọng của seo. Các seo consultant sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề này. Hãy xây dựng kết nối với những liên kết có giá trị. Điều này sẽ giúp tăng thứ hạng của bài viết và trang web trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn xây dựng liên kết xấu, trang web của bạn sẽ bị đánh tụt thứ hạng đó.
Truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả
Với lượt người sử dụng mạng xã hội ngày càng cao thì việc sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ nâng thứ hạng là điều rất hiệu quả. Hãy thử kiểm tra nội dung của website bạn có được chia sẻ trên mạng xã hội không và nó được chia sẻ bởi những ai. Những điều này có ảnh hưởng quan trọng tới lượt truy cập vào website của bạn. Với càng nhiều lượt chia sẻ tích cực, trang web sẽ có một lượt truy cập lớn và được nhiều người biết tới. Hãy tận dụng những lời khuyên của chuyên gia để phát triển website của mình kèm với mạng xã hội nhé.
Bài viết liên quan:
- Những điều bạn cần biết về Chatbot Marketing Automation để tối ưu hóa lợi nhuận
- 4 lầm tưởng về Marketing Automation có thể bạn chưa biết
- 12 chiến thuật tối ưu hóa Marketing Automation cho các doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.