Gần như doanh nghiệp hay đơn vị kinh doanh nào cũng có Facebook Fanpage, tuy nhiên để sử dụng và áp dung hiệu quả cần tạo ra công cụ chăm sóc khách hàng tự động. Chatbot là một trong những công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp chủ động chăm sóc khách hàng dễ dàng, cùng tìm hiểu ngay.

Chatbot hiện chính là công cụ vô cùng đắc lực giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và đem lại hiệu quả cao cho doanh thu. Vì vậy, việc tạo chatbot cho fanpage hiệu quả chính là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Hướng dẫn tạo chatbot cho fanpage hiệu quả trên máy tính

Bizfly sẽ bắt đầu bằng hướng dẫn tạo hệ thống chatbot cho fanpage trên máy tính. Thao tác cài đặt công cụ này trên máy tính không hề khó, bạn chỉ cần tuân thủ theo trình tự 9 bước như sau.

Hướng dẫn tạo chatbot cho fanpage hiệu quả trên máy tính.

  • Bước 1: Đăng nhập Facebook -> Tạo Page
  • Bước 2: Truy cập đường dẫn https://developers.facebook.com/ -> Chọn ‘Ứng dụng của tôi’ -> Tại giao diện Facebook Developer, click  ‘Tạo ứng dụng’ -> Giao diện mới hiển thị
  • Bước 3: Nhập tên theo ý muốn – >chọn ‘Tạo ID ứng dụng’ -> Xác nhận lại mã ‘captcha’ -> Chọn ‘Gửi’ -> Một giao diện mới hiển thị
  • Bước 4: Vào mục ‘Messenger’ -> Chọn ‘Thiết lập’ -> Vào ‘Mã truy cập’ -> Chọn ‘Thêm hoặc gỡ trang’ -> Một hộp thoại mới hiện ra -> Chọn ‘Tiếp tục với tư cách…’ -> Nhập chuột, chọn một trang, trỏ fanpage cần tạo chatbot -> chọn ‘Tiếp’ -> Một vài thông tin về điều khoản hiện ra -> Chọn ‘Xong’ -> click ‘.
  • Bước 5: Mở trình duyệt mới -> truy cập https://botsify.com/ -> Chọn ‘SIGN UP’ -> Tạo tài khoản miễn phí -> chọn ‘Tiếp tục với tư cách…’ -> chọn ‘OK’ -> Giao diện mới hiển thị -> Chọn ‘Basic Bot’ -> Đặt tên bot theo ý thích -> Chọn ‘Create’
  • Bước 6: Danh sách các trang bạn quản lý xuất hiện -> Chọn ‘Connect’ tại các trang cần tạo chatbot -> Chọn ‘Let’s Start’ -> Giao diện mới xuất hiện -> Chọn biểu tượng tam giác phía bên trái -> Chọn ‘New Story’
  • Bước 7: Chọn ‘User says’ hoặc ‘Bot says’ tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong đó ‘Use says là cụm keyword của người dùng; Bot says là cụm từ mà bot dùng để tự động trả lời. Sau khi chọn xong, nhấp vào ‘Save’
  • Bước 8: Vào ‘Basic Messenges’, thiết lập phần giới thiệu chatbot; tin nhắn đầu tiên hiển thị khi người dùng nói chuyện với chatbot và tin nhắn hiển thị khi bot không hiểu câu hỏi của khách hàng -> Chọn ‘Save’ (Các thiết lập này lần lượt là ‘Greeting message introduce your chatbot’; ‘Get started button Send first message as a chatbot’ và ‘Default message’)
  • Bước 9: Chọn ‘Settings’ -> chọn ‘Connect with your Facebook Application’ -> Click ‘Yes’ -> Một đường link kèm theo mã xác nhận xuất hiện
  • Bước 10: Về trang web bạn đã truy cập tại bước 2 -> Vào ‘Webhoocks’ -> Chọn ‘Thiết lập Webhoocks’ -> Giao diện mới xuất hiện -> Dán đường link, mã xác minh ở bước 9 vào từng ô tương ứng -> Đánh dấu tích vào tất cả các ô vuông -> Chọn ‘Xác minh và lưu’.
  • Bước 11: Thông báo hoàn thành hiển thị -> Dùng tài khoản Facebook khác chat với fanpage để kiểm tra kết quả.

