Bật mí các phương pháp giúp bạn thu nhập địa chỉ email khách hàng
06/07/2020 04:56 | Comments
Một chiến dịch email marketing muốn thành công thì cần rất nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố quan trọng nhất chính là việc bạn phải sở hữu 1 danh sách địa chỉ email khách hàng chất lượng. Sau đó mới cần đến các yếu tố khác như nội dung hấp dẫn, thiết kế bắt mắt… Vậy làm thế nào để có thể thu thập được địa chỉ email của các khách hàng? Dưới đây là các phương pháp giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Cùng theo dõi nhé.
Nội Dung Chính
1. Yêu cầu khách hàng để lại thông tin khi truy cập website của bạn
Với phương pháp này, Bạn cần viết những bài viết mang lại giá trị cho người đọc và hướng tới việc cung cấp cho họ một giá trị, lợi ích nào đó, ví dụ như: Một tài liệu, một món quà dạng ebook, một mẫu biểu, một bí mật để giúp họ gia tăng doanh thu…và để nhận được những lợi ích này, họ cần phải cung cấp thông tin qua việc điền vào một form đăng ký do bạn thiết kế.
Một trong những công cụ thiết kế đơn giản nhất và miễn phí đó chính là công cụ thiết kế form của google. Sau khi thiết kế xong, bạn hãy gắn link ứng với form đăng ký này vào website của bạn, ứng dụng này của google cũng hỗ trợ bạn gắn trực tiếp đoạn code do google cung cấp vào bài viết của bạn, qua đó form đăng ký được hiển thị luôn trên bài viết, sẽ trực quan hơn là việc kích vào đường link vừa đưa ra ở trên.
Bên cạnh đó, Bạn cũng có thể gắn một hộp chat trực tuyến như ChatBiz24h.com vào website của mình, mỗi khi khách hàng cần hỏi gì, cần tư vấn gì thì họ phải điền thông tin vào hộp chat trước khi chat với bạn hoặc nhân viên của bạn. Đây cũng là cách để bạn có thể nhận được địa chỉ email của khách hàng một cách tự nguyện.
Một số nền tảng website như wordpress, laravel, joomla…cung cấp plugin hay popup đề nghị khách hàng để lại địa chỉ email để hệ thống tự động gửi các tin tức mới nhất được cập nhật trên website tới họ, bạn sẽ sử dụng công cụ này để đề nghị khách hàng điền email vào mỗi khi họ thăm website của bạn.
Đặc biệt bạn nên thiết kế chế độ tự động xác thực địa chỉ email (để tránh việc khách hàng cung cấp sai địa chỉ email) trước khi họ muốn nhận được lợi ích, giá trị vừa đưa ra ở trên, sau khi xác thực xong thì tài liệu được tự động gửi cho họ mà bạn không phải làm gì nữa. Đây là một trong những cách làm thông minh để bạn không phải mất thời gian vào việc lọc danh sách khách hàng rồi soạn mail để gửi tài liệu, lợi ích tới họ.
Với cách làm này, bạn sẽ thu thập được địa chỉ email của khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới ứng với nội dung bạn xây dựng, qua đó bạn sẽ phân loại được từng nhóm khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch email marketing sau này. Tuy nhiên, để có được lượng email nhiều bạn cần phải chọn chủ đề hot ứng với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới, sau đó viết nội dung theo lối marketing để thu hút họ, có lời kêu gọi hành động để họ sẵn sàng để lại email cho bạn, đồng thời bạn phải chia sẻ nội dung bài viết này tới thật nhiều nơi đặc biệt trên mạng xã hội như facebook, linkedin, twitter…
2. Trao đổi danh sách mail chéo nhau giữa các đối tác, mối quan hệ của bạn
Với các đối tác có cùng tập khách hàng nhưng không cạnh tranh với bạn cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trao đổi chéo danh sách email cho nhau và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách rà soát lại trong mối quan hệ công việc, làm ăn,c ác mối quan hệ khác phù hợp và lên kế hoạch để trao đổi vấn đề hợp tác này với họ, qua cách làm này bạn sẽ có thêm nguồn data khách hàng rất tốt.
3. Thu thập địa chỉ email từ việc tổ chức các buổi hội thảo
Hãy chọn chủ đề thật hot và viết nội dung theo hướng marketing để kích thích khách hàng của bạn tham dự, và chú ý một trong những điều kiện để tham dự đó là phải đăng ký thông tin vào một form ghi danh.
Hội thảo có thể trực tuyến hoặc offline tùy theo hình thức bạn muốn triển khai. Thường thì hội thảo offline sẽ tốn chi phí hơn, nhưng đổi lại hiệu quả mà nó mang lại sẽ cực tốt nếu bạn có chiến thuật tốt cho các buổi hội thảo này.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Quét địa chỉ email từ các diễn đàn, mạng xã hội
Các diễn đàn dạng website, hay các group mạng xã hội sẽ có thể mang lại cho bạn một danh sách địa chỉ email khách hàng rất đúng trọng tâm, bạn có thể dễ dàng quét được nó thông qua một số ứng dụng liên quan. Bạn có thể theo dõi chi tiết cách làm trong phần hướng dẫn sử dụng của công cụ email marketing NinjaMailpro.com để rõ cách làm.
Cách này chỉ nên áp dụng khi bạn không có nguồn nào để có được danh sách email trong khi ngân sách của bạn eo hẹp.
Tuy nhiên bạn lưu ý, các email có được qua phương pháp này sẽ không tốt cho các chiến dịch email marketing của bạn sau này vì nó vi phạm tiêu chuẩn CAN – SPAM của các máy chủ mail, Tiêu chuẩn này là gì bạn vui lòng tìm kiếm trên site NinjaMailpro.com để rõ hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không biết bạn là ai, do vậy nội dung của bạn gửi đi khả năng cao sẽ vào mục spam hoặc khách hàng sẽ ít để ý. Hãy sử dụng phương pháp 1 được nêu ở trên thì tối ưu nhất.
5. Mua danh sách địa chỉ email
Đây cũng là cách để có được một danh sách email, tuy nhiên cách làm này tuyệt đối không được dùng vì pháp luật Việt Nam quy định, hành vi mua bán danh sách email mà không được người chủ sở hữu email đó đồng ý là vi phạm pháp luật và sẽ phải chịu hình thức xử phạt nghiêm khắc của pháp luật Việt nam.
Với sức mạnh của Email Marketing, một danh sách email ứng với khách hàng mục tiêu và hoàn toàn được họ đồng ý cung cấp cho bạn sẽ giúp các chiến dịch email marketing của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, các email được gửi đi sẽ tới inbox với tỷ lệ cao nhất. Vì vậy, để nhận được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch email marketing để gia tăng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình, bạn cần thực hiện theo như phương pháp 1 kể trên và đặc biệt tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của đạo luật CAN – SPAM.
Nguồn brandsvietnam
Bài viết liên quan
- Triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả với mô hình SOS
- Email Marketing là gì? 4 bước giúp bạn viết Email Marketing như chuyên gia
- Score spam là gì? Score spam có tác động ra sao đến hiệu quả chiến dịch email marketing?
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn