Nếu bạn đã bắt đầu tìm kiếm phần mềm marketing automation, thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng có hàng nghìn giải pháp marketing automation trên thị trường, với nhiều đặc điểm và mục tiêu khác nhau. Nên việc tìm ra một giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp không hề dễ.

Nhưng đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn. Hãy xem qua một số điểm chính để giúp thu hẹp các tùy chọn khi nghiên cứu các công cụ và lựa chọn nền tảng marketing automation phù hợp được điều chỉnh cho doanh nghiệp của bạn.

Cần cân nhắc điều gì khi lựa chọn phần mềm marketing automation?

Đánh giá nhu cầu

Câu hỏi quan trọng nhất khi lựa chọn bất kỳ phần mềm nào là tìm hiểu xem có giúp bạn thực hiện các mục tiêu của mình không?” Nói một cách dễ hiểu, phần mềm này có thể làm mọi thứ bạn đang cần không? Để trả lời câu hỏi đó, bạn cần biết những gì bạn đang cố gắng đạt được với marketing automation.

Có phải mục tiêu của bạn là tạo chuỗi email được kích hoạt dựa trên hoạt động của người dùng? Hay là mục tiêu để kích hoạt email marketing dựa trên hoạt động truyền thông xã hội? Bạn có hy vọng tạo ra các trang landing page sinh động để có thể sử dụng cho nhiều đối tượng người mua khác nhau không?

Biết rõ nhu cầu của bạn với phần mềm marketing automation (Nguồn ảnh: Predictive Analytics Today).

Biết rõ nhu cầu của bạn với phần mềm marketing automation (Nguồn ảnh: Predictive Analytics Today).

Do khả năng mạnh mẽ của marketing automation, các nền tảng này thường cung cấp rất nhiều công cụ. Nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng tất cả các tính năng được cung cấp thì sẽ lãng phí khi sử dụng một dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của bạn. Hiểu các ưu tiên, sở thích và mục tiêu của công ty bạn khi nói đến automation là bước đầu tiên khi lựa chọn phần mềm phù hợp.

Đây là lúc để tìm ra không chỉ nhu cầu marketing automation của bạn trong hiện tại mà còn cả danh sách mong muốn của doanh nghiệp trong tương lai gần và xa hơn. Vì việc thiết lập một hệ thống có thể là một nhiệm vụ lâu dài và tốn nhiều công sức, nên bạn sẽ không muốn chuyển đổi nền tảng vài năm một lần. Khi chọn một công cụ marketing automation, bạn đang tìm kiếm một đối tác lâu dài, không phải là một bản dùng tạm ngắn hạn.

Bằng cách lập kế hoạch ngay bây giờ cho các mục tiêu dài hạn, bạn có thể xác định một nền tảng phần mềm có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Khi đã rõ bạn sẽ cần phần mềm để làm gì, việc loại bỏ các ứng cử viên ra khỏi danh sách sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh việc đảm bảo rằng phần mềm có thể xử lý các nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp của bạn, có một số tính năng khác cần được xem xét như bên dưới.

Giao diện người dùng

Khả năng sử dụng thực tế hay giao diện người dùng của một nền tảng đôi khi có thể bị những người ra quyết định bỏ qua, nhưng nó là nhân tố chính quyết định mức độ hiệu quả của phần mềm marketing automation của bạn. Doanh nghiệp cần phải để các nhóm marketing và bán hàng sử dụng thử với phần mềm này. Đôi khi các bộ phận nên tự quyết định việc mua phần mềm nào. Nếu ý kiến của nhân viên bị bỏ qua và sau đó họ gặp khó khăn trong việc sử dụng thì sẽ mất nhiều thời gian để phần mềm được áp dụng một cách hiệu quả.

Giao diện người dùng cũng rất quan trọng (Nguồn ảnh: UX Planet).

Giao diện người dùng cũng rất quan trọng (Nguồn ảnh: UX Planet).

Khi xem xét các tùy chọn phần mềm marketing automation tiềm năng, bạn cũng nên cho phép các nhóm sẽ làm việc với phần mềm đó cung cấp thông tin đầu vào có giá trị để lựa chọn. Có ý kiến chung từ mọi thành viên trong nhóm có thể giúp nắm bắt bất kỳ vấn đề nào thiếu sót trong quá trình lựa chọn. Đổi lại, việc khiến các phòng ban hào hứng ngay từ đầu bằng cách đưa ra tiếng nói của họ cũng sẽ giúp ích cho quá trình sử dụng phần mềm sau đó.

