Phát triển website cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi triển khai Inbound Marketing thì các công cụ đánh giá website rất quan trọng. Bài viết giới thiệu cho bạn những công cụ đánh giá website hiệu quả nhất hiện nay. Cùng xem nhé.

Các công cụ đánh giá website chính là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn dễ dàng nhận ra và khắc phục được những mặt hạn chế trong trang web của mình.

Dưới đây là 10 công cụ đánh giá website chuyên nghiệp, chuẩn SEO tốt nhất đang được nhiều nhà quản trị website lựa chọn.

8 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp

Thiết kế website chuẩn SEO là một trong những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Vậy có những tiêu chí cụ thể nào để đánh giá được một trang web đã chuẩn SEO hay chưa?

8 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp.

8 tiêu chí đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá website chuyên nghiệp nhất:

  • Website hoạt động thường xuyên, không bị ngắt quãng thời gian quá lâu.
  • Tốc độ tải trang nhanh, không nên quá 10 giây.
  • Giao diện đẹp mắt, độc đáo và thu hút.
  • Bố cục website được trình bày đầy đủ, sắp xếp hợp lý, đúng chủ đề.
  • Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết và đầy đủ.
  • Có sự tương tác cao với người truy cập.
  • Dễ dàng sử dụng, tập trung vào nhu cầu cần thiết, phù hợp với những khách hàng khó tính và thiếu kiên nhẫn.
  • Tối ưu về SEO, đem lại hiệu quả và lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo tính bảo mật cao, bảo trì liên tục và bảo vệ được tài liệu.

10 công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay

Sau đây là top 10 công cụ giúp đánh giá website hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo để sử dụng:

Google Search Console

Google Search Console là trang web đánh giá website hàng đầu của Google. Website này cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho bạn như khả năng tối ưu hóa hiển thị, hiệu suất và lập chỉ mục của trang web thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm và lỗi thông tin thu thập.

Google Analytics

Google Analytics là công cụ đánh giá website miễn phí giúp bạn biết rõ được thời gian và số lượng khách hàng truy cập website một cách dễ dàng, tổng thể và toàn diện nhất.

Google Analytics – Công cụ đánh giá web tốt nhất hiện nay.

Google Analytics có nhiều tính năng và khả năng phân tích website vượt trội hơn hẳn so với một số công cụ khác.

Google PageSpeed ​​Insights

Google PageSpeed ​​Insights là công cụ đánh giá website chi tiết, chủ yếu tập trung đánh giá hoạt động của website. Đồng thời đề xuất cải thiện một số tính năng của trang web nhằm tối ưu thứ hạng của SEO trên Google, tăng trải nghiệm người dùng và nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Website Grader

Website Grader là công cụ đánh giá website tốt nhất về hiệu suất và khả năng tương thích giao diện di động. Nó có khả năng tối ưu với các công cụ tìm kiếm, đảm bảo an toàn thông tin giúp bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng Website Grader.

Alexa

Alexa là công cụ đánh giá website thiên về mảng SEO, giúp hiển thị thứ tự xếp hạng của website trên Google mà bạn truy cập.

Một trong các công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay là Alexa.

Đặc điểm nổi bật và khác biệt hơn hẳn so với những công cụ đánh giá khác ở Alexa chính là sự phân tích các website khác kể cả website đối thủ, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Clicktale

Clicktale là công cụ đánh giá website đáng tin tưởng xếp thứ 2 về số lượng người dùng sau Google. Với ưu điểm giúp đo lường lượng truy cập của khách hàng lên website của bạn bằng cách sử dụng Recording Video ghi lại hoạt động này.

Optimizely

Optimizely là công cụ đánh giá website cho phép bạn lựa chọn đối tượng, mục tiêu kiểm tra. Tại đây, bạn có thể tìm ra được các giải pháp tối ưu thiết kế website thông qua các gợi ý của Optimizely, kiểm tra nâng cao với HTML, CSS.

Buzzsumo

Buzzsumo là công cụ đánh giá website được hưởng lợi gì từ uy tín của thương hiệu và các trang social.

Buzzsumo – Công cụ đánh giá web chuyên nghiệp.

Cũng tương tự như Searchmetrics và các công cụ đánh giá website khác, Buzzsumo cũng có thêm các chức năng để đánh giá nội dung website, phân tích từ khóa, quản lý nội dung.

Earchmetrics

Searchmetrics là công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay, giúp đưa ra các gợi ý để tối ưu nội dung chuẩn SEO, phân tích từ khóa giúp website của bạn nhanh chóng được đạt TOP trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, Searchmetrics cũng có các chức năng đánh giá, phân tích trải nghiệm của người dùng.

Eye Quant

Eye Quant là công cụ đánh giá website thông qua chỉ số độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng. Trả phí cho Eye Quant khoảng 200 USD/tháng là trong vòng 3s bạn sẽ biết được mình cần phải tối ưu những gì trên website của mình.

Những công cụ đánh giá website nói trên có những thế mạnh và công dụng riêng biệt nhưng đều có khả năng chỉ cho bạn những điểm cần cải thiện. Chúng giúp bạn thu hút lượng khách hàng tiềm năng đáng kể cho website của mình.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly