Trong lĩnh vực bất động sản các chiến lược của inbound marketing mang đến hiệu quả rất lớn, vì thế nên các doanh nghiệp trong lĩnh vực này không ngừng tìm kiếm các bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả. Cùng đọc ngay bài viết sau nhé!

Bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả

Áp dụng chiến lược Inbound marketing vào lĩnh vực bất động sản đang dần phát triển và trở thành xu hướng. Cụ thể, đó là việc sử dụng nhuần nhuyễn hiệu quả các nghiệp vụ marketing và các kênh tiếp thị hiện đại trên Google và các trang mạng xã hội. Giờ đây việc cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, giới thiệu thông tin sản phẩm BĐS đến đối tượng khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ thực hiện hành động mua bán đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều so với hình thức tiếp thị Onbound Marketing trước đây. 

Bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả

Vậy bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả là gì? Đây là điều mà hầu hết những người làm marketing cho lĩnh vực bất động sản rất quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé: 

+ Lập kế hoạch Marketing Bất động sản

Dù bạn thực hiện hình thức marketing nào thì việc đầu tiên bạn cần làm làm là xây dựng ra một bức tranh tổng thể về lộ trình những gì cần thực hiện để đi từ thời điểm bắt đầu đến từng mốc thời điểm trong tương lai. 

Kế hoạch được xây dựng dựa trên những vấn đề chính gồm: mục tiêu của chiến lược là gì, thời gian thực hiện trong bao lâu, các kết quả trung gian cần đạt được, nhân sự tham gia gồm những ai, ngân sách và các nguồn lực như thế nào… Song song cùng với việc nghiên cứu phân tích xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng để khi xây dựng các kênh tiếp thị và nội dung quảng cáo đánh đúng trọng tâm, thuyết phục được khách hàng nhanh chóng. 

+ Chia mục tiêu theo từng giai đoạn

Ngoài ra, bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả chính là bạn cần chia theo từng giai đoạn. Tại vì sao cần chia theo giai đoạn? Vì thị trường Bất động sản có rất nhiều biến động, khi xây dựng kế hoạch marketing trong từng giai đoạn người Marketer sẽ có những chiến lược chi tiết phù hợp nhất. 

Cụ thể nhiệm vụ xây dựng Inbound Marketing trong từng giai đoạn như sau: 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Giai đoạn trước bán hàng: Mục tiêu chính là xác định chân dung khách hàng, nguồn lực cho chiến dịch, đối thủ cạnh tranh, xác định kênh tiếp thị phù hợp…
  • Giai đoạn mở bán: Thu thập phản hồi, xử lý số liệu…theo sát và đánh giá hiệu quả của chiến lược bằng công cụ đo lường
  • Giai đoạn sau mở bán: Tổng kết số liệu đo lường và đánh giá kết quả của chiến lược Inbound Marketing để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn. 

+ Chọn các kênh tiếp thị Inbound Marketing hiệu quả

Chọn các kênh tiếp thị Inbound Marketing hiệu quả

Các kênh marketing bất động sản phổ biến hiện nay gồm có cả Onbound Marketing lẫn Inbound Marketing, tuy nhiên như chúng ta cũng đã biết các chiến lược Inbound được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn, vì thế trong nội dung này chúng ta sẽ đề cập đến các kênh marketing online được ứng dụng hiệu quả nhất trong lĩnh vực Bất động sản: 

  • Ứng dụng Chat (Zalo, Messenger, Viber)
  • Email marketing (Mailchimp, GetResponse)
  • Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok)
  • Báo điện tử (các bài PR)
  • Quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook, Zalo)
  • Google My Business (bản đồ Google địa điểm)
  • Các sàn giao dịch, đăng tin rao vặt BĐS
  • Các kênh digital marketing khác nữa như: Tin nhắn SMS, Gọi điện thoại, Bảng điện tử ở nơi công cộng….

+ Kỹ năng làm Inbound Marketing 

Kỹ năng làm Inbound Marketing 

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn của các Marketer cũng là bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả của các doanh nghiệp làm Inbound Marketing thành công. Đội ngũ nhân viên khi được rèn luyện và sở hữu kỹ năng marketing chuyên nghiệp về bất động sản sẽ giúp cho việc thực hiện chiến lược marketing được đúng hướng và hiệu quả hơn. 

InboundMarketing.vn sẽ đồng hành cùng bạn trên từng giai đoạn thực hiện chiến lược Inbound Marketing chuyên nghiệp, liên hệ ngay để được tư vấn nhé! 

Trong bài viết trên chúng ta đã cùng tìm đọc các bí quyết thực hiện Inbound Marketing cho lĩnh vực bất động sản hiệu quả, việc vận dụng như thế nào còn tùy thuộc vào đơn vị đảm nhiệm chiến lược Inbound Marketing. Hãy chọn cho mình một đơn vị làm Inbound Marketing chuyên nghiệp để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé! 

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.