Tính năng và tích hợp với các công cụ khác

Phần mềm marketing automation phù hợp sẽ hợp lý hóa các quy trình và hạn chế việc sử dụng một số công cụ marketing khác. Thực tế là một công cụ marketing automation sẽ là một phần của công nghệ marketing nhưng sẽ không thay thế toàn bộ các công cụ khác được. Điều đó có nghĩa là bất kỳ phần mềm nào đang được xem xét cần phải tích hợp với mọi công cụ mà bạn đang dùng. Đảm bảo rằng việc tích hợp giữa các công cụ này dễ dàng như cài đặt một plugin cũng sẽ giúp đảm bảo không có bất ngờ nào xảy ra trong quá trình sử dụng. Đây là một điểm đáng để nghiên cứu vì một số công cụ cung cấp tích hợp thông qua một API có thể yêu cầu sự hỗ trợ của nhà phát triển mới có thể tích hợp được.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hỗ trợ khách hàng

Khi tham gia vào một lĩnh vực công nghệ không quen thuộc, bạn sẽ muốn có sự hỗ trợ đáng tin cậy, thân thiện và dễ tiếp cận để giúp trả lời các câu hỏi, chỉ dẫn và giải quyết sự cố. Đặc biệt là trong những ngày đầu chuyển đổi sang một phần mềm tự động hóa mới, việc có thể dựa vào nhóm hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận sẽ giúp bộ phận marketing và bán hàng tự tin hơn. Có thể đặt câu hỏi trực tiếp khi nhóm của bạn đang làm việc với các phần thiết lập, thêm thành viên, chuyển dữ liệu và các công việc hàng ngày sẽ giúp giảm thiểu thời gian do ngừng hoạt động hoặc xảy ra sự cố.

Phần mềm có cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng không (Nguồn ảnh: Philips).

Phần mềm có cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng không (Nguồn ảnh: Philips).

Bạn nên hỏi cách xử lý các câu hỏi của khách hàng, giờ hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp phần mềm như thế nào. Thậm chí bạn có thể hỏi liệu có một nhân viên chuyên phụ trách khắc phục sự cố cho công ty bạn không. Bạn cũng nên hỏi trước về quy trình bắt đầu. Bắt đầu với marketing automation cần có một số thiết lập và hiểu rõ những phần nào sẽ cần được xử lý bởi các nhóm nội bộ trong công ty còn phần nào có thể được tải xuống bởi nhà cung cấp phần mềm.

Tài liệu hướng dẫn và công cụ đào tạo

Bất kỳ nhà cung cấp phần mềm marketing automation hợp pháp nào cũng sẽ cung cấp một số công cụ đào tạo,giáo dục hoặc hướng dẫn để giúp người dùng mới giải đáp thắc mắc của họ. Khi xem xét các tài nguyên này, bạn nên chú ý đến cách chúng được thêm vào hoặc cập nhật gần đây. Bạn cũng nên xem liệu các hướng dẫn này có chi tiết và nâng cao không? Các bài học được cung cấp ở nhiều định dạng như văn bản và video không?

Thư viện mở hướng dẫn về phần mềm (Nguồn ảnh: wikipedia)

Thư viện mở hướng dẫn về phần mềm (Nguồn ảnh: wikipedia).

Đây là một cơ hội tuyệt vời khác để các bộ phận đóng góp ý kiến. Yêu cầu mọi người xem xét các tài liệu hướng dẫn hiện tại có thể cung cấp phản hồi có giá trị về những thắc mắc của từng phòng ban không? Đây cũng là một cách nâng cao sự thích thú của mọi người với phần mềm mới. Đôi khi các công cụ đào tạo bị ẩn cho đến khi bạn có tài khoản hoạt động chính thức. Vì vậy hãy nhớ hỏi đại diện cung cấp phần mềm của bạn nếu bạn không thấy những phần này trên trang web.

Chọn lựa phần mềm marketing automation phù hợp

Khi nói đến việc chọn lựa, câu hỏi quan trọng nhất bạn có thể tự hỏi mình trong quá trình tìm hiểu là “liệu phần mềm này có làm được mọi thứ bạn cần không?” Hiểu rõ các mục tiêu cho phần mềm automation sẽ giúp quá trình chọn lựa của bạn dễ dàng hơn nhiều. Cùng thảo luận với các nhóm sẽ sử dụng nền tảng marketing automation là một cách hoàn hảo để bắt đầu điều chỉnh các mục tiêu đó trước khi mua phần mềm.

Đừng ngần ngại liên hệ với nhà cung cấp và nói chuyện với họ về mục tiêu của bạn. Họ biết rõ về hệ thống có thể giúp bạn hiểu những tính năng nào bạn thực sự cần và những tính năng nào phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đã xem xét một vài lựa chọn, một cách tuyệt vời để giúp thu hẹp các lựa chọn của bạn là so sánh và đối chiếu. Một bảng so sánh đơn giản liệt kê tất cả những điều “cần có” của bạn có thể là cách nhanh chóng và dễ dàng so sánh các dịch vụ một cách nhanh chóng. Đây cũng là một cách để bạn ghi nhớ tất cả những điểm này và sử dụng sau này.

Lời khuyên quan trọng nhất là đừng ngại yêu cầu. Hãy yêu cầu một bản demo. Không gì có thể giới thiệu cho bạn về phần mềm và các tính năng của nó tốt hơn một chuyến tham quan ảo được cá nhân hóa. Bản demo cũng sẽ cho bạn cơ hội đặt câu hỏi, xem các trường hợp sử dụng cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu chi tiết về các tính năng.

Mặc dù việc tìm hiểu kỹ các nhà cung cấp dịch vụ marketing automation có vẻ bất khả thi. Thay vào đó, hiểu rõ về nhu cầu, mục tiêu và ngân sách kinh doanh của bạn sẽ giúp đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: chinmedia.vn