Một vài lưu ý khi tạo chatbot cho fanpage

Khi lập trình chatbot cho fanpage bạn cần lưu ý một vài vấn đề. Ví dụ như mục tiêu sử dụng, nền tảng, content, các nút lệnh có vai trò dẫn dắt, định hướng hành động,…

Xác định mục tiêu sử dụng chatbot

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi tạo chatbot cho fanpage là xác định mục tiêu sử dụng. Thao tác này mang tính chất định hướng trong việc xây dựng chatbot. Chatbot của quảng bá sản phẩm sẽ khác hoàn toàn chatbot dùng để chăm sóc khách hàng hay chuyển đổi khách hàng.

Xác định mục tiêu khi tạo chatbot cho fanpage.

Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn lên kế hoạch xây dựng nội dung cho chatbot tốt hơn, tối ưu hơn. Nhớ tham khảo ý kiến của bộ phận truyền thông, chăm sóc khách hàng trước khi tạo chatbot cho fanpage.

Xây dựng chiến lược về nội dung

Yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của khi tạo chatbot cho fanpage là nội dung. Khi đã chọn được nền tảng thích hợp, bạn cần xây dựng một chiến lược về nội dung chi tiết nhất có thể. Nội dung này sẽ được bot vận dụng trong quá trình tương tác với khách hàng.

Lựa chọn nền tảng

Điều thứ hai bạn cần chú ý khi tạo chatbot cho fanpage là chọn nền tảng thích hợp. Hãy dựa theo nhu cầu người dùng và hình thức của mạng xã hội để chọn nền tảng phù hợp nhất.

Để tạo chatbot cho fanpage hiệu quả cần xác định nền tảng triển khai thích hợp.

3 nền tảng thường cần đến chatbot là trang web doanh nghiệp, Facebook Messenger và tin nhắn trên Twitter. Tùy vào nền tảng mà người dùng cũng cần điều chỉnh, thiết lập bot sao cho phù hợp.

Kiểm tra lại các đoạn hội thoại

Để tránh những sai sót trong quá trình tương tác, bạn có thể kiểm tra lại các đoạn hội thoại giữa bot và khách hàng. Phần lớn nền tảng tạo chatbot cho fanpage đều hỗ trợ chức năng xem trước nên bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động

Lưu ý kế tiếp trong tạo chatbot cho fanpage là nút kêu gọi hành động. Nhiệm vụ của nút call-to-action là kêu gọi hành động.

Để tạo chatbot cho fanpage hiệu quả bạn cần thiết kế nhiều nút kêu gọi hành động.

Nó sẽ đưa khách hàng đến danh mục sản phẩm cụ thể, kêu gọi họ mua hàng hay chia sẻ feedback,…để hoàn thành mục tiêu đã nhắc đến ở phần đầu tiên.

Theo dõi hoạt động của chatbot

Cuối cùng, khi tạo chatbot cho fanpage, hãy nhớ theo dõi hoạt động của nó. Đảm bảo rằng bot tương tác với khách hàng 24/7 sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc của fanpage, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm chuyên nghiệp.

Nếu như doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, việc tự tạo chatbot cho fanpage rất đơn giản. Song với những fanpage lớn hay có mục tiêu lâu dài, dùng trong kinh doanh của doanh nghiệp,… bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp giải pháp tạo chatbot chuyên nghiệp để tối ưu hóa chức năng của công cụ.

Bizfly – Đơn vị cung cấp giải pháp tạo chatbot gửi tin nhắn tự động và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay với khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 10.000 user, tự động phản hồi bình luận, tin nhắn của khách hàng, tích hợp hệ sinh thái các công cụ phục vụ chuyển đổi số như Website, CRM hay Email Marketing…

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút và chăm sóc khách hàng chủ động

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly